Uống lá gì giảm cân nhanh nhất? 10 loại lá giúp giảm mỡ bụng

Ngoài việc luyện tập và ăn uống khoa học, thì nhiều người cũng đã thi nhau tìm kiếm các phương pháp khác nhau để có thể giảm cân một cách nhanh chóng.Trong đó, uống các loại trà hoặc lá cây từ thiên nhiên đã được chứng minh là có thể giúp giảm cân hiệu quả và an toàn. Trong bài viết này, Japana sẽ giới thiệu với các bạn uống lá gì để giảm cân nhanh nhất.

1. Tác dụng của việc uống lá đối với sức khỏe

Việc sử dụng lá cây tự nhiên trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp không còn là điều gì quá xa lạ đối với chúng ta. Đó là một phương pháp tự nhiên và đang ngày càng được ưa chuộng bởi những tác dụng tích cực đối với sức khỏe của con người mà chúng mang lại.

Hầu hết, các loại lá cây tự nhiên đều chứa các hợp chất có tính chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của các gốc tự do, ngăn ngừa một số bệnh tật. Lá trà, lá bạc hà, lá sen, lá gừng và rau răm đều có tác dụng tích cực đối với sức khỏe. Vì vậy, việc uống lá cây có thể giúp giảm căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường chức năng tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân và hỗ trợ hệ thần kinh.

Tác dụng của việc uống lá đối với sức khỏe

Tác dụng của việc uống lá đối với sức khỏe

Ngoài ra, nhiều loại lá cây còn có tính chất kháng viêm, chống ung thư, làm mát cơ thể và cải thiện tình trạng da. Bên cạnh đó, việc sử dụng lá cây còn giúp cân bằng nội tiết tố, tăng cường chức năng gan và thận, giảm cholesterol và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Như vậy, việc sử dụng các loại lá tự nhiên để chăm sóc sức khỏe là một phương pháp an toàn và hiệu quả . Sử dụng lá cây như một loại thảo mộc tự nhiên sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, nên đảm bảo sử dụng đúng cách và kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2. 10 loại lá giúp giảm cân an toàn, hiệu quả và nhanh nhất

Dưới đây là 10 loại lá giúp giảm cân an toàn, hiệu quả và nhanh nhất các bạn tham khảo nhé!

2.1 Lá Tía Tô

Lá tía tô là một loại lá không còn quá xa lạ đối với mỗi người, được dùng trong việc chế biến các món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, ngoài chức năng nấu ăn thì lá tía tô là một trong những loại lá cây có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe, đặc biệt là trong việc giảm cân nữa đấy.

Theo nghiên cứu, cứ trung bình trong 100g lá tía tô thì có chứa 3,6g chất xơ và 8,9g nước cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất như: Vitamin A, C, canxi.. Lượng chất này sẽ tạo cảm giác no nhanh, giảm cảm giác thèm ăn, kích thích quá trình tiêu hóa.

Lá tía tô

Lá tía tô

Không chỉ vậy, lá tía tô còn có khả năng giảm cholesterol trong máu, cải thiện chức năng tim mạch, tăng cường chuyển hóa chất béo và giảm hấp thụ chất béo trong cơ thể. Đồng thời, nó cũng là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp giảm sự oxi hóa trong cơ thể và ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Có nhiều cách để sử dụng lá tía tô trong giảm cân. Bạn có thể xay ra và uống trực tiếp, sử dụng trong chế biến món ăn hàng ngày hay kết hợp uống với chanh, mật ong đều có tác dụng hỗ trợ giảm cân nhanh.

2.2 Lá trà xanh

Lá trà xanh không chỉ là loại nước uống hàng ngày mà còn có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả. Các chất chính trong trà xanh bao gồm polyphenol và catechin có khả năng giúp đốt cháy mỡ và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Polyphenol trong lá trà xanh giúp cải thiện chức năng gan, tăng cường trao đổi chất và giảm sự tích tụ chất béo, trong khi đó catechin giúp tăng cường quá trình oxy hóa mỡ trong cơ thể. Việc tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ trong cơ thể giúp giảm cân hiệu quả và làm giảm mỡ thừa trong cơ thể.

Lá trà xanh

Lá trà xanh

Bên cạnh đó, trà xanh còn có tác dụng kiểm soát cân nặng bằng cách giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện đường huyết. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh cũng giúp cải thiện sức khỏe, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tật, giảm độc tố và tăng cường hệ miễn dịch.

Tuy nhiên, trà xanh không phải là phương thuốc giảm cân hoàn hảo và có hiệu quả ngay lập tức. Để có thể giảm cân hiệu quả, bạn nên kết hợp việc uống trà xanh cùng chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh.

2.3 Lá ngải cứu

Lá ngải cứu là một loại thảo dược được sử dụng từ lâu trong y học truyền thống để điều trị nhiều bệnh, bao gồm cả việc giảm cân vô cùng hiệu quả mà lại an toàn. Lá ngải cứu chứa nhiều các hợp chất đặc biệt là nhóm vitamin B giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giảm cholesterol và đường huyết cũng như tăng cường quá trình tiêu hóa.

Lá trà xanh

Lá trà xanh

Ngoài ra, các hợp chất có trong lá ngải cứu có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và tạo cảm giác no. Điều này có thể giúp bạn giảm lượng calo, từ đó giúp bạn giảm cân.

Mặc dù, ngải cứu có rất nhiều tác dụng giảm cân nhưng bạn không nên lạm dụng nó. Đặc biệt, với những người có đường ruột kém, người bị viêm gan thì nên hạn chế sử dụng.

2.4 Lá sen

Lá sen là một loại thực phẩm giàu chất xơ và chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, kali, magie, canxi, sắt và protein. Từ đó, giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa dưới da và thanh lọc cơ thể. Đặc biệt, an toàn và dễ sử dụng giúp chị em dễ dàng lấy lại vóc dáng sau sinh.

Lá sen

Lá sen

Không chỉ thế, việc sử dụng lá sen trong chế độ ăn uống hàng ngày không chỉ giúp các bạn giảm cân nhanh chóng mà còn giúp giảm các bệnh liên quan đến tim mạch. Bởi nó là một thực phẩm giàu chất xơ và calo thấp.

Chất xơ có khả năng giữ nước và giúp cảm giác no lâu hơn, do đó bạn có thể ăn ít hơn mà vẫn cảm thấy no. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong lá sen có thể giúp tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ bệnh tật liên quan đến béo phì.

2.5 Lá vối

Uống lá vối có thực sự giúp giảm cân, đây là một câu hỏi phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ đặt ra. Theo các bác sĩ, lá vối chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất cùng một số chất kháng sinh nên có khả năng diệt khuẩn, làm thuốc sát trùng ngoài da, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giải độc gan.

Lá vối

Lá vối

Đặc biệt, trong lá vối chứa thành phần polyphenol khi uống vào sẽ tạo ra phản ứng, làm chậm quá trình hấp thụ đường vào trong máu. Do đó sử dụng lá vối trong chế độ ăn uống có thể giúp giữ nước và giảm cảm giác đói.

Ngoài ra, lá vối cũng chứa các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, thanh lọc cơ thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh tật liên quan đến béo phì.

2.6 Lá bạc hà

Lá bạc hà là một loại thực phẩm thảo mộc phổ biến thường xuyên xuất hiện trong các món ăn và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhờ có nhiều khoáng chất quan trọng như: Mangan, Sắt, Canxi, các loại vitamin A, C..lá bạc hà là không chỉ giúp điều trị các chứng khó tiêu, kích thích ruột mà còn có công dụng giảm cân hiệu quả.

Lá bạc hà

Lá bạc hà

Thêm vào đó, lá bạc hà có chứa các hợp chất hoạt động kháng viêm và kháng khuẩn, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì. Ngoài ra, nó còn là một nguồn cung cấp chất xơ và có tính giải nhiệt, giúp giảm cảm giác đói và tăng cường chức năng tiêu hóa.

Các bạn nên lưu ý rằng việc sử dụng lá bạc hà có thể gây kích ứng đối với một số người, đặc biệt là những người có vấn đề về dạ dày hoặc dị ứng với các loại thực phẩm khác.

2.7 Lá hương thảo

Lá hương thảo là một loại thảo mộc tự nhiên có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, trong đó phải kể đến khả năng giúp giảm cân của chúng. Lá hương thảo chứa các chất thơm thần kinh có thể giúp giảm cảm giác đói và thèm ăn, giúp người sử dụng cảm thấy no hơn và giảm lượng thức ăn tiêu thụ.

Lá hương thảo

Lá bạc hà

Ngoài ra, các chất trong lá hương thảo có thể kích thích quá trình trao đổi chất và tăng cường sự tiêu hao năng lượng của cơ thể, giúp đốt cháy năng lượng dư thừa và giảm mỡ thừa. Đồng thời, nó còn chứa một số khoáng chất và vitamin cần thiết cho quá trình trao đổi chất và giảm cân.

Việc sử dụng lá hương thảo có thể giúp tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng và hỗ trợ cơ thể duy trì sức khỏe trong quá trình giảm cân.

2.8 Lá rau ngót

Rau ngót là loại rau quen thuộc được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về khả năng giảm cân của chúng. Sở dĩ, lá rau ngót có tác dụng giảm cân tuyệt vời là do hàm lượng chất xơ lớn và ít calo. Từ đó, hỗ trợ tiêu hóa nhanh, chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể tránh tích tụ mỡ thừa.

Lá rau ngót

Lá rau ngót

Ngoài ra, lá rau ngót còn chứa nhiều loại vitamin giúp tăng cường trao đổi chất, tạo cảm giác lo lâu và hạn chế sự thèm ăn. Tùy vào cơ thể mỗi người, nếu bạn kiên trì sử dụng thì chỉ sau 1 tuần bạn có thể thấy vóc dáng mình thay đổi đáng kể.

2.9 Lá rau lang

Rau lang là một loại rau xanh phổ biến trong chế độ ăn uống của người dân Việt Nam. Ngoài hương vị thơm ngon, rau lang còn được cho là có tác dụng giảm cân. Rau lang có chứa nhiều chất xơ và nước, giúp giảm thiểu sự thèm ăn và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Lá rau lang

Lá rau lang

Chất xơ có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ đường chứ không để nó tích trữ dưới dạng mỡ, giúp ổn định đường huyết và giảm thiểu sự thèm ăn. Ngoài ra, rau lang còn có tác dụng thanh lọc cơ thể và giúp tiêu hóa tốt hơn. Cùng nhóm vitamin A, C, Kali.. cơ thể sẽ hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe.

2.10 Lá ổi

Lá ổi từ lâu đã không còn quá xa lạ với chị em trong việc làm đẹp và giữ dáng hiệu quả. Lá ổi có tác dụng giảm cân bởi vì nó chứa nhiều chất xơ và nước, giúp giảm thiểu sự thèm ăn và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Lá ổi

Lá ổi

Ngoài ra, lá ổi còn giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, đồng thời cung cấp vitamin C giúp giảm lượng cortisol trong cơ thể, một hormone có thể làm tăng lượng mỡ tích trữ. Bạn chỉ cần 1 nắm lá ổi tươi đun sôi và uống mỗi ngày sau bữa ăn sẽ hạn chế tích tụ mỡ thừa, mang lại vóc dáng thon gọn.

3. Những điều cần lưu ý trong quá trình giảm cân

Giảm cân là một quá trình khó khăn và đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực. Tuy nhiên các bạn có chắc rằng mình đã thực hiện đúng cách và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng các bạn chú ý nhé!

+ Không giảm cân quá nhanh mà nên đặt mục tiêu rõ ràng.

+ Duy trì chế độ ăn lành mạnh, nói không với thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, không nhịn ăn. Thay vào đó, nên bổ sung nhiều loại rau xanh, hoa quả, ăn uống đúng giờ.

+ Chăm chỉ tập thể dục hàng ngày để duy trì vóc dáng, đặc biệt là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

+ Nếu bạn sử dụng các loại lá từ thiên nhiên thì cần lưu ý rằng việc sử dụng lá cây chỉ mang tính bổ sung và không thể thay thế cho các loại thực phẩm cần thiết khác trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Trên đây là gợi ý uống lá gì để giảm cân nhanh nhất mà chúng mình đưa ra, các bạn tham khảo nhé! Hy vọng với bài viết này bạn sẽ tìm được loại lá thích hợp cho bản thân mình để có thể duy trì được vóc dáng mơ ước. Tuy nhiên vì là phương pháp tự nhiên nên các bạn cần thời gian kiên nhẫn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/uong-la-gi-giam-can-nhanh-nhat-a42659.html