TOP 5 xe Kia 7 chỗ tại Việt Nam giá từ 400 triệu

Ở thời điểm năm 2024, hai mẫu xe Kia Rondo và Kia Sedona đã ngừng sản xuất, do đó người mua nếu có nhu cầu chỉ có thể tìm kiếm trên thị trường xe cũ.

Trong khi đó, 3 mẫu xe 7 chỗ ngồi còn lại của Kia, gồm Kia Caren, Sorento và Carnival đều đang được phân phối tại Việt Nam với mức giá từ 589 triệu.

Dưới đây là thông tin cần biết về từng mẫu xe, giúp bạn có thể biết được đâu là mẫu xe Kia 7 chỗ ngồi phù hợp nhất với nhu cầu, ngân sách bạn có.

KIA RONDO (Xe cũ)

Trên thị trường xe cũ, Kia Rondo đang được rao bán với nhiều mức giá. Cụ thể, đời 2018 đang có mức giá chào bán từ 380 triệu - 400 triệu, trong khi đó đời 2019 đang được rao với mức giá từ 460 đến gần 500 triệu.

Kia Rondo ra mắt khách Việt từ năm 2014. Trước khi bị tạm dừng sản xuất và phân phối, Kia Rondo có 2 phiên bản GMT và GAT Luxury, giá bán gần nhất (2022) niêm yết 559 triệu đồng và 655 triệu đồng.

Ưu nhược điểm cần biết trước khi mua Kia Rondo:

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Điểm mạnh đáng chú ý nhất của mẫu Rondo nằm ở khả năng vận hành mạnh mẽ với khối động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa 158 mã lực và mô men xoắn cực đại 194Nm mạnh nhất phân khúc.

Không chỉ đảm bảo khả năng tăng tốc mạnh mẽ trên đường cao tốc mà còn đảm bảo sức kéo tốt khi chở nhiều người hoặc nhiều hành lý.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe 7 chỗ KIA Rondo cạnh tranh với Xpander hay Toyota Rush.

Kia Sedona (Xe cũ)

Với chi phí khoảng 1 tỉ đồng, Kia Sedona phiên bản cao cấp nhất đời 2021 là sự lựa chọn đáng cân nhắc khi đang có nhu cầu tìm xe Kia 7 chỗ tại Việt Nam.

Mẫu xe này vẫn có không gian rộng rãi không kém gì mẫu Carnival mới nhất, trang bị tiện nghi theo xe cũng rất đầy đủ, phù hợp cho nhu cầu của một gia đình nhiều thành viên.

Không gian rộng rãi là một ưu thế lớn nhất của Kia Sedona cũ so với Toyota Innova, Hyundai Custin, kích thước xe vượt trội cho phép ngồi đủ 7 người mà vẫn dư dả không gian hành lý.

Kia Sedona sở hữu nhiều công nghệ và tiện nghi như vô lăng ốp gỗ, ghế chỉnh điện, nhớ vị trí, sưởi ấm và làm mát, 2 ghế thương gia phía sau có thể ngả sâu, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 8 loa, cửa sổ trời 2 hàng ghế, màn hình giải trí, phanh tay điện tử và autohold,...

Dưới nắp ca-pô, Kia Sedona 2021 được trang bị khối động cơ dầu, dung tích 2.2 lít cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.

Động cơ này có ưu thế tiết kiệm nhiên liệu, giúp chi phí vận hành xe có phần "nhẹ nhàng" so với các mẫu xe đối thủ khác.

Điểm yếu của Kia Sedona nằm ở việc chưa được trang bị các công nghệ an toàn chủ động ADAS như mẫu Carnival thế hệ mới. Dẫu vậy, đối với nhiều người dùng cũng không thật sự cần thiết đến gói tính năng này. Vẫn có một nhóm khách hàng chưa tin tưởng vào sự hỗ trợ của công nghệ khi lái xe.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/xe-kia-a-7-cho-a41365.html