Suzuki Hayate 125 ra đời được kì vọng sẽ mang lại khởi sắc cho Suzuki trên thị trường đầy cạnh tranh tại Việt Nam. Model này được lấy cảm hứng từ sự sang trọng nhưng không kém phần mạnh mẽ. Không những thế, Hayate 125 sử dụng logo Glamorous như là một biểu tượng để khẳng định cá tính đó. Cùng Muaban.net tìm hiểu kỹ hơn về dòng xe tay ga thể thao này nhé!
Suzuki Hayate là mẫu xe không thật sự quá nổi tiếng. Nhưng nếu như bạn là người am hiểu và yêu thích xe máy Suzuki thì chắc hẳn đây là sản phẩm không thể bỏ qua. Xe Hayate là dòng xe tay ga thể thao rất phong cách và cũng tạo nên được một đế chế thật sự với lượng Fan hùng hậu.
Nhìn một cách tổng thể, mẫu xe không thật sự quá “đỉnh”. Nhưng nếu so sánh với những sản phẩm cùng tầm giá thì đây luôn là lựa chọn tốt. Với thiết kế độc đáo và một bộ động cơ tối ưu sức mạnh. Xe đã nhận được rất nhiều đánh giá chất lượng và cũng khá tiết kiệm tài chính.
Sau sự thành công của mẫu Hayate SS 125 hoàn toàn mới. Ngày 10.12.2011, Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản Hayate SS 125 FI - Phun xăng điện tử. Với bộ tem mới bắt mắt cùng công nghệ tiên tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, đúng với câu khẩu hiệu “Công nghệ xứng tầm phong cách”.
Bề ngoài của Suzuki Hayate 125 toát lên vẻ thể thao, năng động, đầy cá tính. Đặc biệt là rất bắt mắt với dàn yếm màu đỏ toàn bộ như điểm nhấn đầy ấn tượng. Điều này khiến người chiêm ngưỡng không thể không thích. Tuy nhiên, thiết kế của Hayate 125 còn nhiều điều cần bàn luận.
Dàn áo cực chất với việc được in hình song lân cực ấn tượng. Rất phù hợp với các bạn nam mạnh mẽ. Hệ thống mặt nạ phía trước được bao phủ bởi hệ thống đèn pha 1 mắt đầy ấn tượng. Lấy cảm hứng từ tàu cao tốc độc đáo, với 2 đèn xi nhan trên cao, cho Hayate có được mặt nạ đầy hầm hố, mạnh mẽ.
Mặt đồng hồ đơn giản, dễ nhìn giúp người dùng dễ kiểm soát trong quá trình vận hành đi xe. Đuôi xe vuốt cao cực chất lấy cảm hứng từ đuôi xe GSX-R cực chất. Cốp xe rộng khoảng 12 lít khá rộng rãi, cho phép khả năng chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 mũ bảo hiểm cả đầu.
Hộc chứa đồ đầu xe giúp khả năng chứa đồ tối đa hóa hơn. Mở cốp bằng cách vặn ổ khóa chính rất tiện dụng. Ốp pô bằng nhựa, do đó, không bị bỏng nếu không may chạm vào pô lúc vừa đi xe xong. Chân chống điện tiện dụng và an toàn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, những đường nét tem sắc sảo và khỏe khoắn uốn lượn một cách khéo léo theo từng đường cong của xe từ đầu đến đuôi. Tát cả tạo nên một tổng thể cứng cáp và mạnh mẽ.
Quá nhiều ốc vít trên dàn áo, tạo cảm giác chắp vá rất quê, mất đi vẻ đẹp của dàn áo song lân của xe. Lá chắn bùn bánh sau không có, khiến xe rất bẩn nếu di chuyển trong thời tiết mưa gió. Bình xăng dưới cốp nên rất bất tiện mỗi khi đổ xăng, nhất là khi có thêm người ngồi hoặc chở hàng phía sau
Mặt đồng hồ còn quá đơn giản và chưa hiện đại như nhiều dòng xe tay ga khác trên thị trường.
Tại Muaban.net bạn có thể tìm mua xe với giá cả hợp lý. Tham khảo ngay:
Mẫu xe máy Suzuki cũ này được trang bị hệ thống kiểm soát nhiên liệu. Bằng cách theo dõi 6 điều kiện về tình trạng xe, áp suất không khí nạp, nhiệt độ không khí nạp, nhiệt độ động cơ, mật độ ô-xy trong khí thải, vị trí cánh bướm ga, và tốc độ động cơ. Các điều kiện này được chuyển thành những tín hiệu số. Dựa trên đó hộp điều khiển trung tâm (ECM) sẽ tính toán chính xác lượng xăng phun.
Nhờ đó việc tiêu thụ nhiên liệu thấp, động cơ hoạt động mạnh mẽ và thân thiện với môi trường. Tăng khả năng khởi động máyXe đề xe khá nhạy. Tuy nhiên, tiếng đề xe khá ồn, khiến người dùng không mấy thoải mái. Hệ thống phanh khá an toàn, tuy nhiên nếu chủ bóp phanh bánh trước thì rất dễ bị “xòa”. Vì vậy, người dùng nên bóp đồng thời cả hai phanh để an toàn hơn.
Xe tăng ga khá êm và đầm xe, không cho thấy cảm giác thụt ga như dòng Impulse anh em. Và xe chạy khá êm ái. Tuy nhiên, tiếng xe cũng không được êm ái như nhiều dòng xe khác của Honda. Nhưng cũng không quá to như tiếng của Yamaha
Thời gian gia tốc tương đối nhanh: gia tốc từ 0 - 40 km/h mất 4,8 giây, gia tốc từ 0 - 60 km/h mất 6,7 giây. Ở tốc độ càng cao, xe càng bay, và gần như không có cảm giác gằn tay lái. Xe có mức tiêu thụ xăng ở mức 2,3 lít xăng/100 km
Máy móc của Suzuki Hayate 125 khá bền, nhiều người dùng phản ánh tình trạng xe đi 4 - 5 năm mà máy vẫn còn zin nguyên, khiến người dùng rất hài lòng.
Có thể thấy, những giá trị tạo nên Suzuki Hayate 125 rất tuyệt vời. Cho đến tận hôm nay thì model này vẫn đang được bán rất chạy. Với rất nhiều màu sắc và phiên bản cho bạn tùy chọn. Nếu không có điều kiện mua xe mới, bạn có thể truy cập Muaban.net để tậu ngay một chiếc xe Hayate 125 cũ nhé!
Phương Dung - Content Writer
Xem thêm
Link nội dung: https://melodious.edu.vn/xe-hayate-2008-a42757.html