6 cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nữ an toàn và hiệu quả

Bạn cần bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể. Ngoài ra, nếu nhận thấy nước tiểu có màu vàng sẫm và cô đặc, bạn nên uống nhiều nước hơn. Khi cơ thể đủ nước, nước tiểu của bạn sẽ có màu vàng nhạt.

VITAMIN-C-650x433

3. Bổ sung vitamin C để đường tiết niệu khỏe mạnh

Một cách chữa tiểu buốt ở phụ nữ đơn giản khác chính là bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C. Theo nhiều nghiên cứu, vitamin C sẽ giúp hạn chế sự phát triển của một số vi khuẩn trong đường tiết niệu bằng cách axit hóa nước tiểu.

Vậy nên, trong chế độ ăn uống hằng ngày, bạn hãy tích cực bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, dứa, xoài, ổi, ớt chuông, cải xoăn, rau mồng tơi,..

6 cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nữ an toàn và hiệu quả

4. Bổ sung thực phẩm giàu probiotics

Cách hỗ trợ chữa đi tiểu buốt tại nhà cho chị em mà ít người biết đó chính là bổ sung thêm lợi khuẩn cho cơ thể (probiotics). Theo kết quả nghiên cứu của Thư viện Y học quốc gia Hoa Kỳ - NIH, năm 2013, bổ sung lợi khuẩn probiotics để chống lại vi khuẩn và nấm gây hại cho đường tiết niệu là một phương pháp tiềm năng và cần được nghiên cứu, đánh giá thêm.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên biết thêm về những thực phẩm giàu probiotics như: sữa chua không đường, kim chi, kefir, kombucha.

5. Cắt giảm tối đa những chất kích thích bàng quang khỏi chế độ ăn uống

Cách đơn giản mà bạn có thể hạn chế tình trạng tiểu buốt chính là loại bỏ những yếu tố kích thích và áp lực lên bàng quang của bạn. Cụ thể, bạn nên hạn chế những thực phẩm sau đây để giảm tình trạng nóng rát khó chịu khi đi tiểu:

6. Dùng nước râu ngô (râu bắp)

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh râu ngô có khả năng giảm kích ứng đường tiểu và tăng bài tiết nước tiểu. Trong Đông y, râu bắp có vị ngọt, tính bình có tác dụng bình can, lợi đàm, lợi tiểu.

Thành phần nước râu ngô hỗ trợ điều trị tiểu buốt cho phụ nữ gồm có: Củ sả, râu ngô, đậu đen và bông mã đề. Cách nấu đơn giản như sau:

  1. Đem rửa sạch tất cả các nguyên liệu.
  2. Cho tất cả nguyên liệu vào ấm với khoảng 500ml nước.
  3. Khi nước sôi thì tắt bếp, để nguội và bảo quản nước râu ngô trong tủ lạnh.
  4. Mỗi ngày uống 2-3 cốc nước, kiên trì uống trong 7 ngày.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-dieu-tri-tieu-buot-a42162.html