Tiêm meso có tác dụng gì? Ưu nhược điểm và lợi ích của kỹ thuật

Hiện nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, không chỉ với phụ nữ mà còn được cánh mày râu săn đón. Tiêm meso đã được chứng minh hiệu quả và được nhiều người yêu thích, thực hiện. Vậy tiêm meso có tác dụng gì? Thạc sĩ bác sĩ CKI Trần Nguyễn Anh Thư, Chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM chia sẻ về ưu, nhược điểm và lợi ích của kỹ thuật này qua bài viết dưới đây.

tiêm meso là gì

Tiêm meso là gì?

Tiêm meso là một phương pháp trị liệu sử dụng thuốc tiêm với lượng rất nhỏ, tiêm trực tiếp vào da nhằm tạo ra các kích thích sinh học. Kỹ thuật này giúp da săn chắc, chống lão hóa, loại bỏ chất béo dư thừa tùy vào vùng da được tiêm. Bác sĩ điều trị sẽ kết hợp các hoạt chất tiêm vào da nhằm nuôi dưỡng chuyên sâu, mang lại hiệu quả cao nhất. (1)

Đây là phương pháp được bác sĩ Michel Pistor (người Pháp) tìm ra vào năm 1952. Đến năm 1964, bác sĩ Pistor sáng lập hiệp hội điều trị bằng kỹ thuật tiêm vi điểm, trụ sở đặt tại Pháp. Sau nhiều hội nghị quốc tế về mesotherapy, kỹ thuật này được Hiệp hội Y khoa Pháp chính thức công nhận là một trong những phương pháp điều trị hợp pháp vào năm 1987.

Đến nay, phương pháp tiêm meso đã được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tiêm meso được nhiều cơ sở y tế, thẩm mỹ áp dụng để làm đẹp cho cả nam lẫn nữ.

Tiêm meso là một phương pháp trị liệu sử dụng thuốc tiêm với lượng rất nhỏ, tiêm trực tiếp vào da nhằm tạo ra các kích thích sinh học.

Tiêm meso có tác dụng gì?

Tùy vào sản phẩm được đưa vào cơ thể, tiêm meso có thể đem lại nhiều lợi ích khác nhau. Dưới đây là những tác dụng của việc tiêm meso:

tiêm meso có tác dụng gì
Tiêm meso có nhiều công dụng với làn da.

Kỹ thuật tiêm meso chỉ định và chống chỉ định với những ai?

1. Chỉ định

Trong thời gian đầu khi mới được sáng chế, mesotherapy được ứng dụng chủ yếu trong điều trị những tình trạng đau mạn tính, giảm đau trong chấn thương thể thao, đau do viêm xương khớp, viêm cân cơ và một số bệnh nội khoa khác.

Sau đó, trong lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa, tiêm meso được ứng dụng chủ yếu trong:

Bên cạnh đó, tiêm meso cũng được ứng dụng trong phối hợp điều trị nhiều bệnh về da khác như:

chỉ định và chống chỉ định tiêm meso
Để biết được bản thân có tiêm meso được không, bạn nên khám với bác sĩ chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da.

2. Chống chỉ định

Do được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực thẩm mỹ, mesotherapy không nên thực hiện cho:

Thận trọng sử dụng kỹ thuật này cho những đối tượng:

Các sản phẩm tiêm dùng trong mesotherapy?

Hiện các sản phẩm tiêm dùng trong mesotherapy rất đa dạng, hầu hết đều ở dạng hỗn hợp gồm nhiều thành phần hoạt chất.

Trong thẩm mỹ nội khoa, tùy vào ứng dụng lâm sàng, các sản phẩm tiêm meso thường được phân chia thành ba nhóm chính:

Quy trình tiêm meso như thế nào?

Thông thường, quy trình tiêm meso diễn ra gồm các bước sau:

Ưu và nhược điểm của tiêm meso

Tiêm meso mang lại nhiều ưu điểm vượt trội nhưng cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định:

1. Ưu điểm

2. Nhược điểm

Tiêm meso được đánh giá là liệu pháp an toàn, ít gặp tác dụng phụ, ít nhược điểm nếu bạn lựa chọn thực hiện tại cơ sở uy tín bởi bác sĩ giàu kinh nghiệm như chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM.

ưu và nhược điểm tiêm meso
Khách đang làm đẹp tại khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, BVĐK Tâm Anh TP.HCM.

Rủi ro biến chứng có thể gặp sau tiêm meso

Bên cạnh những tác dụng phụ nhẹ, thoáng qua, một số biến chứng tương đối nặng sau điều trị cũng đã được báo cáo, dù rất hiếm như tạo áp xe, viêm mô tế bào tại vùng tiêm thuốc, viêm mô mỡ dưới da thứ phát sau tiêm điều trị tan mỡ, nhiễm khuẩn lao không điển hình. Vì vậy khi lựa chọn điều trị bằng phương pháp tiêm vi điểm, bạn nên lựa chọn địa điểm uy tín, chất lượng để đạt được kết quả như mong muốn và hạn chế tối đa các nguy cơ biến chứng không mong muốn.

Hướng dẫn chăm sóc vùng da sau tiêm

Để tiêm meso đạt được hiệu quả như mong đợi, bạn cần biết về cách chăm sóc vùng da sau tiêm. Dưới đây là một số hướng dẫn:

Lưu ý cần biết khi tiêm meso

Khi tiêm meso, bạn cần lựa chọn các cơ sở điều trị uy tín với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn về Da liễu - Thẩm mỹ Da, sử dụng các sản phẩm tiêm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Ngoài ra, sau tiêm, nếu có dấu hiệu bất thường như sưng đau kéo dài, nhiễm trùng, chảy mủ, bạn cần đến gặp ngay bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Một số câu hỏi liên quan

1. Tiêm meso có an toàn không?

Tiêm meso được đánh giá là phương pháp an toàn, ít tác dụng phụ nếu lựa chọn thực hiện tại cơ sở uy tín, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, môi trường thực hiện đảm bảo vô khuẩn tốt.

2. Tiêm meso duy trì hiệu quả trong bao lâu?

Hiệu quả của tiêm meso phụ thuộc vào cơ địa của từng người và loại thuốc được sử dụng. Nếu muốn duy trì hiệu quả của meso, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và tuân thủ đúng liệu trình. Ngoài ra, đừng quên thực hiện các biện pháp chăm sóc da sau điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ để kết quả được duy trì lâu.

3. Tiêm meso cách nhau bao lâu?

Tùy vào tình trạng cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn liệu trình tiêm meso về kỹ thuật tiêm cũng như sản phẩm tiêm phù hợp nhất. Lần tiêm tiếp theo thường cách lần tiêm đầu ít nhất 14 ngày.

4. Tiêm meso có tốt không?

Tiêm meso được đánh giá là kỹ thuật tốt, hiệu quả, an toàn mà bạn có thể thực hiện để cải thiện các vấn đề da đang gặp phải.

5. Tiêm meso có đau không?

Bạn sẽ được ủ tê trước khi tiến hành tiêm meso, điều này sẽ làm giảm thiểu cảm giác đau khi tiêm thuốc.

6.Chi phí tiêm meso khoảng bao nhiêu?

Chi phí tiêm meso không cố định, phụ thuộc vào cơ sở, vùng da mà bạn thực hiện cũng như mục đích điều trị. Chi phí tiêm meso được tính theo mỗi lần tiêm. Bạn cần khám để biết chính xác chi phí cho phác đồ tiêm meso của bạn.

7. Địa chỉ tiêm meso uy tín

Chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và các sản phẩm tiên có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, luôn cập nhập và ứng dụng những kỹ thuật hiện đại, tiên tiến nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Kỹ thuật tiêm meso với nhiều tác dụng khác nhau giúp bạn sở hữu làn da như mong đợi. Đây là phương pháp đạt được hiệu quả cao nên được các chị em phụ nữ và cả đấng mày râu yêu thích. Nếu muốn thực hiện kỹ thuật này, bạn có thể tìm đến các cơ sở uy tín để hạn chế biến chứng nguy hiểm.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/tiem-mesotherapy-a41270.html