Còn cái nịt là gì? Ý nghĩa, nguồn gốc của câu nói còn cái nịt

Xuất hiện lần đầu vào ngày 7/5/2021 ở trên FB, thuật ngữ “còn cái nịt” của hiện tượng mạng Tiến Bịp ở trở nên cực viral. Vào khoảng thời gian ý, hầu hết trang newfeed đều xuất hiện video chế câu nói này. Vậy, còn cái nịt là gì? Ý nghĩa và nguồn gốc như nào? Cùng YODY tìm hiểu nhé!

1. Cái nịt là gì?

Cái nịt hay còn gọi là dây chun, là một sợi dây được làm từ cao su có khả năng co giãn rất tốt, thường được dùng để buộc các món đồ khác nhau như buộc cọc tiền, đóng gói nem chua, buộc túi bóng,...

Cái nịt trong câu nói "còn cái nịt" ám chỉ đến sợi dây chun, sợi dây nịt màu vàng mà chúng ta hay thấy chứ không phải dây nịt bụng, nịt quần ở trong tiếng miền Nam.

Còn cái nịt là gì

Còn cái nịt là gì

2. Còn cái nịt là gì?

Còn cái nịt là một cách diễn tả tình trạng mất hết, hết sạch, không còn gì nữa, trắng tay, mất sạch mọi thứ hoặc không còn gì đáng giá, chỉ còn những thứ vô giá trị. Câu nói "còn cái nịt" bắt nguồn từ một livestreamer tên Tiến Bịp.

còn cái nịt là gì

Ý nghĩa của câu nói còn cái nịt là gì

Lý do hoàn cảnh này được ví như vậy là bởi vì cái nịt cũng là một vật cũng có giá trị rất thấp, chỉ với 10.000đ bạn đã có thể mua được một gói dây nịt cả trăm cái rồi, như vậy thì cái nịt chỉ có vài đồng mà thôi, không có giá trị to lớn gì và cũng không thể làm gì nữa với chỉ 1 cái nịt.

Chẳng hạn như bạn muốn xin một viên kẹo nhưng bạn bè đáp rằng "còn cái nịt" thì có nghĩa là không còn kẹo nữa rồi.

còn cái nịt của tiến bịp

"Còn cái nịt" có nghĩa là không còn gì nữa

Còn cái nịt trong tiếng anh chưa có một từ nào chính xác để dịch sang, nhưng bạn có thể dùng những từ đồng nghĩa với ngữ cảnh mất hết, hết sạch như "empty", "nothing left", "lost it all",...

3. Nguồn gốc của câu nói "Còn cái nịt"

Cụm từ "còn cái nịt" có nguồn gốc từ một video livestream của Tiến Bịp vào ngày 07/05/2021. Tiến Bịp nói đến câu chuyện nếu nhặt được 20 triệu thì phải làm như thế nào. Thuật lại buổi livestream của Tiến Bịp:

  1. Nhặt được tiền đút vào túi -> Tham lam
  2. Nhặt được giơ lên hỏi của ai đây -> Ngu dốt
  3. Ví dụ như tao nhá, mà nhặt được khoảng 20k, tất nhiên tao sẽ trả lại người ta rơi. Nhưng nhặt được 20 triệu nhá, "còn cái nịt", còn đúng cái nịt thôi.
  4. Ai? Cái gì? Túi đen đen á? À cháu không thấy cái túi đen đen nào cả. Chắc rơi ở đâu đấy chứ làm gì có chuyện rơi ở đây. Cháu ngồi đây từ sớm không thấy đâu cả

Trong video livestream đó, Tiến Bịp cho rằng nếu ai đó đánh rơi một số tiền lớn trên đường thì người tìm thấy chỉ nhặt lại một cái "nịt" buộc tiền mà thôi còn tiền thì sẽ mất.

Cụm từ "còn cái nịt" là của Tiến Bịp

Cụm từ "còn cái nịt" là của Tiến Bịp

Tóm lại, trong buổi livestream, Tiến Bịp đưa ra những quan điểm như sau về việc nhặt được tiền:

Và ngay lập tức câu nói "còn cái nịt" đã trở nên viral và được nhiều người sử dụng để diễn tả hoàn cảnh của bản thân như hết tiền, hết đồ ăn,...

Video nguồn gốc "còn cái nịt là gì"

4. Vì sao cụm từ “còn cái nịt” lại trở nên viral đến thế?

4.1 Tầm ảnh hưởng của Tiến Bịp

Tiến bịp là một livestreamer hay còn được cộng đồng mạng gọi với cái danh khác là thầy dạy Hóa hoặc Lính thủy đánh bạc, hay livestream về các câu nói đạo lý cũng như chỉ cách giải bài tập Hóa. Nhờ khiếu ăn nói hài hước, dám nhận dám làm nên cũng như tiểu sử rất hoành tráng như đi lính ở vị trí pháo binh nên Tiến Bịp rất nổi tiếng với thế hệ gen Z.

Tiến Bịp còn có nhiều chia sẻ hóm hỉnh khác từ dạy cách chơi máy bắn cá, máy xèng hoa quả, cách giải bài tập Hóa cho đến các chia sẻ "cai nghiện", cho người nghiện lời khuyên về cuộc sống. Vì vậy cộng đồng mạng cũng xem anh là một người "nghiện có học thức", giúp đỡ cộng đồng nghiện.

Ngoài ra Tiến Bịp còn có rất nhiều câu chuyện khác, nhưng qua cách kể chuyện hài hước và châm biếm thì để lại nhiều tiếng cười cho người xem. Tiến Bịp cũng nhận mình từng là người nghiện và rất đam mê với môn "số học", chơi xèng, thậm chí còn bị chủ quán bắn cá, xèng hoa quả cấm đến chơi vì "bịp cả máy", làm cho chủ quán lỗ.

Vì vậy cũng không khó hiểu khi một số câu nói của Tiến Bịp được viral, nhiều người biết đến dù đấy chỉ là các phát ngôn được anh chia sẻ một cách rất bình thường trong livestream.

tiến bịp là ai

Hiện tượng mạng Tiến Bịp

Không bàn luận đến việc Tiến Bịp có phải là người phù hợp để cho giới trẻ học theo hay không, nhưng không thể phủ nhận các yếu tố hài hước mà nhân vật này đem lại cho cộng đồng mạng.

4.2 Còn cái nịt rất hợp với ngữ cảnh

Mặc dù là một câu nói bộc phát ngẫu nhiên nhưng khi ngẫm lại thì câu nói "còn cái nịt" rất phù hợp để miêu tả các hoàn cảnh mất hết mọi thứ, chỉ còn lại những thứ vô giá trị. Cái nịt là một vật không có giá trị nhiều về tiền bạc, thậm chí còn rẻ hơn cả 1 chiếc kẹo cao su và chỉ có 1 tác dụng duy nhất là buộc đồ vật.

Vì vậy khi nói "còn cái nịt" thì ta có thể hiểu người đó chả có gì hoặc mới mất cái gì đó. Câu nói này không chỉ áp dụng lên những món đồ vật như việc mất tiền, mất đồ mà còn áp dụng được lên cả những thứ phi vật chất như tình yêu.

Chẳng hạn như "Anh còn tình cảm cho em không?" thì bạn có thể đáp lại là "Còn cái nịt", tức là đã hết tình cảm.

Còn cái nịt là gì

Còn cái nịt là gì

Hơn nữa, câu nói "còn cái nịt" của Tiến Bịp có cách nhấn âm rất hay, làm cho người nghe cảm thấy hài hước chỉ trong câu nói. Nếu như Tiến Bịp sử dụng cụm từ "mất hết, còn cái dây chun, còn cái túi bóng" thay vì "còn cái nịt", thì video này không thể trở thành hiện tượng lan truyền nhanh chóng như ngày hôm nay.

4.3 Được dân cư mạng hưởng ứng nhiệt tình

Sau buổi livestream ngày 07/05/2021 của Tiến Bịp, video này đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trên mạng xã hội nhờ sự phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng. Cụm từ "còn cái nịt" trong đoạn video đã trở thành trào lưu mới, mang sự hài hước và thực tế.

Cộng đồng mạng đã lan tỏa cụm từ này và sử dụng nó để chỉ sự mất mát hoàn toàn, không còn gì tồn tại, không còn tình nghĩa. Thỉnh thoảng, người ta cũng sử dụng "còn cái nịt" thay cho các cụm từ như "Tưởng tượng à" hay "Mơ đi" để thể hiện ý nghĩa tương tự.

Sau khi câu nói viral hàng loạt meme của Tiến Bịp về câu nói này đã được lan tỏa, thậm chí một số tiktoker, KOL còn tái dựng lại câu chuyện này để châm biếm việc việc nhặt được tiền nhưng không trả lại.

còn cái nịt meme

Sức ảnh hưởng của cụm từ "còn cái nịt" lan rộng trên mạng xã hội

5. Tổng hợp 99+ ảnh “còn cái nịt” meme cực hài và bá đạo

Ảnh chế còn cái nịt

Ảnh chế còn cái nịt

Ảnh meme còn cái nịt hài

Ảnh meme còn cái nịt hài

Ảnh chế còn cái nịt bá đạo

Ảnh chế còn cái nịt bá đạo

Ảnh chế meme hài hước

Ảnh chế meme hài hước còn cái nịt là gì

Ảnh chế inbox meme còn cái nịt

Ảnh chế inbox meme còn cái nịt

Ảnh meme còn cái nịt Liên Minh Huyền Thoại

Ảnh meme còn cái nịt Liên Minh Huyền Thoại

Ảnh meme còn cái nịt độc đáo

Ảnh meme còn cái nịt là gì đ ộc đáo

Ảnh meme còn cái nịt One Piece

Ảnh meme còn cái nịt One Piece

Ảnh meme troll người yêu cũ

Ảnh meme troll cò n cái nịt là gì người yêu cũ

Ảnh chế còn cái nịt hài hước

Ảnh chế còn cái nị t là gì hài hước

Ảnh chế còn cái nịt hóm hỉnh

Ảnh chế còn cái nịt hóm hỉnh

Ảnh meme chế con mèo hài hước

Ảnh meme chế con mèo hài hước

Ảnh chế mượn tiền còn cái nịt

Ảnh chế mượn tiền còn cái nịt

Hình ảnh meme còn cái nịt chế Lưu Bịp

Hình ảnh meme còn cái nịt chế Lưu Bịp

Ảnh chế còn cái nịt thú vị

Ảnh chế còn cái nịt thú vị

Ảnh chế còn cái nịt hài hước, ý nghĩa

Ảnh chế còn cái nịt hài hước, ý nghĩa

Ảnh troll còn cái nịt là gì

Ảnh troll còn cái nịt là gì

Ảnh chế còn cái nịt anime Vua Hải Tặc

Ảnh chế còn cái nịt anime Vua Hải Tặc

Ảnh chế còn cái nịt trêu người yêu cũ

Ảnh chế còn cái nịt trêu người yêu cũ

Ảnh chế còn cái nịt hài hước trên mạng xã hội

Ảnh chế còn cái nịt hài hước trên mạng xã hội

Rõ ràng "còn cái nịt" là một cụm từ lóng phổ biến trong giới trẻ, đặc biệt là gen Z, không gây ảnh hưởng xấu đến ai nhưng bạn không nên sử dụng từ này khi giao tiếp với người lớn hoặc các bậc phụ huynh hay trong công việc. Chỉ có thể nói câu này khi trêu đùa cùng bạn bè cùng lứa hoặc anh em thân quen thôi.

Hơn nữa, việc nhặt được của rơi mà không trả lại là xấu, nên nếu bạn có con trẻ xem được những nội dung như vậy nên nhanh chóng giải thích nhặt được của rơi thì nên trả lại cho người mất, tránh trẻ em học thói xấu của người khác.

Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan đến trend "còn cái nịt", hy vọng YODY đã "thổi lửa" được cho bạn và giúp bạn thoát khỏi "tối cổ" khi mà cụm từ này tràn lan trên mạng mà bạn không hiểu từ này có nghĩa gì.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/meme-cai-nit-a41989.html