Hướng dẫn bạn cách chặn quảng cáo YouTube triệt để trên các thiết bị

Chắc hẳn ai cũng đã từng rất khó chịu vì các thể loại quảng cáo khi đang sử dụng Youtube. Các loại quảng cáo này có nhiều loại như quảng cáo 5s, quảng cáo trước khi vào clip hoặc thậm chí là không bỏ qua được. Chính vì sự khó chịu này mà hôm nay Phúc Anh sẽ chỉ cho các bạn những cách chăn quảng cáo Youtube hiệu quả.

Tại sao YouTube quảng cáo lại nhiều đến vậy?

Youtube là một kênh chia sẻ video với số lượng người truy cập nhiều nhất hiện nay trên thế giới. Bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi video ở trên đây và có thể tham gia và kiếm tiền từ công đồng này bằng cách tải lên các video thú vị, bổ ích.

Với lượng người dùng khổng lồ thì việc Quảng cáo trên Youtube tăng trưởng theo cấp số mũ hàng năm. Từ đó YouTube trở thành vùng đất màu mỡ cho các nhà kinh doanh chi tiền cho việc quảng cáo.

Tất nhiên thì việc quảng cáo quá nhiều đã ảnh không hề nhỏ đến người dùng bởi quá trình trải nghiệm trên YouTube bị gián đoạn, người xem bị làm phiền rất nhiều bởi các quảng cáo.

Và để hạn chế điều này thì đã có rất nhiều cách thức, ứng dụng để giảm thiểu và chặn các quảng cáo trên Youtube, làm tăng trải nghiệm cho người dùng.

cách chăn quảng cáo Youtube

Chặn quảng cáo youtube bằng 1 dấu chấm

Đây là cách nhanh chóng nhất để người xem youtube không bị quảng cáo làm phiền vì việc thêm dấu chấm sẽ làm tên miền video thay đổi, đoạn quảng cáo kèm theo sẽ không phát. Đặc biệt, khi bạn chuyển xem video khác thì quảng cáo cũng không xuất hiện ở những video tiếp theo.

Chặn quảng cáo Youtube trên PC

Ví dụ: Link gốc: “https://www.youtube.com/watch?xyz…”

cách chăn quảng cáo Youtube

Link đã đổi: “https://www.youtube.com./watch?xyz…”

cách chăn quảng cáo Youtube

Và sau khi đổi thì bạn sẽ thưởng thức các video không quảng cáo một cách tốt nhất.

Chặn quảng cáo Youtube trên điện thoại thông minh

Cách này còn có thể sử dụng được với các trang tin tức có tên miền “.com” mà khi vào yêu cầu bạn trả phí khi xem nội dung không quảng cáo.

Chặn một phần quảng cáo YouTube bằng cài đặt tài khoản

Cách thức này sẽ chặn quảng cáo YouTube trên tài khoản Google của bạn. Nó tiện lợi ở chỗ bạn đăng nhập tài khoản này trên máy tính và điện thoại thì cả hai thiết bị đều sẽ nhận được tác dụng. Cách thức thực hiện như sau:

cách chăn quảng cáo Youtube

Dù cách này đơn giản nhưng nó chỉ chặn được một phần quảng cáo chứ không thể chặn toàn bộ quảng cáo của Youtube

Chặn hoàn toàn quảng cáo Youtube bằng YouTube Premium

Nếu bạn muốn trải nghiệm các nội dung độc quyền, xem mọi video không có một chút quảng cáo nào thì bạn có thể đăng ký tài khoản trả phí YouTube Premium.

Dịch vụ YouTube Premium này còn có các chức năng nâng cao rất tuyệ vời khác như phát video trong nền trên iOS hay Android (picture in picture), tải video xuống hoặc có gợi ý danh sách phát phù hợp với sở thích dựa vào thuật toán của Youtube.

Cách chặn quảng cáo YouTube trên các thiết bị bằng ứng dụng hoặc addon

Chặn quảng cáo YouTube trên điện thoại Android bằng trình duyệt Adblock Browser

Cách tốt nhất chặn quảng cáo ở YouTube trên các thiết bị Android là sử dụng trình duyệt có trình chặn quảng cáo tích hợp. Trong trường hợp này thì Adblock Browser là sự lựa chọn rất hợp lý.

Để sử dụng trình duyệt này thì bạn thực hiện như sau:

Vào CHPlay tìm kiếm ứng dụng Adblock Browser, chọn ứng dụng đầu tiên.

Nhấn Install, ứng dụng sẽ được tự động tải về và cài đặt.

Truy cập YouTube bằng trình duyệt Adblock Browser, bạn sẽ thấy các quảng cáo trên YouTube đã biến mất.

Adblock Browser

Chặn quảng cáo YouTube trên các trình duyệt máy tính bằng addon adblock

Hiện tại có nhiều nhà phát triển đã cung cấp các addon trên trình duyệt để chặn các quảng cáo khó chịu khi lướt web. Nổi tiếng nhất trong các addon chặn quảng cáo đó chính là adblock. Ứng dụng này rất hiệu quả và có thể chặn hầu hết các loại quảng cáo cho bạn.

Addon adblock hiện tại có mặt trên các trình duyệt phổ biến như firefox, chrome… Để tải xuống và cài đặt tiện ích mở rộng này thì các bạn thực hiện các bước sau:

Khởi chạy trình duyệt, nếu bạn sử dụng Chrome thì Điều hướng đến Chrome Web Store, trong ô tìm kiếm gõ từ khóa adblock.

Addon adblock

Còn nếu bạn sử dụng firefox thì bạn nhấn nút Ctrl + Shift + A để vào giao diên Addon sau đó gõ từ khóa adblock vào ô tìm kiếm

Sau đó bạn nhấn vào nút “thêm tiện ích mở rộng” của bạn. Đọc các điều khoản và nhấn tải xuống. Addon adblock sẽ được cài đặt trên trình duyệt.

Addon adblock

Bạn khởi động lại trình duyệt và mở Youtube ra để xác nhận rằng quảng cáo đã bị vô hiệu hóa.

Trên đây là những cách chặn quảng cáo YoutubePhúc Anh muốn gửi đến cho các bạn để bạn có trải nghiệm xem Youtube được tốt, không bực mình với số quảng cáo chen ngang. Hãy thực hiện thử và kiểm tra xem kết quả thế nào nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-tat-quang-cao-tren-youtube-2016-a41106.html