Thông tin

Khí hậu: Nhìn chung, khí hậu Thụy Sĩ chịu ảnh hưởng của khí hậu lục địa ôn đới với lượng mưa dồi dào, thời tiết ôn hòa, không quá nóng hoặc quá lạnh và độ ẩm trung bình. Điều kiện khí hậu tại đây có sự thay đổi giữa các bang và thời tiết cũng thường thay đổi đột ngột từ nắng đến mưa, điều này cũng làm nên sự đa dạng của đất nước Thụy Sĩ. Tại Thụy Sĩ, dãy Alps như một tấm lá chắn giữa hai miền Bắc - Nam, tạo sự khác biệt rõ rệt về thời tiết, khí hậu 2 miền và dễ nhận thấy mùa đông ở miền Nam dịu hơn ở miền Bắc.

Switzerland_map

Thời tiết Thụy Sĩ

Khí hậu ở miền Bắc khá ôn hòa, dễ chịu. Mùa đông lạnh giá, trong khi mùa hè có xu hướng ấm áp và nắng nhẹ. Tuy nhiên, nhiệt độ sẽ giảm ở khu vực miền núi Đông Thụy Sĩ, và một số đèo núi phủ đầy tuyết và băng giá.

Thời tiết tại cao nguyên phía Tây Thụy Sĩ cũng rất dễ chịu và ôn hòa: Nhiệt độ không quá 30ºC vào mùa hè, và hiếm khi thấp hơn -5ºC vào mùa đông. Trên dãy núi Jura, biên giới với Pháp, nhiệt độ chủ yếu thường khá lạnh.

Ở Ticino, người dân chủ yếu sử dụng tiếng Ý, vùng phía Nam của dãy Alps, với hơn 298 ngày nắng một năm và nhiệt độ trung bình hàng ngày trong tháng 7 là trên 26 ºC.

Các mùa: Các mùa được phân chia khá rõ ràng.

Mùa xuân ở Lausanne, Thụy Sĩ

skiing Mùa Đông Thụy Sĩ nổi tiếng với những khu du lịch trượt tuyết

THAM KHẢO THÊM

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/nhiet-do-thuy-si-a38594.html