LỰA CHỌN THUỐC NHUỘM TÓC TẠI NHÀ NÊN LƯU Ý VẤN ĐỀ GÌ?

Nhuộm tóc là phương pháp làm đẹp nhanh chóng, tiện lợi, đặc biệt là đối với những người có mái tóc bạc. Đối với việc tự nhuộm tóc tại nhà cần phải lựa chọn thuốc nhuộm tóc cẩn thận, cùng Pharma Plus tìm hiểu khi lựa chọn thuốc nhuộm tóc tại nhà nên lưu ý vấn đề gì nhé!

Chọn thuốc theo tình trạng tóc

Lựa chọn tông màu phù hợp

Lựa chọn tông màu nào sẽ tùy thuộc vào sở thích của bạn. Tuy nhiên, để việc nhuộm tóc, lên style không trở thành quá dị hợm, hay phản cảm thì người ta dựa vào những điều sau.

Nếu bạn da trắng thì không phải nghĩ ngợi nhiều vì màu tóc nào cũng có thể làm bạn trở nên nổi bật. Ngược lại, nếu da bạn tối màu, tốt nhất là nên tránh các màu sáng như màu đỏ, màu xanh rêu, khói, màu bạch kim hay màu vàng rực. Da tối màu thường thích hợp với các màu tóc ngả nâu như: Nâu vàng, nâu sẫm, hay nâu socola.

Càng lớn tuổi thì người ta có xu hướng chọn màu nhuộm trầm hơn, để tạo sự chững chạc, nghiêm túc. Còn những người trẻ thì lại yêu thích những gam màu nổi bật để trở nên năng động, cá tính.

Hiện tại thuốc nhuộm tóc được chia thành 3 loại: Thuốc nhuộm vĩnh viễn, thuốc nhuộm bán vĩnh viễn và thuốc nhuộm tạm thời.

Thuốc nhuộm vĩnh viễn là loại thuốc không phai, nó sẽ vĩnh viễn ở trên mái tóc của bạn, chỉ có sự khác biệt giữa chân tóc và ngọn tóc khi tóc mới của bạn mọc dài ra. Khi muốn loại bỏ màu của thuốc nhuộm vĩnh viễn này thì cần phải sử dụng đến các loại thuốc tẩy tóc hoặc chờ tóc mới mọc và cắt phăng mái tóc cũ.

Thuốc nhuộm bán vĩnh viễn và thuốc nhuộm tạm thời thì chỉ lên màu trong thời gian ngắn và dần mất đi sau quá trình gội đầu. Sử dụng thuốc nhuộm này khi bạn chỉ muốn thay đổi phong cách tạm thời hay muốn thử nghiệm những màu tóc khác nhau xem có phù hợp hay không.

Bước 1: Vệ sinh tóc và da đầu

Lưu ý: Vệ sinh tóc nhẹ nhàng, không cần sử dụng dầu gội để làm sạch tóc; Không sử dụng máy sấy để làm khô tóc vì nó có thể làm mất độ ẩm của tóc, khiến thuốc khó thẩm thấu vào các nang tóc.

Bước 2: Pha thuốc

Liều lượng sử dụng:

Lưu ý : Cần xác định đúng lượng thuốc cần sử dụng và pha đủ ngay từ đầu để tránh trường hợp thiếu thuốc trong quá trình nhuộm tóc.

Bước 3: Tiến hành nhuộm

Lưu ý:

Bước 4: Ủ tóc

Bước 5: Hoàn thành

Tóm lại, khi lực chọn thuốc nhuộm tóc tại nhà cần lưu ý những vấn đề về tình trạng tóc và các vấn đề tương quan giữa màu lựa chọn với sắc tố da, độ tuổi và nhu cầu giữ màu để lựa chọn loại thuốc nhuộm cho phù hợp nhất.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/thuoc-nhuom-tai-nha-a36778.html