Thực đơn eat clean cho người mới bắt đầu: Giảm cân thật dễ dàng!

Việc xây dựng thực đơn eat clean cho người mới bắt đầu quả thực là việc không hề dễ dàng. Có nguyên tắc nào trong việc thiết lập thực đơn eat clean không? Làm sao để đa dạng các món ăn? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây!

Thực đơn eat clean là gì?

Chế độ eat clean hay còn được biết đến là chế độ ăn sạch. Trong quá trình chế biến, người đầu bếp sẽ sử dụng những loại thực phẩm tươi sống, nguyên chất. Điểm đặc biệt của chế độ dinh dưỡng này là bạn sẽ không hạn chế bất cứ loại thực phẩm nào. Tuy nhiên, phần lớn các thành phần làm nên món ăn là: Ngũ cốc nguyên chất, rau củ, hoa quả tươi, protein và chất béo tốt.

Ngoài ra, cách chế biến cũng được đơn giản hóa, chỉ bao gồm: Hấp, luộc, xào,... đơn giản để giữ được tối đa lượng dưỡng chất có trong thực phẩm. Đây chính là lý do mà các chất phụ gia, gia vị, màu thực phẩm và hương liệu nhân tạo,... không được khuyến khích.

Chế độ dinh dưỡng này được áp dụng mỗi ngày sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, cải thiện sức khỏe. Nó vô cùng phù hợp với những người có ý định giảm cân, người mắc bệnh máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao và các bệnh lý về tim mạch.

Thực đơn eat clean cho người mới bắt đầu: Giảm cân thật dễ dàng! 1

Thực đơn eat clean cho người mới bắt đầu

Nếu vẫn còn phân vân không biết lựa chọn món ăn nào, dưới đây là thực đơn eat clean cho người mới bắt đầu mà bạn không thể bỏ qua:

Thực đơn ngày 1

Thực đơn ngày 2

Thực đơn ngày 3

Thực đơn eat clean cho người mới bắt đầu: Giảm cân thật dễ dàng! 2Thực đơn eat clean cho người mới bắt đầu với món sữa chua hoa quả

Thực đơn ngày 4

Thực đơn ngày 5

Thực đơn ngày 6

Thực đơn ngày 7

Thực đơn eat clean cho người mới bắt đầu: Giảm cân thật dễ dàng! 3Bạn có thể đổi món đa dạng bằng món gà nướng rau củ

Nguyên tắc khi chọn thực phẩm eat clean

Bên cạnh câu hỏi về thực đơn eat clean cho người mới bắt đầu thì chọn thực phẩm eat clean như thế nào cho đúng cũng là thắc mắc của rất nhiều bà nội trợ hiện nay. Để đơn giản hóa công việc này, bạn có thể áp dụng những nguyên tắc sau:

Trên đây là thực đơn eat clean cho người mới bắt đầu trong 7 ngày. Bằng óc sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, chị em có thể sáng tạo ra nhiều món ăn ngon, đầy đủ dưỡng chất để bồi bổ và nâng cao sức khỏe cho gia đình mình nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/thuc-don-eat-clean-a36539.html