Hướng dẫn cách tắt Google Assistant trên Android

Bài viết này dành cho những người dùng không thích hay cảm thấy phiền toái bởi trợ lý ảo Google Assistant. Hôm nay Viettel Store sẽ hướng dẫn bạn cách tắt Google Assistant trên Android nhé!

Cách tắt Google Assistant trên Android

Giới công nghệ ngày nay đã quá quen thuộc với trợ lý ảo Google Assistant bởi tính năng này mang lại nhiều sự thú vị và hữu ích trên các thiết bị smartphone nói chung và Android nói riêng. Nhưng không phải tất cả người dùng đều thích thú với trợ lý ảo của Google, vì vậy mà chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách tắt Google Assistant trên Android ngay sau đây!

Đối với điện thoại Android

Muốn tắt Google Assistant thì đầu tiên bạn cần phải kích hoạt trợ lý ảo bằng cách bấm và giữ nút Home trên smartphone.

Sau đó, bạn nhấn vào nút có biểu tượng ‘hộp thư’ ở phía dưới bên trái màn hình để vào trang chủ của Google Assistant. Tiếp đó bạn vào Avatar đại diện cho tài khoản Google của mình rồi vào mục Cài đặt rồi chọn thẻ Assistant và chọn iPhone.

Cuối cùng bạn chỉ cần kéo thanh trạng thái để tắt Google Assistant. Như vậy, từ giờ trợ lý Google Assistant sẽ không làm phiền bạn nữa.

Đối với loa Google Home

Thực tế thì việc tắt Google Assistant trên loa Google Home không thể thực hiện được, nhưng vẫn có một mẹo rất hiệu quả là hãy tắt micro để nó không thể lắng nghe bạn nữa. Nút này có thể tìm thấy ở mặt lưng của Google Home, Google Home Hub hoặc bên cạnh dây nguồn của Google Home Mini.

Cách tắt Google Assistant trên loa Google Home
Cách tắt Google Assistant trên loa Google Home

Trên đây là cách tắt Google Assistant trên Android bạn có thể tham khảo. Nếu người dùng đang sử dụng tính năng này và muốn tắt đi thì hãy thử làm theo hướng dẫn của chúng tôi ngay bây giờ nhé! Chúc các bạn thao tác thành công!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng Google Assistant trên iPhone để xem nó có gì khác khi sử dụng Google Assistant trên Android không?

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-tat-tro-ly-giong-noi-a36641.html