Biến Chứng Thu Gọn Cánh Mũi Và Cách Tránh Rủi Ro

Mũi là bộ phận trung tâm, nằm ở giữa khuôn mặt đóng vai trò quan trọng giúp tạo nên tổng thể khuôn mặt đẹp. Thu gọn đầu mũi hay cắt cánh mũi giúp các tỷ lệ cân đối và hoà hơn. Nhưng những biến chứng thu gọn cánh mũi luôn là một phần khiến nhiều người lo sợ. Vậy thật sự phương pháp này có mang đến những tác hại như lời đồn và cách phòng tránh rủi ro là gì để vừa đạt hiệu quả thẩm mỹ nhưng vẫn an toàn.

Xem thêm:

Tại sao phải thu gọn đầu mũi?

Đầu mũi là phần chóp, đỉnh của mũi góp phần tạo nên sự hoàn hảo cho vị trí trung tâm khuôn mặt. Phương pháp thu gọn đầu mũi nhằm khắc phục các khuyết điểm thô, to, bè và không cân đối hoặc bị hếch. Với mục đích giúp các đường nét trở nên nhẹ nhàng, mềm mại, ưa nhìn hơn. Bên cạnh đó, còn phục vụ cho nhóm các đối tượng tin vào phong thuỷ, tướng số.

Làm sao để vừa đẹp vừa hạn chế biến chứng thu gọn cánh mũi?
Làm sao để vừa đẹp vừa hạn chế biến chứng thu gọn cánh mũi?

Liệu pháp chỉ tác động đến phần đầu của mũi nên sẽ không ảnh hưởng đến sống mũi hiện tại nên có thể phù hợp với đa dạng đối tượng. Nhưng cần chống chỉ định với các trường hợp như:

Các biện pháp thu gọn đầu mũi thường được ứng dụng

Có nhiều thủ thuật được ứng dụng để cải thiện phần chóp mũi. Trong đó, có các phương pháp sẽ có thể hạn chế được các biến chứng thu gọn cánh mũi là tiểu phẫu làm nhỏ đầu mũi và dùng chỉ sinh học.

Được thực hiện bởi bác sĩ bằng cách cùng các dụng cụ y khoa để cắt bỏ phần mô mềm và lớp da dư tiếp giáp giữa phần cánh mũi và má. Cuối cùng sẽ khâu vết thương bằng chỉ y khoa.

Ngược với cắt cánh mũi sẽ thực hiện bên trong khoang mũi. Từ kỹ thuật của bác sĩ sẽ cuộn cánh mũi vào bên trong khoang mũi mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc, trụ mũi.

Dùng chỉ sinh học hay chỉ collagen thu gọn cánh mũi được thực hiện với nguyên liệu chính từ các dòng chỉ có cấu tạo gai đặc biệt. Dưới tay nghề của bác sĩ sẽ thực hiện thủ thuật kéo, nâng để định hình lại dáng đầu mũi.

Biến chứng thu gọn cánh mũi

Dĩ nhiên, ở bất kỳ phương pháp làm đẹp thay đổi ngoại hình nào cũng sẽ có những rủi ro nhất định. Với biện pháp làm gọn đầu mũi cũng không ngoại lệ. Những biến chứng thu gọn cánh mũi thường được nhắc đến là:

Các biện pháp thẩm mỹ làm đẹp luôn tồn tại các rủi ro tiềm ẩn
Các biện pháp thẩm mỹ làm đẹp luôn tồn tại các rủi ro tiềm ẩn
  1. Để lại sẹo sau thực hiện do các vết cắt rạch hoặc tổn thương các vùng da xung quanh
  2. Sưng và bầm tím thường gặp sau các biện pháp bán xâm lấn hoặc xâm lấn sâu. Đây là biến chứng bình thường do phản ứng tự nhiên của cơ thể, sẽ giảm sau một vài ngày
  3. Nhiễm trùng do không được vệ sinh đúng cách và không tuân thủ hướng dẫn từ bác sĩ
  4. Ảnh hưởng hô hấp do thay đổi cấu trúc mũi nhưng rất hiếm xảy ra
  5. Kết quả không như mong đợi như hai bên mũi không cân xứng, lệch không hài hoà với gương mặt
  6. Dị ứng do cơ thể phản ứng với thuốc tê hoặc các thành phần, vật liệu được sử dụng để khắc phục khuyết điểm đầu mũi

Cách hạn chế biến chứng có thể gặp khi thu gọn đầu mũi

Để hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra khi thu gọn đầu mũi sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố kể sau:

  1. Tìm hiểu kỹ cơ sở thẩm mỹ có uy tín, chất lượng trên thị trường. Được thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm, có kỹ thuật sẽ đảm bảo được kết quả thẩm mỹ và an toàn trong, sau “cải tạo” đầu mũi
  2. Chia sẻ mong muốn với người thực hiện để nhận được thăm khám, tư vấn chính xác dáng đầu mũi phù hợp với gương mặt
  3. Đảm bảo đủ sức khoẻ trước khi thực hiện để hạn chế các rủi ro, biến chứng, dị ứng
  4. Biết trước những hiện tượng sau khi thu gọn đầu mũi và biết cách xử lý đúng cách
  5. Tuân thủ theo đúng chế độ chăm sóc từ bác sĩ về cách chăm sóc, chế độ ăn uống, dùng thuốc và nghỉ dưỡng
Chúng ta hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa biến chứng thu gọn cánh mũi
Chúng ta hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa biến chứng thu gọn cánh mũi

Lựa chọn phương pháp phù hợp

Như kể trên, có nhiều phương pháp có thể cải làm nhỏ và hạn chế các biến chứng thu gọn cánh mũi có thể xảy đến. Đầu tiên, tuỳ theo mức độ chịu đau để bạn lựa chọn tiểu phẫu hay dùng chỉ sinh học để hạn chế tối đa vùng xâm lấn. Thứ hai, cần biết chính xác bản thân không dị ứng và có sức khoẻ ổn định với những thành phần có thể được đưa vào cơ thể. Nên xét nghiệm hoặc thăm khám với bác sĩ để hạn chế tối đa rủi ro.

Cuối cùng, bạn nên xác định đầu mũi đang có khiếm khuyết như thế nào để lựa chọn phương án. Vì tuỳ theo mức độ cần cải thiện của đầu mũi mỗi phương pháp sẽ có một ưu thế riêng. Đối với chóp mũi quá to, dày thì nên chọn tiểu phẫu để được can thiệp sâu đem lại hiệu quả đáng kể hơn. Với những dáng mũi không có quá nhiều khuyết điểm, bạn chỉ đang tìm cách để chóp mũi thon gọn, tự nhiên, chóp mũi cao hơn thì dùng chỉ chính là lựa chọn hàng đầu.

Xem thêm:

Dòng chỉ sinh học danh tiếng

Để bàn về độ nhận diện và chất lượng của các dòng chỉ sinh học thì hiện tại thì khó có thương hiệu nào có thể làm tốt như Xline. Là một nhánh sản phẩm thuộc Xcelens International - Tập đoàn chuyên về các sản phẩm thẩm mỹ làm đẹp hàng đầu Thuỵ Sĩ. Chỉ Xline sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để mang đến những dòng chỉ có thiết kế độc đáo tạo nên độ bền và hiệu quả cao. Bảo chứng cho sự thành công của Xline chính là nhận được sự tin tưởng của các chuyên gia, bác sĩ tại hơn 36 Quốc gia.

Dòng chỉ luôn có chỗ đứng vững chắc trong thị trường làm đẹp
Dòng chỉ luôn có chỗ đứng vững chắc trong thị trường làm đẹp

Với hơn 1, 2 triệu sản phẩm đã được ứng dụng mang đến hiệu quả mỹ mãn cho từng ca điều trị. Không chỉ hạn chế được những biến chứng thu gọn cánh mũi được kể đến. Ngoài ra còn có thể tạo hiệu ứng nâng vô cùng tự nhiên. Chỉ Xline được sản xuất từ 100% Polydioxanone (PDO). Sau một thời gian sẽ có khả năng kích thích sinh học tự nhiên giúp vùng da tươi trẻ, góp phần hạn chế lão hoá. Cấu tạo hoàn hảo là lựa chọn hàng đầu cho các bác sĩ thể hiện ở các khía cạnh:

Lời kết

Không riêng biến chứng thu gọn cánh mũi mà ở bất kỳ phương pháp nào cũng đều tiềm ẩn rủi ro. Nhưng chúng ta có thể hạn chế được những rủi ro có thể xảy đến nhờ vào sự đánh giá và tìm hiểu. Cùng với những chia sẻ từ Xcelens sẽ luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy để bạn cập nhật những kiến thức thẩm mỹ làm đẹp an toàn.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/thu-nho-canh-mui-a39971.html