Cách Tạo Watermark trong Photoshop với 4 bước cơ bản

Nếu bạn để ý thì khi một trang web hoặc một tác giả đăng tải hình ảnh trên Internet thường sẽ kèm theo watermark. Nếu bạn cũng muốn có một chiếc watermark nhỏ xinh để khẳng định chủ quyền, thì nhất định bạn không được bỏ qua những thông tin dưới đây rồi. Trong bài viết này, VnSkills Academy sẽ phân tích chi tiết quá trình tạo và áp dụng watermark trong Photoshop cho một bức ảnh. Cùng bắt đầu nhé!

Watermark trong Photoshop là gì?

Watermark là một phần chữ, hình ảnh, logo, ký hiệu, biểu tượng riêng của bạn được làm mờ rồi chèn vào hình ảnh. Nó giúp xác định quyền tác giả, hạn chế việc copy, lan truyền trái phép, đảm bảo tăng danh tiếng và lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.

Cách tạo watermark trong Photoshop

Tạo file làm việc mới

Sau khi khởi động chương trình, bạn cần chọn tab “File” và nhấp vào tùy chọn “New” . Bạn cũng có thể mở tài liệu mới bằng tổ hợp “CTRL + N” . Chọn kích thước tệp phù hợp (ví dụ 600×300 pixel) và để nền trong suốt (Trong mục Background Contents, chuyển thành Transparent).

watermark-trong-photoshop

Chọn định dạng chữ cho watermark trong Photoshop

Chiều của watermark

Đưa con trỏ chuột đến biểu tượng có chữ “T” trên thanh công cụ .Nhấn nút chuột trái trên đó cho đến khi một menu bổ sung xuất hiện. Nó bao gồm một số mục. Ở đây, mình chọn mục “Horizontal Type Tool” để tạo và sắp xếp các chữ cái theo chiều ngang. Nếu bạn muốn áp dụng một dòng chữ dọc, hãy chọn “Vertical Type Tool”.

Font chữ mà màu chữ

Không phải font chữ nào cũng phù hợp để làm watermark trong Photoshop. Mình thích “Constantia” và màu chữ đen..

Trong hầu hết các trường hợp, cần có Watermark để áp dụng địa chỉ trang web hoặc chữ ký của tác giả hình ảnh. Khi đó, bạn có thể tự quảng cáo nếu ảnh được phân phối trên các nguồn khác.

Bắt đầu tạo Watermark trong Photoshop

watermark-trong-photoshop

Lưu watermark trong Photoshop

Cách đặt watermark lên hình ảnh trong Photoshop

Sau khi đã lưu watermark trong thư mục đã chọn ở định dạng được chỉ định, bạn có thể sử dụng nó lên tất cả hình ảnh. Watermark sẽ mờ và không làm hỏng bức ảnh tổng thể. Quy trình này thậm chí còn dễ dàng hơn so với việc tạo Watermark.

watermark-trong-photoshop

Chỉ với những thao tác đơn giản như vậy, bạn đã có thể tạo một Watermark trong Photoshop chất lượng cao đáp ứng mọi mong muốn của mình chỉ trong 10’. Giờ đây, bạn không phải sợ hình ảnh của mình bị “đánh cắp” nữa rồi nhé! Để học thêm được nhiều tips hay ho, bạn có thể tham khảo các bài viết về chủ đề Tự học Photoshop của VnSkills Academy

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-lam-watermark-a42789.html