Arbutin là gì? Tác dụng của Arbutin trong việc chăm sóc da

Arbutin có khả năng làm sáng da vĩnh viễn?

Câu trả lời là không. Mặc dù arbutin có thể làm sáng da, cải thiện các sắc tố không đều màu, nhưng nó không thể phá hủy melanin. Thay vào đó, thành phần này chỉ làm gián đoạn hoặc làm chậm quá trình sản xuất melanin. Vì vậy nếu bạn ngưng sử dụng arbutin trong một thời gian, quá trình sản xuất melanin trên da của bạn sẽ tăng tốc trở lại.

Cách sử dụng Alpha Arbutin

Vì arbutin đem lại tác động dịu nhẹ cho làn da, thành phần này có thể được kết hợp sử dụng với các thành phần làm sáng da khác như: retinol hay peel da hóa học. Điều này giúp tăng cường sự thay đổi tế bào da và cải thiện khả năng hấp thụ của sản phẩm. Ngoài ra, arbutin cũng hoạt động hiệu quả với các thành phần có công dụng sáng da tương tự như: vitamin C và AHA. Tuy nhiên, bạn hãy thận trọng trước khi thử bất kỳ loại sản phẩm mới nào trên da.

Khi ở độ pH cao, arbutin sẽ giải phóng hydroquinone, nhưng may mắn thay, hầu hết các sản phẩm chăm sóc cá nhân đều có độ pH trung tính. Vì thế, nhìn chung, arbutin khá an toàn để có thể sử dụng mỗi ngày, nhưng vẫn có một số người có thể nhạy cảm với thành phần này.

arbutin

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng arbutin 2 lần mỗi ngày sau bước làm sạch da, nhưng lại trước bước thoa kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên hãy để các loại serum hay gel dưỡng có chứa arbutin khô hoàn toàn trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Vì nếu bạn thoa kem dưỡng ẩm ngay lập tức, arbutin sẽ không có cơ hội thẩm thấu vào da đủ để phát huy tác dụng.

Đừng quên thoa kem chống nắng

Arbutin có thể dễ khiến làn da bị cháy nắng và nhạy cảm hơn với tia UV. Nguyên nhân là vì melanin giúp bảo vệ làn da khỏi tác động từ tia UV, trong khi đó arbutin thì có tác dụng hạn chế sản xuất melanin, nên nó khiến làn da của bạn dễ bị cháy nắng hơn.

Ngoài ra, nếu bạn đang cố gắng cải thiện vùng da tăng sắc tố, nhưng lại không thoa kem chống nắng thì trên da bạn sẽ bắt đầu xuất hiện các đốm đồi mồi, đốm nắng. Tốt nhất là bạn nên hạn chế ra nắng và thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ tối ưu cho làn da.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/arbutin-trong-my-pham-a38966.html