Cấu trúc tiểu luận hoàn chỉnh và chuẩn cho sinh viên

Triển khai nội dung đúng cấu trúc tiểu luận là bạn đã có trong tay 50% điểm số cho dạng bài tập này. Vậy một bài tiểu luận đúng chuẩn sẽ bao gồm các phần nào? Bạn sẽ viết gì trong từng phần đó? Hãy tiếp tục theo dõi, Vietbaisinhvien sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn!

Cấu trúc tiểu luận ở phần mở đầu

Phần mở đầu là nơi bạn nêu lên những điều “mấp mé” tạo sự hấp dẫn, khiến người đọc tò mò về đề tài tiểu luận. Thông thường, theo cấu trúc tiểu luận, phần này sẽ gồm:

Các đầu mục bên trong phần mở đầu bài tập tiểu luận
Các đầu mục bên trong phần mở đầu bài tập tiểu luận

Phần nội dung tiểu luận

Trong cấu trúc tiểu luận thì đây là phần quan trọng nhất, quyết định số điểm mà bạn nhận được. Về ở bản sẽ có 3 mục định hướng nội dung lớn:

Chương 1: Lý thuyết

Tại đây, hãy trình bày các khái niệm và kiến thức liên quan đến đề tài nghiên cứu. Từ đó giúp người đọc hiểu được cơ sở lý thuyết và đánh giá khả năng hiểu biết của bạn. Tuy nhiên, không nên làm nó này quá dài dẫn đến rườm rà, vì phần thực trạng và giải pháp là quan trọng nhất của bài luận.

Chương 2: Thực trạng

Phần thực trạng trong cấu trúc tiểu luận sẽ giúp minh chứng tính thực tiễn và cấp thiết của đề tài. Hãy áp dụng các phương pháp nghiên cứu độc lập hoặc kết hợp để làm rõ vấn đề.

Lưu ý: Thực trạng thường bao gồm cả các khía cạnh tích cực, cũng như tiêu cực. Đối với ý tiêu cực, bạn cần phân tích các hạn chế (khách quan và chủ quan) để hiểu rõ nguyên nhân của chúng.

Chương 3: Giải pháp

Bạn nên đưa ra các giải pháp dựa trên kiến thức cá nhân kết hợp với ý kiến tham khảo từ chuyên gia, giảng viên, anh chị khóa trước,… (nếu có). Tránh đề xuất các giải pháp mơ hồ, vì phần này đánh giá tầm nhìn, sự sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề của bạn trong mắt người chấm bài.

Phần kết luận (đề xuất ứng dụng)

Tuân thủ theo cấu trúc tiểu luận, ở phần này bạn cần nêu kết quả và tự đưa ra nhận xét về những thành tựu của mình. Đồng thời, bạn cũng có thể đề xuất cách áp dụng kết quả đó vào thực tiễn và dự báo sự tác động của nó đối với xã hội, lĩnh vực nghiên cứu,…

Tìm hiểu cách làm đoạn kết luận hiệu quả và điểm cao
Tìm hiểu cách làm đoạn kết luận hiệu quả và điểm cao

Lưu ý: Đừng quên nhấn mạnh là có những hạn chế trong quá trình thực hiện tiểu luận. Vì thế đóng góp của bạn chỉ có giới hạn tương ứng với sự phát triển của xã hội.

Mẹo cải thiện điểm số khi làm phần kết luận:

Phần tài liệu tham khảo

Một cấu trúc tiểu luận hoàn chỉnh luôn đòi hỏi có phần tài liệu tham khảo. Ở đây, bạn sẽ liệt kê tất tần tật các dữ kiện, ví dụ, dẫn chứng,… đã được sử dụng trong bài. Mục đích chính là đảm bảo tính minh bạch, không vi phạm đạo văn.

Phần từ viết tắt

Phần này bắt buộc phải có nếu đề tài nghiên cứu của bạn sử dụng quá nhiều từ ngữ viết tắt, lặp đi lặp lại. Đối với yêu cầu trình bày và cấu trúc tiểu luận, danh mục việc tắt chỉ gồm 3 phần: Từ viết tắt, từ đầy đủ, nghĩa tiếng Việt (đối với nội dung tiếng nước ngoài).

Phần phụ lục

Các tài liệu như phiếu điều tra, bảng tính toán chi tiết,… nhằm củng cố luận điểm sẽ được đặt tại phụ lục. Lưu ý: Số trang của phần này không được nhiều hơn nội dung chính.

Hiểu thêm về phần phụ lục trong bài tiểu luận đại học
Hiểu thêm về phần phụ lục trong bài tiểu luận đại học

Thuê viết tiểu luận ở đâu?

Nếu bạn là:

Hãy sử dụng dịch vụ viết thuê tiểu luận tại Vietbaisinhvien để nhận vô số lợi ích, gồm:

Liên hệ Hotline/Zalo 0795.735.930 để đăng ký dịch vụ nhé!

Lời kết

Có lẽ giờ đây bạn đã nắm chắc cấu trúc tiểu luận rồi phải không? Hy vọng, Vietbaisinhvien đã giúp bạn gỡ những khó khăn và thắc mắc trong quá trình học tập.

Xem thêm các bài liên quan:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cau-truc-mot-bai-tieu-luan-a42819.html