Những Nét Đặc Trưng Tại Thành Phố Milan Xinh Đẹp Của Italy

Nếu có dịp du lịch Châu Âu bạn có thể ghé thăm Thành phố Milan xinh đẹp của đất nước Ý. Nơi đây là thành phố nổi tiếng của thế giới chứa đựng nhiều điều tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ. Sau đây, hãy cùng VieTourist khám phá những nét đặc sắc của địa điểm nổi tiếng này nhé!

Giới thiệu chung

Milan hay tên gọi khác Milano là thành phố phát triển sôi động bậc nhất thuộc miền Bắc của nước Ý. Nơi đây là một trong các thành phố lâu đời, trải qua hàng trăm năm lịch sử mà vẫn giữ được nét đẹp cổ kính cho đến ngày nay. Milan sở hữu vô số những di sản và di tích vì thế trở thành trung tâm văn hóa của cả nước. Hiện tại , Milan là một thành phố lớn của thế giới, phát triển mạnh mẽ ở lĩnh vực giao thông vận tải, công nghiệp,…nhưng nổi tiếng nhất là về thời trang.

Những điểm nổi bật của Thành phố Milan

Kinh đô thời trang

Milan luôn có sức hấp dẫn với du khách đặc biệt là các tín đồ thời trang bởi nơi đây được mệnh danh là Kinh đô thời trang của thế giới khi tập trung tất cả các thương hiệu nổi tiếng, đắt đỏ bậc nhất và thường xuyên diễn ra các sự kiện hoành tráng quy tụ nhiều người nổi tiếng trên toàn cầu. Ngoài ra, nơi đây cũng là điểm đến bạn nên đặt chân đến một lần trong đời để tìm hiểu về lịch sử phát triển của thời trang mà không thể tìm thấy ở những điểm đến khác.

Các công trình kiến trúc

Cùng với sự tiến bộ của nhân loại thì các công trình kiến trúc tại Milano cũng đã phát triển theo thời gian đan xen với nét hiện đại và cổ kính cùng những công trình mang phong cách của thời kì Phục Hưng. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hình ảnh đó khi dạo bước trên các con phố và trong quảng trường của thành phố xinh đẹp này.

Ẩm thực tuyệt vời

Mặc dù thuộc Italy nhưng ẩm thực của Milan lại mang sự khác biệt độc đáo so với các thành phố khác của đất nước. Nếu đã đến với ẩm thực Milan bạn không nên bỏ qua 2 món ăn truyền thống là Risotto alla Milanese và Cotoletta alla Milanese.

Risotto alla Milanese là một món cơm tại Ý dùng để khai vị. Món ăn này được nấu với nước dùng làm từ thịt, cá, rau củ và thật nhiều kem, ngoài ra còn có thể được nấu với phô mai Parmesan, bơ và hành tây. Món ăn này được ăn trong dĩa trẹt và nên ăn khi còn nóng sẽ mang lại cho bạn cảm giác beo béo nhưng không hề bị ngán.

Cotoletta alla Milanese là món thịt nướng hoàn hảo khi sử dụng sáu xường sườn đầu tiên của bê ăn sữa sau đó nhúng tất cả trong trứng, bánh mì và đem chiên trong bơ. Tất cả các công đoạn từ lựa chọn nguyên liệu cho đến cách chế biến sẽ tạo nên một món ăn bắt mắt mang hương vị tươi ngon.

Các điểm đến thú vị

Lâu đài Sforzesco

Lâu đài Sforzesco được xây dựng từ thế kỷ 14 là nơi lưu giữ lịch sử của Milan khi đã minh chứng cho toàn bộ quá trình lịch sử của thành phố này sau ngần ấy năm. Hiện tại, lâu đài là bảo tàng chứa đựng nhiều tác phẩm nghệ thuật của các tác giả nổi tiếng như Michelangelo, Leonardo da Vinci,… hay các nhạc cụ, đồ nội thất, điêu khắc gỗ,…có giá trị.

https://www.traditionrolex.com/48

Bảo tàng Novecento

Đây là bảo tàng nghệ thuật được xây dựng từ thế kỉ 20. Ngay khi đặt chân đến đây bạn sẽ có trải nghiệm hoàn toàn mới giúp thỏa mãn thi giác khi ngắm nhìn những kiến trúc mang nét đẹp và phong cách hiện đại cùng với đó là các tác phẩm nghệ thuật độc đáo và xuất sắc đại diện cho thế kỉ mới.

Trung tâm mua sắm Galleria Vittorio Emanuele II

Galleria Vittorio Emanuele II có vị trí đắc địa khi tọa lạc tại quảng trường chính. Nơi đây là trung tâm thương mại lâu đời nhất thế giới và là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai yêu thời trang khi có thể dễ dàng tìm thấy các món đồ của Chanel, Prada, Gucci, Louis Vuitton,…Không chỉ vậy, tòa nhà này cũng là di tích lịch sử quan trọng của thành phố mang phong cách đương đại với kiểu mái vòm phổ biến ở thế kỷ 19. Vì vậy, nếu không yêu thích mua sắm thì bạn cũng có thể đến đây để khám phá những nét kiến trúc đặc biệt này nhé!

Nhà thờ chánh toà Milan

Nhà thờ chánh toà Milan là nhà thở Công Giáo nổi bật khi được thiết kế theo phong cách Roman Romanesque kết hợp với Gothic. Nhà thờ được xây dựng từ những tảng cẩm thạch lớn và sở hữu 135 tháp, khoảng 2000 bức tượng tạo nên không gian vô cùng rộng lớn và linh thiêng. Nếu ngắm nhìn cận cảnh toàn bộ nhà thờ sẽ có cảm giác như đây là bức tranh điêu khắc mang lại sự ngạc nhiên mà bạn không thể bắt gặp ở những điểm đến khác.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến bạn nhiều thông tin bổ ích về thành phố Milan giúp hành trình của bạn thêm tuyệt vời hơn nữa nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/milan-la-thu-do-nuoc-nao-a42213.html