Khí hậu ở New Zealand – Khám phá vẻ đẹp độc đáo 4 mùa

khi-hau-o-new-zealand
New Zealand bình yên quá đỗi

Khi nghe người ta nhắc đến New Zealand; bạn sẽ bị mê hoặc bởi một đất nước với những ngọn đồi kỳ vĩ xanh mát trải dài; những bãi biển đẹp nên thơ, cùng bầu không khí trong lành, dễ chịu,…Chính vì những vẻ đẹp hấp dẫn tuyệt vời này mà bạn muốn du lịch New Zealand ngay lập tức. Đừng vội bạn nhé, hãy bỏ túi một vài thông tin về khí hậu ở New Zealand để có thể chuẩn bị thật tốt hành trình khám phá đất nước xinh đẹp này nhé.

Khí hậu ở New Zealand như thế nào?

khi-hau-o-new-zealand
Thời tiết tại New Zealand khá dễ chịu

Khí hậu của đất nước New Zealand là dạng khí hậu ôn đới vùng biển.

Đảo Bắc có khí hậu ôn hòa và ấm áp, gần như khí hậu cận nhiệt đới. Vào mùa hè khoảng 21°C, vào mùa đông khoảng 11°C. Lượng mưa trung bình hàng năm ở Đảo Bắc trong khoảng từ 125 cm đến 150 cm, và ở miền Tây nhận được mưa nhiều hơn miền Đông.

Đảo Nam thời tiết lạnh hơn, nhiệt độ trung bình vào mùa hè là 15°C và mùa đông là 6°C; lượng mưa ở đây cũng lớn hơn so với Đảo Bắc do ảnh hưởng của rặng núi Southern Alps

Khám phá vẻ đẹp độc đáo 4 màu ở New Zealand

Vẻ đẹp nên thơ của mùa xuân ở New Zealand

khi-hau-o-new-zealand
Muôn hoa đua nở vào màu xuân tại New Zealand

Mùa xuân bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, lúc này New Zealand thay áo mới; khoác lên mình những bộ cánh rực rỡ của nàng xuân. Đây là dịp lý lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như: tham quan, tản bộ, dã ngoại hay tổ chức các cuộc vui chơi.

Bên cạnh đó, mùa xuân cây cối đâm chồi nảy lộc; những đồng cỏ xanh mơn mởn điểm trắng bởi đàn cừu gặm cỏ hay rừng hoa rực rỡ,… sẽ tạo nên bức tranh khiến bạn cảm thấy yêu đời hơn.

Thưởng thức giáng sinh mùa hè ở New Zealand

khi-hau-o-new-zealand
Mùa hè tại New Zealand bắt đầu từ tháng 12

New Zealand có 4 mùa, nhưng mỗi mùa mang một đặc trưng riêng; độc đáo và hấp dẫn. Bạn có bao giờ được ngắm tuyết rơi hay tham gia những bữa tiệc giáng sinh vui nhộn trong thời tiết mùa hè? Hãy đến với New Zealand nhé; bạn sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời này.

Khí hậu ở New Zealand vào mùa hè có gì khác biệt với các mùa còn lại? Vào mùa hè Mùa hè ở New Zealand từ tháng 12 và kết thúc vào tháng 2; nhiệt độ chỉ dao động từ 15 đến 25 độ; khá mát mẻ và khô thoáng. Sẽ rất lý tưởng nếu tham gia những hoạt động chèo thuyền, lướt ván, leo núi… trong một mùa hè không quá oi bức.

Nếu du lịch vào mùa hè, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức lễ giáng sinh độc đáo “có một không hai” với hình ảnh ông già noel mang quà xuất hiện rất nhiều tại các bãi biển.

Mùa thu thanh bình ở New Zealand

khi-hau-o-new-zealand
Cảnh sắc mùa thu ở New Zealand

Mùa thu là thời gian lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên ngoạn mục của New Zealand. Mùa thu kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5; đây là mùa được rất nhiều gia đình tại đây yêu thích để tổ chức các hoạt động ngoài trời, cắm trại trên núi.

Vào mùa thu, cây lá ở New Zealand thay màu đổi sắc tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp chỉ có ở riêng vùng đất này.

Mùa đông lạnh nhưng ấm ở New Zealand

Từ tháng 6 đến tháng 8, một mùa đông tuyết phủ trắng các đỉnh núi hùng vĩ. Lúc này, không khí ở New Zealand cũng bắt đầu chuyển sang khô và lạnh hơn. Và đây là thời điểm lên ngôi của các trò chơi thể thao như: trượt tuyết, trượt băng,..

Sau khi đã tìm hiểu về khí hậu ở New Zealand, bạn có thể bắt đầu chuyến du lịch ở đây được rồi đấy. Bạn hãy lựa chọn cho mình và những người thân yêu một thời điểm ưng ý nhất trong 4 mùa; để tận mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và tận hưởng bầu không khí trong lành nhé. Chắc chắn du lịch New Zealand sẽ không làm bạn hối tiếc đâu. Tin mình đi!

>> 6 Thành phố tuyệt đẹp bạn không thể bỏ lỡ nếu có dịp đến New Zealand

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/new-zealand-co-tuyet-khong-a40973.html