Giải đáp: Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp & các mùa lễ hội nổi tiếng

Thái Lan - xứ sở chùa vàng, luôn là điểm đến hấp dẫn đối với mọi du khách nhờ nền văn hóa độc đáo và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, mới lạ. Mỗi mùa trong năm, Thái Lan lại mang đến những trải nghiệm khác nhau cho du khách. Vậy bạn đã biết nên đi du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Hòa Bình Tourist tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết ở Thái Lan được chia thành bốn mùa rõ rệt: mùa khô, mùa nóng, mùa mưa và mùa mát. Trong đó:

Mùa khô

Mùa khô tại Thái Lan kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2 với thời tiết nắng ấm áp. Đây là thời điểm mà cảnh quan nơi đây trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Cũng là thời gian lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng và đắm mình trên các bãi biển nổi tiếng của Thái Lan như: Krabi, Similan, Phuket, Koh Samui,…

Mùa nóng

Mùa hoa anh đào tại thành phố Chiang Mai nở rộ là từ tháng 3 đến tháng 5, đồng thời đây cũng là thời điểm mùa nóng và khô tại Thái Lan. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và muốn chiêm ngưỡng khung cảnh vườn hoa tuyệt đẹp, chắc chắn bạn nên ghé thăm Thái Lan vào khoảng thời gian này.

Mùa hoa anh đào nở rộ cực đẹp tại Thái Lan
Mùa hoa anh đào nở rộ cực đẹp tại Thái Lan

Mùa mưa

Mùa mưa ở Thái Lan bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 10, do đó nếu bạn muốn tránh gặp mưa khi du lịch thì không nên ghé thăm Thái Lan vào lúc này. Tuy nhiên, nếu bạn không thích đi du lịch vào mùa cao điểm và muốn tham quan những khu rừng nhiệt đới xanh mát, đây chắc chắn là thời điểm đến Thái Lan thích hợp nhất dành cho bạn.

Vui chơi cùng voi tại rừng rậm Chiang Mai Thái Lan vào mùa mưa
Vui chơi cùng voi tại rừng rậm Chiang Mai Thái Lan vào mùa mưa

Mùa mát

Nếu bạn đang có dự định ghé thăm đất nước xứ sở chùa vàng nhưng ngại thời tiết nắng nóng, thời điểm đến Thái Lan thích hợp nhất dành cho bạn đó là từ tháng 11 đến tháng 2. Đây là khoảng thời gian đất nước này có thời tiết khô ráo và mát mẻ, vô cùng thích hợp để đi tham quan các địa điểm du lịch ngoài trời nổi tiếng.

Ngoài ra, ở Thái Lan có rất nhiều lễ hội đặc sắc mà bất cứ du khách nào khi đến đây cũng đều muốn tham gia. Đặc biệt, hầu hết các lễ hội diễn ra từ tháng 11 đến tháng 2, do đó bạn hãy ghé thăm Thái Lan vào thời điểm này để không bỏ lỡ vô vàn những điều thú vị tại xứ sở chùa Vàng.

Các mùa lễ hội tại Thái Lan có thời tiết đẹp

Trước khi vi vu tại Thái Lan, bạn hãy “bỏ túi” ngay danh sách các mùa lễ hội đặc sắc ở xứ sở chùa Vàng nhé.

Lễ hội đèn lồng Yi Peng

Một trong những lễ hội đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua khi đến Thái Lan đó là lễ hội đèn lồng Yi Peng. Lễ hội này là một sự kiện đặc biệt được tổ chức tại thành phố Chiang Mai - điểm đến dành cho mọi du khách muốn khám phá vẻ đẹp của xứ sở chùa Vàng.

Vào tháng 11 hàng năm, lễ hội đèn lồng Yi Peng sẽ được tổ chức dọc bờ sông Peng. Trong buổi tối ngày diễn ra lễ hội, hàng nghìn chiếc đèn lồng sẽ được thả lên không trung và trôi dạt theo làn gió, tạo ra một cảnh tượng mãn nhãn và đẹp mắt.

Toàn cảnh lễ hội đèn lồng Yi Peng tại Chiang Mai Thái Lan
Toàn cảnh lễ hội đèn lồng Yi Peng tại Chiang Mai Thái Lan

Bên cạnh phong tục thả đèn lồng, lễ hội còn có những hoạt động khác như diễu hành, các nghi lễ tôn giáo, bắn pháo hoa, biểu diễn âm nhạc và ẩm thực. Khi tham gia lễ hội đèn lồng Yi Peng, chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh thật ấn tượng và trải nghiệm khó quên tại đây.

Lễ hội té nước Songkran

Lễ hội té nước Songkran - một trong những lễ hội quan trọng nhất tại xứ sở chùa Vàng, thường được tổ chức vào ngày 13 tháng 4 hàng năm và kéo dài gần một tuần. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, phần lớn các khu vực tổ chức sẽ trở thành tuyến đường đi bộ để phục vụ cho lễ hội.

Trong lễ hội Songkran, người tham gia sẽ chuẩn bị mọi vật dùng có thể dùng để té nước như gáo, chậu, xô,…. Dù không quen biết nhau nhưng khi té nước hoặc bị té nước bởi người lạ, bất cứ ai cũng đều cảm thấy vui vẻ và sảng khoái bởi dòng nước mát lạnh xua tan căng thẳng cũng như cái nóng của mùa hè.

Lễ hội té nước Songkran sôi động tại xứ sở chùa vàng
Lễ hội té nước Songkran sôi động tại xứ sở chùa vàng

Bên cạnh hoạt động té nước, lễ hội té nước Songkran cũng sẽ tổ chức một số nghi thức truyền thống ví dụ nghi lễ Rod Nam Dum Hua hay ‘Tắm tượng Phật’. Điều này là do lễ hội Songkran diễn ra vào các ngày kỷ niệm Người cao tuổi và Ngày gia đình Thái Lan.

Đối với người Thái Lan, hoạt động té nước trong lễ hội té nước Songkran mang ý nghĩa rửa sạch những điều không may mắn trong năm cũ để chào đón những điều tốt đẹp ghé đến. Với ý nghĩa này nên không chỉ người bản địa, lễ hội Songkran cũng được đông đảo du khách nước ngoài quan tâm và tham dự.

Lễ hội hoa đăng Loy Krathong

Nếu có dịp ghé thăm Thái Lan vào tháng 11, chắc chắn bạn nên tham gia lễ hội hoa đăng Loy Krathong - một trong những lễ hội lớn và phổ biến nhất tại xứ sở chùa Vàng. Vào tháng 11 hàng năm theo lịch Thái, lễ hội Loy Krathong sẽ được tổ chức trên khắp đất nước Thái Lan.

Trong khoảng thời gian tổ chức lễ hội, người dân Thái sẽ đi đến các con sông và hồ nước để thả những chiếc hoa đăng (gọi là Krathong) lên mặt nước. Để tạo ra Krathong người ta thường sử dụng các lá cây, hoa, giấy, mây, vật liệu tái chế, và thi thoảng cũng được trang trí bằng những đèn lồng, nến.

Ngoài ra, bên trong Krathong cũng thường được đặt một ít tiền, tóc, móng tay với mục đích gửi đi những điều xui rủi để nhận lại may mắn và thành công. Đồng thời, hoạt động thả hoa đăng còn mang ý nghĩa tôn vinh nữ thần nước Mae Khongkha, cũng như thể hiện lòng biết ơn với những điều nước mang lại cho đời sống của con người.

Lễ hội hoa đăng Loy Krathong cầu nguyện thành công và may mắn
Lễ hội hoa đăng Loy Krathong cầu nguyện thành công và may mắn

Không chỉ có hoạt động thả hoa đăng, lễ hội Loy Krathong còn sở hữu nhiều hoạt động khác như:

Tham gia lễ hội hoa đăng Loy Krathong, bạn sẽ được tận hưởng không khí lễ hội rực rỡ sắc màu và đậm nét đặc trưng văn hóa Thái Lan.

Lễ hội Phật giáo - Khao Phansa

Có thể khẳng định, Phật giáo chiếm một vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống tinh thần của nhân dân Thái Lan với hơn 90% theo đạo Phật. Vì thế, trong danh sách lễ hội tại Thái Lan, lễ hội Khao Phansa là một trong những lễ hội lớn nhất mang ý nghĩa tôn vinh đạo Phật tại quốc gia này.

Vào tháng 7 hoặc tháng 8 âm lịch hàng năm, lễ hội Khao Phansa sẽ được diễn ra, đánh dấu khởi đầu mùa chay theo tín ngưỡng tôn giáo. Lễ hội này được tổ chức trên khắp xứ sở chùa Vàng, tuy nhiên Ubon Ratchathani là địa điểm quy tụ nhiều người đổ về hơn cả.

Nếu bạn có dịp ghé thăm Thái Lan trong khoảng thời gian tổ chức lễ hội Phật giáo Khao Phansa, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh các nhà sư tổ chức khóa tu ba tháng trong chùa. Mùa mưa là thời điểm diễn ra lễ hội, do đó đối với các nhà sư khoảng thời gian này còn được gọi là “Kỳ an cư mưa”.

Du khách dùng người dân tham gia lễ hội Phật giáo Khao Phansa
Du khách dùng người dân tham gia lễ hội Phật giáo Khao Phansa

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm người dân Thái Lan thực hiện các nghi thức, nghi lễ như cúng dường, thắp nến hoặc đốt nhang thơm. Đồng thời, nhằm tái hiện thần thoại Phật giáo và văn hóa dân gian, lễ hội Khao Phansa cũng tổ chức các hoạt động diễu hành với những phù điêu khổng lồ do các nghệ nhân tài hoa tại địa phương chế tác.

Du lịch Thái Lan trải nghiệm lễ hội nến

Cuối cùng, không thể không kể đến lễ hội nến - biểu tượng của truyền thống và văn hóa Thái Lan vào mùa hè.

Đây là một trong những sự kiện được tổ chức rộng rãi ở khắp các địa phương xứ sở chùa Vàng. Đặc biệt, vào tháng 7 hàng năm, tỉnh Ubon Ratchathani tự hào là địa điểm tổ chức lễ hội nến với quy mô hoành tráng nhất với những buổi diễu hành sôi động và biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng.

Trước ngày diễn ra lễ hội, các nghệ nhân tài hoa sẽ điêu khắc những ngọn nến khổng lồ bằng sáp, mỗi ngọn nến tượng trưng cho một ngôi đền địa phương. Không chỉ thể hiện sự sáng tạo và khéo léo của người dân Thái Lan, những tác phẩm này còn thể hiện sự tôn trọng và tín ngưỡng của họ đối với Phật giáo.

Trải nghiệm lễ hội nến truyền thống của Thái lan
Trải nghiệm lễ hội nến truyền thống của Thái lan

Trong khoảng thời ra tổ chức lễ hội nến, những ngọn nến khổng lồ này sẽ được diễu hành dọc theo đường Upparat ở tỉnh Ubon Ratchathani. Bên cạnh việc được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, bạn còn có thể khám phá những nét đặc sắc trong trang phục truyền thống, những điệu hát và điệu nhảy đậm chất địa phương.

Mùa đi du lịch Thái Lan tháng mấy là đẹp

Nếu bạn chưa biết nên đi du lịch Thái Lan vào tháng mấy để phù hợp với mong muốn trải nghiệm của bản thân, thì sau đây chính là một số điểm nổi bật của từng tháng mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn được thời gian phù hợp để tới đất nước này:

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi “Du lịch thái lan mùa nào đẹp nhất” và danh sách các mùa lễ hội tại Thái Lan có thời tiết đẹp mà bạn nhất định nên tham gia.

Ngoài các lễ hội đã chia sẻ, đất nước Thái Lan còn rất nhiều lễ hội đặc sắc và ấn tượng khác đang chờ bạn khám phá. Để không bỏ lỡ những trải nghiệm hấp dẫn này, bạn hãy lựa chọn tour du lịch Thái Lan mà Hòa Bình Tourist - Công ty lữ hành & dịch vụ du lịch giá rẻ, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam cung cấp.

Sở hữu đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và có nhiều năm kinh nghiệm, Hòa Bình tourist cam kết đem đến cho bạn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất. Đồng thời, chúng tôi còn mang đến cho bạn các gói tour linh hoạt với mức giá cạnh tranh nhất, đáp ứng mọi đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng.

Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay Hòa Bình Tourist để được tư vấn đặt tour giá rẻ nhanh chóng cùng những ưu đãi đặc biệt nhé! Đội ngũ tư vấn tận tâm của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/24h.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/du-lich-thai-lan-mua-nao-dep-nhat-a42145.html