Nên làm gì khi đàn ông im lặng không nhắn tin?

Có nhiều lý do khiến một người đàn ông im lặng. Họ có thể không nói gì trong vài giờ, vài ngày hoặc lâu hơn. Nếu có đủ thời gian để tìm hiểu về họ, bạn sẽ hiểu thêm về những điều mà phái mạnh ngại nói ra. Cùng VOH lý giải nguyên nhân và 'bỏ túi' vài cách giải quyết khi đàn ông im lặng không nhắn tin trong bài viết dưới đây.

Tại sao sự im lặng lại rất đáng sợ?

Sự im lặng trong một mối quan hệ còn có tên gọi khác là “bạo hành lạnh”. Dù không gây tổn thương về thể chất nhưng tính sát thương về tinh thần là rất lớn.

Trong tình yêu, im lặng có thể được sử dụng như một cách để tạo quyền lực, kiểm soát tâm lý đối phương. Nó sẽ trở thành 'silent treatment', độc hại và mang tính lạm dụng. Tuy nhiên, nếu im lặng đơn giản là dành thời gian để suy nghĩ và giải quyết vấn đề, thì điều này lại hoàn toàn khác.

Khi đàn ông im lặng, bạn cần xem xét đó có phải là sự bạo hành cảm xúc trong một mối quan hệ độc hại hay không. Đi ngược với nhu cầu xã hội muốn kết nối của con người, sự im lặng để lại nhiều tổn thương tâm lý cho đối phương.

Có nhiều hình thức khác nhau như:

Không trả lời bất cứ tin nhắn nào.

Tự động rút lui khi đang tranh cãi (mà không báo trước).

Né trả lời những câu hỏi mang tính giải quyết.

Từ chối gặp mặt trực tiếp.

Chỉ im lặng với người yêu, những người khác vẫn bình thường.

Nên làm gì khi đàn ông im lặng không nhắn tin?

Sự im lặng sẽ khiến mối quan hệ ngày càng xa cách - Ảnh: Canva

Khi đàn ông im lặng không nhắn tin

Khi đang yêu, người đàn ông đột nhiên không còn chủ động nhắn tin như bình thường sẽ khiến phái nữ cảm thấy lo lắng. Có nhiều lý do để người ấy không nhắn tin cho bạn có thể kể đến như:

Cuộc sống bận rộn

Công việc bận rộn đôi khi khiến người ấy không còn nhiều thời gian quan tâm, trò chuyện với bạn. Nếu người yêu quá bận vì công việc nhiều, công tác xa,.. bạn nên thông cảm cho anh ấy.

Tuy nhiên, không ai quá bận đến mức không thể nhắn hỏi thăm một vài tin nhắn. Nếu cảm thấy muốn được quan tâm một chút, bạn hãy thẳng thắn chia sẻ với đối phương.

Đang giận hoặc tổn thương

Khi một người đàn ông im lặng không nhắn tin thì có thể anh ấy đang giận dỗi, buồn phiền vì lý do nào đó. Hãy nhớ lại xem liệu bạn và anh ấy có xảy ra tranh cãi gì khiến đối phương tổn thương không.

Nên làm gì khi đàn ông im lặng không nhắn tin?

Có nhiều lý do để khiến một người đàn ông im lặng - Ảnh: Canva

Anh ấy có đối tượng mới

Trong trường hợp này, có thể anh ấy đã chán nản và không muốn tiếp tục mối quan hệ nữa. Nhưng vì không muốn trực tiếp nói lời chia tay, anh ấy sẽ ít nhắn tin, trở nên lạnh nhạt để tình cảm phai dần.

Anh ấy có thể sẽ lấy nhiều lý do để không nhắn tin như công việc nhiều, tiếp đối tác, bận việc gia đình,...

Khi đàn ông im lặng trong tình yêu

Trong tình yêu, khi đàn ông im lặng thì đằng sau họ luôn có những lý do cụ thể. Dưới đây là những trường hợp có thể khiến anh ấy im lặng trong mối quan hệ.

Không muốn xung đột thêm căng thẳng

Khi cuộc tranh luận trở nên căng thẳng, thông thường đàn ông sẽ lựa chọn cách im lặng. Họ không thích tranh luận với phụ nữ trong cơn nóng giận, tránh nói lời tổn thương.

Nếu bạn không muốn điều này xảy ra, hãy hạn chế kiểu nói dai dẳng và không dứt. Thay vào đó, hãy truyền tải thông điệp thật ngắn gọn và thẳng thắn về những điều bạn muốn chia sẻ.

Vậy nên khi đàn ông im lặng trong cuộc tranh luận căng thẳng, phụ nữ nên cảm thông với sự im lặng của anh ấy.

Nên làm gì khi đàn ông im lặng không nhắn tin?

Khi không khí ngày càng căng thẳng, người đàn ông thường im lặng, tránh tranh luận - Ảnh: Canva

Im lặng khi cảm thấy không được tôn trọng

Sự tôn trọng luôn được đánh giá cao trong bất kỳ mối quan hệ nào, đặc biệt là trong tình yêu. Thiếu tôn trọng, trách móc với lời lẽ gây tổn thương sẽ là lý do tại sao đàn ông im lặng.

Khi tức giận, phụ nữ hạn chế tranh luận tới cùng dẫn tới mất kiểm soát và xúc phạm người yêu. Thay vào đó, nhẹ nhàng nói chuyện để cả hai cùng tháo gỡ những khúc mắc là cách giải quyết tốt đẹp nhất.

Không muốn bộc lộ cảm xúc của bản thân

Đối với một số người, họ không quen bộc lộ cảm xúc của bản thân. Vì sợ người yêu lo lắng, vì không muốn đối phương nhìn thấy mình yếu đuối và sợ hãi.

Có thể người đàn ông im lặng vì đang gặp vấn đề về công việc, gia đình,... Đây là những vấn đề khó nói và cần ở một mình để giải quyết nên khiến người đàn ông im lặng.

Muốn phụ nữ chủ động quan tâm

Có thể nói, đàn ông luôn là người chủ động trong mọi chuyện. Phải năn nỉ người yêu dù không phải lỗi sai của mình, phải đứng ra giải quyết vấn đề dù bản thân mệt mỏi,... Điều này đôi lúc nghe thật bất công cho những người đàn ông.

Là con người, ai cũng có những lúc cần quan tâm, hỏi han, cần sự chủ động từ người khác, không phân biệt là giới nào. Thay vì trách móc vì sao anh ấy không nhắn tin cho mình, bạn có thể chủ động với anh ấy. Điều này có thể sẽ khiến anh ấy rất xúc động.

Nên làm gì khi đàn ông im lặng không nhắn tin?

Sự im lặng có thể khiến đối phương bùng nổ cảm xúc vì cảm thấy mình không được tôn trọng - Ảnh: Canva

Thao túng tâm lý

Việc im lặng là một trong những cách thao túng tâm lý phổ biến, có thể khiến những vấn đề quan trọng không được giải quyết. Nó cũng có thể khiến đối phương cảm thấy mình không được yêu thương, tổn thương, bối rối, thất vọng, tức giận và thừa thãi.

Khi đàn ông im lặng, có thể họ đang đối xử tàn nhẫn trong mối quan hệ. Điều này không chỉ khiến người yêu của họ phải tự giải quyết vấn đề mà còn cho thấy rằng họ không đủ yêu đối phương.

Đối với trường hợp này, người đàn ông sử dụng sự im lặng như một cách để trốn tránh trách nhiệm về hành vi xấu của mình. Hoặc họ trừng phạt người yêu bằng cách im lặng khi khó chịu.

Phụ nữ nên làm gì khi đàn ông im lặng không nhắn tin?

Khi người yêu im lặng, chắc hẳn bạn sẽ có hàng vạn câu hỏi nảy sinh trong đầu. Nhưng hãy bình tĩnh một chút. Những giải pháp mà VOH cung cấp dưới đây có thể giúp bạn xoa dịu tâm trạng của bản thân và hành động hợp lý hơn.

Cho người yêu thời gian suy nghĩ

Khi đàn ông đã chủ động im lặng, bạn chỉ có thể kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi anh ấy giải quyết xong vấn đề của mình. Dù đó là chuyện liên quan đến cả hai hoặc chỉ là chuyện riêng thì bạn cũng nên cho “một nửa” có không gian riêng.

Bày tỏ sự quan tâm

Điểm mạnh 'chí mạng' của người phụ nữ chính là sự bao dung và cảm thông. Sau khi cãi vã, đừng tra tấn người ấy bằng hàng tá tin nhắn và cuộc gọi nhỡ. Việc này chỉ khiến cả hai thêm bế tắc.

Bạn có thể giận người yêu hay không đồng tình với sự im lặng nhưng đừng che giấu sự quan tâm của mình. Bạn có thể chủ động sắp xếp cuộc hẹn, đi xem phim hoặc đơn giản là tự tay nấu món ngon cho anh ấy.

Nên làm gì khi đàn ông im lặng không nhắn tin?

Phụ nữ nên học cách thông cảm cho đối phương, đồng thời vẫn nên lý trí để tránh thiệt thòi về mình - Ảnh: Canva

Thể hiện mong muốn được làm lành

Nếu bạn là người sai, hãy xin lỗi người yêu. Nếu người yêu vẫn im lặng sau những tin nhắn hay sự quan tâm của bạn, đã đến lúc bạn cần đề cập trực tiếp ý muốn được làm lành.

Hãy hỏi người ấy cách giải quyết thỏa đáng nhất cho cả hai. Nếu sau thời gian cố gắng tự điều chỉnh mà vẫn không nhận được sự hồi đáp, có lẽ bạn cần suy nghĩ về mối quan hệ này.

Thẳng thắn nói chuyện về mối quan hệ

Khi đã rất cố gắng nhưng đàn ông vẫn im lặng, bạn nên nói chuyện thẳng thắn với chàng. Đây sẽ là thời điểm kết thúc mối quan hệ.

Còn nếu bạn vẫn muốn tiếp tục, hãy cố gắng tìm ra cách tha thứ khi cả hai đang xung đột và chấm dứt thời gian im lặng càng sớm càng tốt.

Nếu bạn đang phải cam chịu sự im lặng trong một mối quan hệ, đừng tự trách mình. Sự im lặng của đối phương không phải là lỗi của bạn. Nếu đối phương không muốn thay đổi, bạn có thể cân nhắc các lựa chọn của mình bao gồm cả việc dừng lại mối quan hệ vào một thời điểm nào đó.

Trên đây là những giải pháp khi đàn ông im lặng không nhắn tin mà VOH cung cấp đến bạn. Bài viết cũng đưa ra những góc nhìn về việc đối phương im lặng trong một mối quan hệ, hy vọng có thể giúp bạn hiểu thêm về tình huống này để có thể đưa ra những giải pháp hợp lý nhất với bản thân.

Đừng quên theo dõi VOH - Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/ca-ngay-khong-mot-tin-nhan-a42134.html