14 cách giảm cân không cần ăn kiêng mà vẫn có vóc dáng chuẩn chỉnh

Bạn hãy tự quy định mốc thời gian ngừng ăn để không ăn vặt thêm vào ban đêm nữa. Nếu “buồn miệng” và muốn ăn gì đó sau bữa tối, bạn hãy thử một tách trà, sữa chua, kẹo cứng hoặc kem thay vì ăn no. Tuy nhiên, bạn cần nhớ đánh răng để loại bỏ hết các thức ăn thừa trong miệng sau khi ăn nhé.

Có thể bạn quan tâm: Bài tập pilates cho chân vòng kiềng tại nhà giúp chân thẳng tắp

5. Ăn nhiều rau củ hơn

Giảm cân không cần ăn kiêng: ăn nhiều rau củ

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người ăn kiêng nên ăn ít nhất 3 loại rau củ trong bữa tối thay vì chỉ một loại. Đây là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn mà không tốn nhiều sức lực. Chất xơ kết hợp với nước sẽ giúp bạn mau no mà không phải nạp vào quá nhiều calo. Mẹo nhỏ cho bạn là bạn hãy chế biến các món salad rau trộn không có chứa dầu mỡ và thêm vào nước cốt chanh hoặc rau thơm để món ăn thêm dậy mùi mà không cần các loại sốt chứa nhiều chất béo.

6. Giảm cân không cần ăn kiêng bằng cách bổ sung ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, lúa mạch, yến mạch, kiều mạch và lúa mì cũng nằm trong nhóm những thực đơn giúp giảm cân hiệu quả. Chúng giúp bạn mau no nhưng lại chứa rất ít calo, đồng thời giúp kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể bạn. Các loại ngũ cốc nguyên hạt thường có trong bánh muffin, mì ống và bánh mì sandwich lạt.

7. Tập thói quen ăn canh vào mỗi bữa ăn

Đây là một cách giảm cân không cần ăn kiêng mà ít người biết. Thêm món canh vào bữa ăn hằng ngày vì nó sẽ giúp bạn cảm thấy no bụng mà lại chứa ít calo. Món canh xương hầm, canh rau củ hay súp củ cải đều là những lựa chọn cực kỳ dinh dưỡng. Đặc biệt, bạn nên uống canh như một món khai vị để bắt đầu bữa ăn vì nó sẽ giúp bạn ăn chậm và kiềm chế cơn thèm ăn.

Bạn có thể nấu món canh rau cải cùng với một ít muối; hay làm nóng món súp cùng với một ít rau củ tươi hoặc đông lạnh. Bạn cũng nên lưu ý tránh ăn các loại súp kem (như súp kem nấm, gà) chứa nhiều chất béo và calo. Chúng sẽ không tốt cho quá trình giảm cân của bạn đâu!

8. Tránh ăn thịt xông khói

Nhiều người có thói quen ăn kèm thịt xông khói với bánh mì sandwich vào buổi sáng và buổi trưa. Đây là thói quen ăn uống không lành mạnh và dễ gây tăng cân. Khi bạn bỏ qua 2 lát thịt xông khói, bạn có thể giảm đến 100 calo, tương đương với 4,5 kg trong một năm. Vì vậy, bạn hãy thay thịt xông khói bằng những thức ăn tốt cho việc giảm cân như cà chua, chuối tiêu, ớt chuông nướng, mù tạt nhiều hạt hay phô mai.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/giam-can-khong-a40532.html