Tuổi này cực hợp với cây Sống Đời: Cây càng tươi tốt phúc càng dày, tiền nhiều vô kể

Cây sống đời có tên khoa học Kalanchoe pinnata (Lam.) Pers, thuộc họ lá bỏng Crassulaceae, là loại cây thực vật thân thảo và phân nhánh. Cây có thể cao tối đa 1m. Thân tròn nhẵn màu tím tía hoặc màu xanh.

Hoa cây sống đời nở vào mùa xuân ( khoảng tháng 2 - tháng 5 ). Hoa mọc thành từng cụm màu đỏ, vàng, cam, trắng hoặc hồng, có nhiều cánh xếp lớp, mọc rủ xuống trên một cán dài.

Cây có nguồn gốc từ Madagasca, Úc hay khu vực Tây Ấn. Loại cây này phát triển ở những nơi có ánh sáng mạnh. Ở Việt Nam, cây sống đời còn được gọi với nhiều tên khác nhau như cây lá bỏng, trường sinh, diệp sinh căn, đả bất tử.

cay-song-doi

Ý nghĩa phong thủy cây sống đời

Đối với gia đình, việc chậu cây sống đời trong nhà tượng trưng cho sức khỏe và hạnh phúc. Nhưng đối với bạn bè thì nó có ý nghĩa nào không? Câu trả lời là có. Đối với bạn bè nó tượng trưng cho tình thân.

Nếu đặt cây sống đời lên bàn học, bàn làm việc, thì nó có ý nghĩa tượng trưng cho ý chí vươn lên, cổ vũ cho bạn cố gắng, và không từ bỏ. Đặc biệt với những sĩ tử, thì ngoài lời cổ vũ, thì việc đặt chậu cây còn mang mong muốn “công thành danh toại”.

Cây sống đời phong thủy hợp tuổi nào, mệnh gì?

Cây sống đời hợp với tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Tỵ, Ngọ Mùi. Bởi vì màu hoa của sống đời phù hợp với các tuổi này, nên sẽ giúp những người tuổi này có thêm nhiều may mắn, thuận lợi, tránh được rắc rối, khó khăn trong cuộc sống.

Xét về mệnh thì tùy vào màu hoa, mà sống đời sẽ phù hợp với mệnh khác nhau. Hơn nữa, theo Ngũ hành cây sống đời là cây thuộc mệnh Thổ, nên sẽ phù hợp với những người cùng mệnh này. Thổ tương sinh với Hỏa, nên ngoài mệnh Thổ thì Hỏa cũng là mệnh hợp với cây sống đời. Những người mệnh này trồng cây sống đời phong thủy có thể giúp gia chủ giảm những rủi ro không nên có, tăng thêm khí vận tốt, xua đi khí xấu.

cay-song-doi1

Bên cạnh màu hoa, thì việc chọn màu chậu cũng sẽ góp phần làm tăng thêm yếu tố hợp mệnh:

Người mệnh Thủy nên chọn chậu đen hoặc xanh.

Người mệnh Kim nên chọn chậu bạc hoặc trắng.

Người mệnh Mộc nên chọn chậu vàng hoặc nâu.

Cách trồng và chăm sóc cây Sống Đời

cay-song-doi2

Đất trồng: Cây Sống Đời có khả năng phát triển và sinh sôi rất mạnh. Cây chủ yếu được nhân giống bằng cách gieo hạt hoặc giâm lá/ tách cây con. Đối với cả hai cách, ta đều cần chuẩn bị đất trồng giàu dinh dưỡng và tơi xốp có trộn lẫn xơ dừa, vỏ trấu và mùn tro để trồng cây.

Ánh sáng: Cây khá ưa sáng nên bạn cần đặt cây gần cửa sổ đón nắng hàng ngày. Khi đủ ánh sáng sẽ cho hoa đẹp và rực rỡ hơn khi trồng trong bóng râm.

Tưới nước: Đây là loại cây mọng nước nên nhu cầu tưới của cây khá cao. Khi cây còn non thì nên tưới 2 lần mỗi ngày vào sáng và chiều. Đến lúc trưởng thành chỉ cần tưới cho cây 1 lần vào sáng sớm.

Sâu bệnh: Cây rất ít sâu bệnh, nhưng nếu phát hiện cây bị bệnh có thể mua thuốc trừ sâu bệnh phun cho cây.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cay-song-doi-hop-menh-gi-a41368.html