Kinh nghiệm đi đầm Lập An Huế SIÊU CHI TIẾT từ A – Z

Nét đẹp thơ mộng, lãng mạn của cố đô Huế đã làm say đắm của nhiều du khách, nằm cách xa thành phố thơ mộng còn có một địa điểm được ví như “tuyệt tình cốc”.

Là điểm đến thu hút du khách đó chính là Đầm Lập An - cũng mang nét đẹp tĩnh lặng, nên thơ và hữu tình giữa sông nước, là sự kết hợp hoàn hảo mây trời, khung cảnh hồ nước lợ thơ mộng và bao quanh là những dãy núi xanh mướt trập trùng.

Trời cao, mây trắng cùng những gợn sóng trên mặt nước lăn tăn như dược dát bạc. Hôm nay cùng đến khám phá Đầm Lập An nhé!

Kinh nghiệm đi đầm Lập An

Đầm Lập An Huế ở đâu?

Đầm Lập An hay còn được biết đến là đầm An Cư. Đầm nằm dưới chân đèo Phú Gia, ngay gần trục đường Quốc lộ 1A, đoạn đường đi qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc. Nằm cách xa trung tâm thành phố Huế khoảng 62km và cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 33km. Đầm Lập An cũng là một trong những đầm nước lợ lớn nhất cố đô Huế.

Ảnh

Với diện tích mặt nước rộng 800ha, kéo dài từ chân đèo Phú Gia tới cửa biển Hải Vân là một vùng nước lợ nằm ở phía tây vịnh Lăng Cô. Bao quanh đầm là con đường nhỏ nằm uốn lượn như dải lụa mềm.

Đầm Lập An được bao bọc bởi một bên là dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, một bên là bãi biển Lăng Cô thướt tha với làn nước trong xanh như ngọc. Đầm Lập An mang vẻ đẹp yên bình và thơ mộng như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Cách di chuyển đến Đầm Lập An

Đầm Lập An nằm ngay cạnh đường quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ảnh

Đầm Lập An cách trung tâm thành phố Huế khoảng 62km vì vậy bạn có thể lựa chọn bằng xe du lịch, xe ô tô, xe máy,…Bạn sẽ mất khoảng gần 2 tiếng đồng hồ đến Đầm Lập An.

Ảnh

Từ trung tâm thành phố Huế ? bạn chạy dọc theo đường Hùng Vương - An Dương Vương - Nguyễn Tất Thành - Quốc lộ 1A ? Chạy dọc theo quốc lộ 1A theo đường Lý Thánh Tông ? thấy bảng chỉ dẫn về hầm Phước Tượng ? rẽ theo hướng đó đi thẳng đến thị trấn Lăng Cô ? rẽ vào đường Vi Thủ An đi thẳng sẽ đến Đầm Lập An.

Nếu bạn di chuyển từ Đà Nẵng sẽ chỉ mất khoảng nửa đường so với xuất phát từ Huế, vì vậy sẽ mất khoảng gần 1 tiếng đồng hồ để đến Đầm Lập An.

Thời điểm lý tưởng đến khám phá Đầm Lập An

Đầm Lập An với mỗi khoảnh khắc trong ngày và mỗi mùa trong năm khung cảnh nơi đây lại có nét đẹp quyến rũ riêng.

Thời gian đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 7, vào thời điểm này trời ít mưa, nắng đẹp, trời trong xanh. Ánh nắng chiếu xuống những làn nước trong xanh cùng với những cơn gió nhẹ thổi qua tạo nên những làn sóng nhấp nhô óng ánh thật đẹp.

Khung cảnh lãng mạn nhất có lẽ là bình minh và hoàng hôn, bình minh là khi mặt trời ló lên từ từ sau những ngọn núi ánh sáng bắt đầu ngày mới, cảm giác thật sảng khoái cùng với những tia nắng sưởi ấm cho buổi sáng sớm. Khung cảnh xung quanh tuyệt mỹ đến hoàn hảo.Hoàng hôn là lúc mặt trời dần ngả bóng sau dãy núi Bạch Mã.

Khung cảnh lúc này vô cùng huyền ảo cùng mặt nước phẳng lặng với những gam màu đỏ, xanh thẫm,…đan xen nhau như một tấm lụa sặc sỡ nhiều màu sắc.

Khám phá Đầm Lập An

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp mơ màng như “Tuyệt tình cốc”

Đầm Lập An với vẻ đẹp dịu êm, sở hữu nét đẹp đơn sơ, mộc mạc của thiên nhiên nhưng rất đỗi thơ mộng, trữ tình. Một bức tranh phong cảnh, non nước hữu tình hòa hợp làm rung động trái tim người nhìn.

Trời cao trong xanh với những áng mây lững lờ cùng với biển xanh trong vắt và xa xa là dãy núi hùng vĩ trong lớp sương mù mờ ảo như bức tranh thủy mặc khổng lồ cùng với mặt nước trong xanh tĩnh lặng, soi bóng mây trời, chân núi.

Hãy 1 lần đến Đầm Lập An cùng thả hồn vào không gian trữ tình, thơ mộng để có được cảm giác thư thái và sảng khoái nhé.

Trải nghiệm đi bộ giữa Đầm Lập An

Mỗi khi thủy triều xuống, giữa mênh mông sông nước, một con đường đi bộ được phủ đầy cát trắng hiện ra tạo nên một đoạn đường thơ mộng và tuyệt đẹp. Với bờ cát trắng mịn như tấm vải lụa mềm mại trượt dài bên bờ biển trong xanh, một đi trở nên lãng mạn và nên thơ hơn.

Ảnh

Hai bên là biển, thấp thoáng bên kia là những chiếc thuyền với rặng núi hùng vĩ. Con đường kì lạ giữa biển càng trở nên thu hút.

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên Đầm Lập An

Có lẽ khoảnh khắc chiêm ngưỡng khung cảnh lúc bình minh và hoàng hôn đã làm cho bao nhiêu trái tim tổn thức. Bình minh lên, một chân trời hiện ra, một ngày mới lại bắt đầu, những tia nắng chiếu rọi xuống mặt nước tạo nên một khung cảnh lung linh và quyến rũ.

Hoàng hôn buông xuống, lại một ngày đã trôi qua, cảm xúc như có một chút đượm buồn và sửng sốt trong khung yên tĩnh, ánh sáng dần tắt, một vẻ đẹp huyền ảo, bí ẩn lại hiện ra.

Check in khung cảnh tuyệt đẹp của Đầm Lập An

Được mệnh danh “Tuyệt tình cốc” nơi đất, trời, cảnh vật thiên nhiên hài hòa đến bất ngờ. Đến đây du khách sẽ bị hớp hồn bởi những tuyệt cảnh thiên nhiên, bầu trời trong xanh, nắng đẹp cùng những cơn gió nhẹ thoảng qua.

Những ánh nắng chiếu rọi lấp lánh vào mặt nước vào những buổi trưa hay mặt nước như nhuốm đỏ của mặt trời lúc chiều tà. Khung cảnh quá đỗi lãng mạn.

Background Đầm Lập An quá tuyệt vời, chắc chắn nơi đây là một nơi “sống ảo” hoàn hảo sẽ tạo ra những bức ảnh lung linh và chất lượng.

Thưởng thức hải sản ở Đầm Lập An

Đến Đầm Lập An không chỉ check in sống ảo, chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn. Ở gần Đầm Lập An có rất nhiều nhà hàng và quán hải sản tươi ngon và giá cả hợp lí, nhất định bạn phải thưởng thức các món ăn đặc sản tươi sống như tôm, mực, cua, cá, hàu,…Cùng thưởng thức những món hải sản hấp, cá biển nướng,…

Ảnh |

Đặc biệt hàu ở Lăng Cô rất nổi tiếng, hãy thử thưởng thức những món ăn được chế biến từ hàu nhé như hàu nướng mỡ hành, hàu xào hành tây, cháo hàu,…

Kết luận

Du Lịch Con Voi chia sẻ cho bạn một điểm đến check in, khám phá cực hấp dẫn ở cố đô Huế. Đầm là một trong những 12 đầm phá nổi tiếng ở Huế. Lên lịch có hẹn ngay với địa danh này nhé! Hay liên hệ ngay với Du Lịch Con Voi để có một chuyến đi thật tuyệt vời và ý nghĩa nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/dam-lap-an-a42729.html