Góc giải đáp thắc mắc: Khám nội tiết ở đâu TP.HCM vừa uy tín vừa an toàn?

Các bệnh lý nội tiết gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như cuộc sống của người bệnh. Hầu hết các bệnh lý có liên quan đến hệ nội tiết đều phải điều trị lâu dài và duy trì suốt đời. Vậy bạn nên khám nội tiết ở đâu TP.HCM vừa an toàn vừa uy tín?

Các bệnh lý nội tiết thường gặp

Bệnh nội tiết là các bệnh lý gây ảnh hưởng xấu đến hệ cơ quan nội tiết trong cơ thể. Tình trạng rối loạn tuyến nội tiết bao gồm cả cường và suy chức năng của hệ nội tiết đều có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh.

Trong đó, bệnh đái tháo đường (tiểu đường) là một bệnh lý rối loạn chuyển hoá phổ biến nhất và có thể gây ra nhiều biến chứng mạn tính với các hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bệnh nhân. Ngoài ra, các bệnh lý liên quan đến tình trạng rối loạn chuyển hoá khác đều có thể gây ra biến chứng nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời. Một số bệnh lý nội tiết thường gặp như:

Đái tháo đường

Đái tháo đường hay còn gọi là tiểu đường, là một căn bệnh tương đối phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết những người mắc phải bệnh lý này đều không nhận biết được bản thân mang bệnh. Bệnh lý này liên quan đến sự rối loạn chuyển hóa carbohydrate với biểu hiện là nồng độ đường máu luôn cao. Trong giai đoạn, người bệnh thường xuyên đi tiểu nhiều hoặc tiểu nhiều về đêm.

Có nhiều yếu tố gây ra bệnh đái tháo đường như chế độ dinh dưỡng, môi trường sống, di truyền, hoạt động thể lực trong cuộc sống…

Biến chứng của bệnh tiểu đường thường rất nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ não, mù mắt, suy thận, hoại tử, thậm chí là tử vong…

Góc giải đáp thắc mắc: Khám nội tiết ở đâu Tp.HCM vừa uy tín vừa an toàn? 1Đái tháo đường là một căn bệnh liên quan đến hệ nội tiết khá phổ biến

Cường giáp

Cường giáp là một căn bệnh về tuyến giáp khá phổ biến với tỷ lệ mắc phải đang có dấu hiệu tăng lên. Nữ giới có tỷ lệ mắc bệnh cường giáp cao hơn so với nam giới và thường gặp trong nhóm tuổi từ 30 - 45.

Một số người mắc phải bệnh cường giáp sau khi bị chấn thương tinh thần. Các dấu hiệu thường gặp của bệnh lý này như hồi hộp, dễ cáu gắt, giảm cân nhanh chóng mà không rõ nguyên nhân, mắt lồi, ngón tay run giật, tuyến giáp to…

Suy giáp

Suy giáp là một bệnh lý được đặc trưng bởi tình trạng suy giảm chức năng của tuyến giáp. Theo thống kê, tỷ lệ mắc bệnh này ở nữ giới là 2% cao hơn so với nam giới là 0,1%.

Độ tuổi đóng vai trò quan trọng trong biểu hiện của bệnh lý này.

Góc giải đáp thắc mắc: Khám nội tiết ở đâu Tp.HCM vừa uy tín vừa an toàn? 2Suy giáp là một bệnh lý xảy ra ở nữ giới cao hơn so với nam giới

Suy tuyến yên

Đây là một tình trạng rối loạn hiếm gặp, trong đó có tình trạng tuyến yên ngừng hoặc sản xuất không đủ hormone.

Người mắc phải bệnh suy tuyến yên có khả năng phải dùng thuốc trong suốt phần đời còn lại, tuy nhiên các biểu hiện của bệnh có thể kiểm soát được.

Quy trình khám nội tiết

Khám nội tiết được diễn ra theo một quy trình bao gồm nhiều bước quan trọng nhằm đánh giá và chẩn đoán các vấn đề sức khỏe có liên quan đến hệ thống nội tiết của cơ thể.

Khám lâm sàng

Các bác sĩ thường sẽ bắt đầu bằng việc tìm hiểu về bệnh sử cá nhân và gia đình của người bệnh. Bao gồm thông tin về triệu chứng, sức khoẻ hiện tại và trước đây, tiền sử gia đình có liên quan đến bệnh nội tiết.

Ngoài ra, bác sĩ có thể hỏi thêm về những yếu tố khác như chu kỳ kinh nguyệt, số lần mang thai, tình trạng tình dục và tiền kinh. Tất cả những thông tin này có thể gợi ý cho bác sĩ về vấn đề mà người bệnh đang gặp phải để đưa ra chẩn đoán bệnh.

Tiến hành khám nội tiết

Sau khi đã thu thập các thông tin về bệnh sử và thăm khám lâm sàng, bác sĩ có thể sẽ chỉ định người bệnh thực hiện thêm các xét nghiệm nội tiết nhằm đánh giá chức năng của tuyến nội tiết và đưa ra chẩn đoán chính xác. Những xét nghiệm thường được thực hiện như:

Những xét nghiệm nội tiết này sẽ giúp bác sĩ đánh giá về chức năng của tuyến nội tiết và giúp đưa ra chẩn đoán cũng như lựa chọn được phác đồ điều trị tốt nhất cho người bệnh. Điều này sẽ đảm bảo cho các vấn đề về nội tiết của người bệnh được xác định cũng như kiểm soát hiệu quả hơn. Vậy khám nội tiết ở đâu TP.HCM an toàn và hiệu quả?

Góc giải đáp thắc mắc: Khám nội tiết ở đâu Tp.HCM vừa uy tín vừa an toàn? 3Người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng khi khám nội tiết

Khám nội tiết ở đâu TP.HCM an toàn và uy tín?

Khám nội tiết ở đâu TP.HCM là thắc mắc của nhiều người. Nhà thuốc Long Châu sẽ gợi ý cho bạn đọc 5 địa chỉ khám nội tiết uy tín ở TP.HCM, cụ thể là:

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM là một câu trả lời cho vấn đề khám nội tiết ở đâu TP.HCM. Khoa Nội tiết của bệnh viện này có đội ngũ chuyên gia và bác sĩ chuyên nghiệp cùng với trang thiết bị hiện đại. Với chuyên môn vững vàng và giàu kinh nghiệm của các bác sĩ trong lĩnh vực nội tiết tại đây sẽ đảm bảo sự chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả.

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM có 3 cơ sở thăm khám và điều trị bệnh nội tiết, bao gồm:

Bệnh viện Nhân dân 115

Khám nội tiết ở đâu TP.HCM? Câu trả lời là khoa Nội tiết của bệnh viện Nhân dân 115. Bệnh viện đã hoạt động gần 20 năm với đội ngũ y bác sĩ chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực như đái tháo đường và bệnh tuyến giáp. Đồng thời, bệnh viện cũng có đầy đủ trang thiết bị thăm khám và điều trị hiện đại.

Bệnh viện Nhân dân 115 có địa chỉ tại 572 Sư Vạn Hạnh - Phường 12 - Quận 10 - TP.HCM.

Bệnh viện Thống Nhất

Khoa Nội tiết của bệnh viện Thống Nhất có đội ngũ chuyên gia và bác sĩ được đào tạo chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong việc chẩn đoán cũng như điều trị các bệnh lý về nội tiết, đặc biệt là bệnh tiểu đường và bệnh lý tuyến giáp.

Bệnh viện Thống Nhất có địa chỉ tại số 1 Lý Thường Kiệt - Phường 7 - Quận Tân Bình - TP.HCM.

Bệnh viện Chợ Rẫy

Khoa Nội tiết tại bệnh viện Chợ Rẫy là một địa chỉ uy tín hàng đầu tại TP. HCM trong việc thăm khám, chẩn đoán và điều trị hiệu quả các bệnh lý nội tiết.

Khoa đã và đang là nơi làm việc của nhiều y bác sĩ nội tiết đầu ngành, giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đáp ứng đầy đủ các loại xét nghiệm, cận lâm sàng để đánh giá và điều trị bệnh nội tiết.

Bệnh viện Chợ Rẫy có địa chỉ tại 201B Nguyễn Chí Thanh - Phường 12 - Quận 5 - TP.HCM.

Góc giải đáp thắc mắc: Khám nội tiết ở đâu Tp.HCM vừa uy tín vừa an toàn? 4Bệnh viện Chợ Rẫy là một câu trả lời cho câu hỏi khám nội tiết ở đâu TP.HCM

Các bệnh lý nội tiết có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị sớm. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc khám nội tiết ở đâu TP.HCM.

Xem thêm:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/khoa-noi-tiet-benh-vien-cho-ray-a39868.html