Công dụng của vỏ bưởi trong việc chăm sóc tóc, công thức dưỡng tóc đơn giản

Vỏ bưởi chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng hỗ trợ ngăn rụng tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn. Bí quyết giúp bạn sở hữu mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong với vỏ bưởi, tìm hiểu ngay công thức trong bài viết sau đây.

Tác dụng của vỏ bưởi đối với tóc

Bưởi là loại trái cây có vị chua ngọt giàu dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, quả bưởi phổ biến và dễ dàng tìm thấy ở thị trường Việt Nam. Không chỉ vậy, phần vỏ bên ngoài của trái bưởi còn được dùng để chế biến một số món ăn, dùng làm dược phẩm hỗ trợ trị bệnh hay mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc tóc tại nhà.

Công dụng vỏ bưởi

Vỏ bưởi có công dụng chăm sóc tóc hiệu quả

Từ xa xưa đến nay, vỏ bưởi được sử dụng trong việc chăm sóc, dưỡng mái tóc hiệu quả của chị em phụ nữ. Trong vỏ bưởi chứa rất nhiều pectin, naringin, men tiêu hoá peroxydaza và amylaza, đường ramoza, vitamin A và C…

Vitamin A và vitamin C trong vỏ bưởi giúp tăng cường sức khỏe cho tóc, hỗ trợ điều trị rụng tóc hiệu quả và chăm sóc tóc dày chắc khỏe hơn.

Tinh dầu ở vỏ bưởi có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa cao, vì vậy dưỡng tóc với vỏ bưởi giúp bạn làm sạch da đầu và cải thiện tình trạng gàu, phòng ngừa các bệnh về da đầu. Đồng thời, tinh dầu bưởi có khả năng kích thích tóc mọc nhanh và mang đến cho bạn mái tóc suôn, mềm mượt hơn.

Ngoài ra, hương thơm dịu nhẹ từ vỏ bưởi giúp bạn thoải mái hơn, cảm thấy thư giãn sau khi gội đầu.

Với những công dụng tuyệt vời của vỏ bưởi trong việc chăm sóc tóc, vỏ bưởi thường xuyên được chị em phụ nữ sử dụng để gội đầu. Đặc biệt, chiết xuất tinh dầu bưởi ngày nay là một trong những lựa chọn hàng đầu khi các nhà sản xuất điều chế dầu gội hoặc các sản phẩm chăm sóc tóc.

Gợi ý một số công thức dưỡng tóc đơn giản từ vỏ bưởi

Bạn có thể sử dụng vỏ bưởi để tự làm nước gội đầu hay tinh dầu bưởi xịt dưỡng tóc đơn giản, phù hợp với nhu cầu của mình. Phương pháp chăm sóc tóc hiệu quả tại nhà, hãy tham khảo hướng dẫn cách sơ chế vỏ bưởi và nấu nước gội đầu sau đây.

Hướng dẫn sơ chế vỏ bưởi

Phần vỏ bưởi giữ lại phần vỏ xanh và loại bỏ bớt phần xốp trắng bên trong, đem rửa sạch và ngâm với nước muối loãng trong vài phút để làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn.

Vỏ bưởi tươi trực tiếp dùng nấu nước gội đầu hoặc thái vỏ thành từng miếng nhỏ đem phơi khô, phơi khô vỏ bưởi để dự trữ để sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, bạn nên dùng vỏ bưởi tươi vì vỏ tươi chứa nhiều tinh dầu hơn và hiệu quả dưỡng tóc tốt hơn.

Công thức nấu nước vỏ bưởi gội đầu

Vỏ bưởi được sử dụng để nấu nước gội đầu nguyên chất hoặc kết hợp với một số loại thực phẩm khác để tăng hiệu quả dưỡng tóc.

1. Nấu nước vỏ bưởi nguyên chất

2. Nấu vỏ bưởi kết hợp với bồ kết

Bồ kết cũng là một trong những loại nguyên liệu được sử dụng để chăm sóc tóc phổ biến từ xưa đến nay. Với những công dụng của bồ kết, khi kết hợp nấu cùng vỏ bưởi sẽ tăng hiệu quả dưỡng tóc.

Nước gội đầu từ vỏ bưởi và bồ kết có khả năng làm sạch tóc và da đầu, hỗ trợ giảm gàu hiệu quả và giảm gãy rụng, thành phần từ bồ kết sẽ giúp cho bạn nuôi dưỡng mái tóc đen bóng mượt.

3. Nấu vỏ bưởi kết hợp với sả

Sả có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, ngoài ra sả còn có thể áp dụng trong các công thức làm đẹp. Nước gội đầu chăm sóc tóc khỏe mạnh từ sả kết hợp với vỏ bưởi.

Nấu nước vỏ bưởi và sả gội đầu có công dụng làm sạch tóc và da dầu, trị gàu và ngăn rụng tóc, mang đến cho bạn mái tóc dày chắc khỏe. Ngoài ra, bạn có thể dùng vỏ bưởi để tự làm tinh dầu bưởi xịt tóc tại nhà, cách làm đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao.

Nên nấu nước gội đầu với vỏ bưởi từ 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả chăm sóc tóc tốt nhất. Tinh dầu bưởi nguyên chất chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất cần thiết cho quá trình nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi tóc ngay từ bên trong, hỗ trợ tối đa việc điều trị tóc hư tổn, giúp tóc lấy lại sức sống, làm tăng độ đàn hồi và trẻ hóa các tế bào nang tóc và tinh dầu vỏ bưởi còn có công năng duy trì độ ẩm cho mái tóc.

Trong bài viết trên là một số công thức nấu nước gội đầu từ vỏ bưởi nguyên chất hoặc kết hợp với một số thực phẩm khác. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình dưỡng tóc đẹp và khỏe mạnh mỗi ngày.

Nguồn: Tổng hợp

Bạn có thể xem thêm:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/vo-buoi-goi-dau-a42211.html