Trẻ sinh ra thuộc 3 cung hoàng đạo này có IQ cao nhất

Sự thông minh, nhạy bén là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong thành công của mỗi người. Những đứa trẻ có trí thông minh cao được xem là nền tảng tốt cho cuộc sống và sự nghiệp về sau.

Nhiều người dự đoán rằng, đứa trẻ sinh ra thuộc cung hoàng đạo sau đây thường sở hữu IQ cao, có nhiều tài năng. Nếu bố mẹ biết nắm bắt và rèn luyện đúng cách trẻ có thể thành công hơn trong tương lai.

Trẻ thuộc 3 cung hoàng đạo này được dự đoán có chỉ số IQ cao

Song Tử

Đây được xem là cung hoàng đạo văn võ song toàn với sự hiểu biết và vốn kiến thức sâu rộng trong nhiều lĩnh vực.

Chỉ số IQ của Song Tử được xem rất cao, đầu óc xoay chuyển cực nhanh. Những đứa trẻ sinh ra thuộc cung Song Tử có khả năng ghi nhớ rất tốt và luôn hứng thú với mọi thứ.

Ngoài ra, những đứa trẻ này còn rất nhạy bén với các con số, những vấn đề liên quan đến tính toán và suy luận. Điều đó cho thấy, Song Tử sở hữu trí thông minh logic, toán học cao.

Về tính cách, trẻ cung Song Tử thuộc tuýp hướng ngoại nên có khả năng vận dụng ngôn ngữ rất tốt, biết cách thể hiện bản thân mình qua lời nói, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn. Vì thế, cung hoàng đạo này dễ tạo thiện cảm với mọi người xung quanh.

Ngay từ nhỏ bố mẹ có thể dự đoán trí thông minh của trẻ thông qua hoạt động hàng ngày.

Bò Cạp

Bọ Cạp rất thông minh, nhưng không phải trời sinh đã có sẵn nó mà nói rằng đó là kết quả của sự chăm chỉ hàng ngày, đây là cung hoàng đạo mạnh mẽ và có xu hướng thích đứng đầu trong mọi việc, vì vậy họ thường rèn luyện bản thân để trở nên tài trí hơn.

Về tính cách, nhìn bề ngoài, Bọ Cạp là một người sống yên tĩnh, dù có bị nhiều người vây quanh và cho ý kiến thế nào thì bản thân vẫn bình chân như vại, không một chút lung lay.

Vậy nhưng, những đứa trẻ thuộc cung Bọ Cạp không phải là người dễ bị bắt nạt, con luôn có chính kiến riêng và sự tự tin theo ý mình.

Bảo Bình

Bảo Bình là kiểu người hầu như lúc nào cũng lý trí hơn, có chỉ số IQ cao, thích những điều thú vị mới lạ, tiếp thu cái mới rất nhanh, sẵn sàng khám phá và đào sâu những vấn đề mà bản thân quan tâm.

Khả năng sáng tạo của Bảo Bình là bẩm sinh, có tài trí và học hỏi mọi thứ rất nhanh.

Thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm. Bố mẹ có thể tham khảo bí quyết nuôi dạy trẻ thông minh, giúp con phát triển tài năng và trí não tốt hơn.

Bố mẹ có thể tham khảo bí quyết nuôi dạy trẻ thông minh, giúp con phát triển tài năng và trí não tốt hơn.

Bố mẹ có thể tham khảo bí quyết nuôi dạy trẻ thông minh, giúp con phát triển tài năng và trí não tốt hơn.

Bố mẹ nên làm gì để giúp trẻ rèn luyện trí thông minh, phát triển tài năng?

Cho trẻ tiếp xúc với thiên nhiên

Việc cho trẻ tiếp xúc nhiều hơn với bạn bè và các thành viên khác trong gia đình sẽ giúp bé học được những điều mới mẻ từ môi trường xung quanh.

Bố mẹ cũng nên đưa trẻ thường xuyên ra ngoài, có thể đi dạo trong công viên gần nhà để trẻ tiếp xúc với thiên nhiên như chơi trên thảm cỏ xanh mát, bé sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Điều này thể hiện rõ khi cho bé đi công viên, bé luôn vui vẻ. Một môi trường xanh mát sẽ giúp bé thư giãn và tăng cường chức năng của não.

Việc cho trẻ tiếp xúc nhiều hơn với bạn bè và các thành viên khác trong gia đình sẽ giúp bé học được những điều mới mẻ từ môi trường xung quanh.

Để trẻ tiếp xúc với âm nhạc sớm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ có đam mê với âm nhạc cũng như những em chơi được nhạc cụ thường có thành tích học tập cao hơn những em khác. Âm nhạc giúp trẻ phát triển IQ cũng như hoàn thiện một số phần của não.

Việc trẻ tiếp xúc với những giai điệu nhẹ nhàng từ nhỏ rất có lợi cho sự phát triển của não, qua đó tăng cường khả năng nhận thức.

Mẹ nên ưu tiên các loại nhạc êm dịu, vui tươi, như cổ điển, không lời, hoặc những bài hát ru, hạn chế cho trẻ nghe những bài hát có giai điệu buồn, quá sôi động hay chói tai… Âm nhạc cổ điển có một cấu trúc phức tạp hơn nhạc rock hay nhạc đồng quê.

Trò chuyện với con thường xuyên

Bộ não của trẻ sẽ tiếp thu âm thanh, giai điệu và ngôn ngữ để chuẩn bị bập bẹ cất tiếng nói đầu đời. Những trẻ có bố mẹ thường xuyên trò chuyện có xu hướng hình thành kỹ năng ngôn ngữ và đàm thoại thành thạo hơn.

Nói chuyện với bé thường xuyên sẽ giúp tăng kỹ năng xử lý ngôn ngữ và nâng cao vốn từ, giúp bé nắm được cách chuyển động môi, cách lắng nghe và cách phát âm từ ngữ.

Việc lặp lại các từ cũng giúp tăng cường trí nhớ, giúp bé dễ dàng liên kết các đối tượng và từ ngữ lại với nhau hơn.

Nói chuyện với bé thường xuyên sẽ giúp tăng kỹ năng xử lý ngôn ngữ và nâng cao vốn từ.

Kể chuyện trước khi đi ngủ

Kể chuyện trước khi đi ngủ là phương pháp hữu hiệu giúp phát triển trí tuệ ngay từ khi còn nhỏ. Những việc làm này không chỉ giúp cho sợi dây liên kết giữa bố mẹ và bé thêm bền chặt mà nó còn giúp tăng cường các chức năng của não.

Hệ thần kinh của một đứa bé thường được nghe kể chuyện trước khi đi ngủ sẽ khác với hệ thần kinh của những đứa trẻ khác.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cung-hoang-dao-co-iq-cao-nhat-a37009.html