Hướng dẫn các bài tập chữa đau xương cụt giảm đau hiệu quả

Xương cụt là phần xương cuối cùng của cột sống. Nguyên nhân đau xương cụt có thể do va chạm, chấn thương, biến dạng xương cụt, căng cơ, trật khớp,... Các bài tập chữa đau xương cụt phù hợp sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng hiệu quả.

Lợi ích của các bài tập chữa đau xương cụt

Các bài tập bài tập chữa đau xương cụt hỗ trợ quá trình điều trị rất hiệu quả. Thực hiện các bài tập này một cách chính xác và thường xuyên sẽ giúp người bệnh kéo dài xương cụt và nhanh chóng giảm căng thẳng ở vùng xương cùng.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực hiện các bài tập hoặc động tác yoga có thể cải thiện khả năng vận động, kéo giãn xương chậu và các cơ ở hông và mông, giúp bệnh nhân duy trì tư thế ngồi tốt và giảm áp lực lên vùng lưng dưới. Ngoài ra, các bài tập nhằm điều trị chứng đau xương cụt còn mang lại một số lợi ích khác như:

Hướng dẫn các bài tập chữa đau xương cụt giảm đau hiệu quả 1Đau xương cụt có thể do va chạm, chấn thương, biến dạng xương cụt, căng cơ, trật khớp,...

Bài tập chữa đau xương cụt

Như đã đề cập, các tập các bài tập giảm đau xương cụt được biết đến là phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả mà người bị đau xương cụt nên thực hiện. Người bệnh có thể dễ dàng tập tại nhà như sau:

Bài tập ôm đầu gối

Bài tập này giúp kéo căng các cơ vùng chậu, cơ thắt lưng và xương chậu, đồng thời giúp giảm đau ở vùng lưng dưới cũng như xương cụt.

Động tác vặn người

Động tác vặn người sẽ tác động lên lưng dưới của bạn rất nhiều, giúp giảm căng cơ và tăng thêm sức mạnh cho cột sống và xương cụt. Cách thực hiện:

Hướng dẫn các bài tập chữa đau xương cụt giảm đau hiệu quả 2Động tác vặn người giúp kéo giãn cột sống

Bài tập căng cơ gấp hông

Kéo căng cơ hông giúp hông hoạt động trơn tru, giảm đau nhức xương cụt, đặc biệt ở những người phải ngồi làm việc lâu. Cách thực hiện:

Tư thế con mèo

Thực hiện bài tập này sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho lưng và bụng, hỗ trợ cột sống và xương cụt. Đây là một trong những bài tập đơn giản nhất để giảm đau xương cụt. Cách thực hiện:

Tư thế em bé

Đây là một trong những bài tập điều trị chứng đau xương cụt hiệu quả. Vì tư thế này giúp kéo giãn cột sống, giảm đau lưng dưới, đồng thời tăng sức mạnh của sàn chậu và cơ lưng dưới. Cách thực hiện:

Hướng dẫn các bài tập chữa đau xương cụt giảm đau hiệu quả 3Tư thế em bé là một trong những bài tập điều trị chứng đau xương cụt hiệu quả

Bài tập giãn cơ tháp và cơ mông

Động tác này là tư thế chim bồ câu trong yoga giúp mở hông, kéo căng cơ mông và chân, cải thiện chứng đau xương cụt. Lưu ý rằng tư thế này không phù hợp với người bị đau đầu gối hoặc các vấn đề khác về khớp gối. Cách thực hiện:

Tư thế nằm cho người đau xương cụt

Tư thế nằm để giảm đau xương cụt là nên nằm sấp hoặc nằm nghiêng, co chân thay vì nằm ngửa để giảm áp lực lên xương cụt. Đối với tư thế nằm nghiêng, bạn có thể dùng một chiếc gối kê giữa đầu gối, bụng và hai tay. Điều này sẽ giúp cơ thể được cân đối, hạn chế áp lực lên lưng giảm các cơn đau xương cụt.

Lưu ý khi thực hiện bài tập chữa đau xương cụt

Hầu hết các bài tập chữa đau xương cụt rất đơn giản, an toàn và có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, để bài tập đạt hiệu quả cao, người bệnh phải đảm bảo đúng tư thế và cường độ để tránh bị chấn thương và khiến cơn đau trầm trọng hơn. Một số lưu ý như sau:

Các bài tập bài tập chữa đau xương cụt trên đây rất dễ thực hiện và được đánh giá cao về hiệu quả giảm đau. Tuy nhiên, nếu cơn đau kéo dài với cường độ ngày càng tăng thì tốt nhất bạn nên đi khám để được điều trị kịp thời và đúng cách.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/chua-dau-xuong-cut-o-nam-gioi-a36945.html