So sánh smartphone Android, iPhone Mỹ và Hàn Quốc. Nên mua loại nào?

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn điện thoại Android, iPhone Mỹ hay iPhone Hàn Quốc. Đừng lo, hãy cùng Di Dộng Mới so sánh iPhone Mỹ và Hàn Quốc cũng như điện thoại Android của 2 thị trường này để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất cho bạn nhé!

1. So sánh iPhone Mỹ và Hàn Quốc có gì khác nhau?

1.1. Về thiết kế

iPhone Mỹ và iPhone Hàn Quốc giống nhau như hai giọt nước về ngoại hình, điểm khác biệt duy nhất nằm ở mặt lưng. Cụ thể, iPhone Hàn Quốc có dòng chữ tiếng Hàn còn đối với phiên bản Mỹ sẽ sử dụng tiếng Anh. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng cách phân biệt này đối với các dòng iPhone 8 trở xuống.

Phân biệt qua thiết kế bên ngoài iPhone Phân biệt qua thiết kế bên ngoài iPhone

1.2. Về tính năng trên máy

Về mặt tính năng và chất lượng máy thì iPhone Mỹ hay Hàn Quốc cũng không có quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên, đối với phiên bản Mỹ và Hàn Quốc, người mua không có kinh nghiệm dễ mua phải tình trạng iPhone Lock. Điểm khác biệt lớn nhất về tính năng giữa iPhone Mỹ và Hàn là iPhone bản Hàn không thể tắt âm thanh khi chụp ảnh.

Phân biệt iPhone qua tính năng trên máy Phân biệt iPhone qua tính năng trên máy

1.3. Về giá bán

iPhone Mỹ hay iPhone Hàn đều có mức giá không chêch lệch quá nhiều. Tại các cửa hàng xách tay thường "bán đồng giá" vì chất lượng của 2 phiên bản này đều tương đồng với nhau.

iPhone Mỹ và Hàn có mức giá tương đương nhau iPhone Mỹ và Hàn có mức giá tương đương nhau

1.4. Về phần mềm

Bạn có thể phân biệt iPhone Mỹ hay Hàn Quốc thật chính xác chỉ thông qua vài thao tác đơn giản có thể thực hiện trên bất kỳ dòng iPhone nào. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Số máy và kiểm tra ngay kiểu mã số của thiết bị:

Hướng dẫn kiểm tra nguồn gốc máy Hướng dẫn kiểm tra nguồn gốc máy

2. Smartphone Android Mỹ và Hàn Quốc có gì khác nhau?

2.1. Về thiết kế bên ngoài

Smartphone Android Mỹ hay Hàn nhìn về vẻ bề ngoài thì hoàn toàn giống nhau đến 99%. Điểm khác biệt 1% duy nhất nằm ở logo nhà mạng trên mặt lưng:

Nhưng gần đây, các dòng smartphone Samsung xách tay không còn logo nhà mạng nữa. Vậy phân biệt kiểu gì? Điểm khác biệt bất ngờ là Samsung Hàn sẽ không có dòng chữ "Galaxy Note 8" như bản Mỹ nữa.

Phân biệt Smartphone Android qua thiết kế bên ngoài Phân biệt Smartphone Android qua thiết kế bên ngoài

2.2. Về phần mềm hỗ trợ

Smartphone Android Mỹ cũng giống như iPhone Mỹ, dễ dính sự cố khóa mạng. Nên khi muốn dùng ở Việt Nam thì bạn phải "cầu cứu" thợ phá khóa, cài tiếng Việt,... Rắc rối hơn là mỗi lần muốn nâng cấp hệ điều hành bạn buộc cần sự hỗ trợ của nhân viên kĩ thuật từ cửa hàng.

Trong khi Smartphone Android Hàn Quốc lại "ghi điểm" với phần mềm chuẩn quốc tế, bỏ sim vào là dễ dàng sử dụng, có thể cập nhật phần mềm mới qua WiFi tại nhà.

Chính vì vậy nhiều người e ngại smartphone Mỹ vì phải can thiệp phần mềm, lo về độ ổn định, thậm chí có máy về Việt Nam không "bắt" được 4G. Smartphone Hàn cũng có "điểm trừ" nhỏ là nhắn tin SMS bị giới hạn kí tự, nhưng dễ dàng khắc phục bằng app từ CH Play. Hơn nữa, giờ ai còn "mặn mà" với SMS khi đã có Messenger, Zalo, Viber,... phải không?

Thêm một điểm khác biệt nữa là chế độ chụp ảnh điện thoại từ Hàn Quốc không tắt được âm thanh nhằm hạn chế tình trạng chụp lén. Chất lượng của hàng từ Mỹ và từ Hàn về là ngang nhau, nhưng nhờ tiện lợi hơn trong khâu phần mềm mà smartphone Android của thị trường Hàn thường bán đắt hơn bản từ thị trường Mỹ từ 1 - 2 triệu đồng tùy sản phẩm.

Phân biệt Smartphone Android qua phần mềm hỗ trợ Phân biệt Smartphone Android qua phần mềm hỗ trợ

2.3. Về phần cứng

Smartphone trên thị trường Mỹ như Samung thường sử dụng chip Snapdragon, còn Hàn lại trung thành với chip Exynos - giống như phiên bản Việt Nam. Chất lượng của hai dòng chip này thì tương đương nhau. Nhưng đặc biệt, cấu hình phần cứng của bản Hàn sẽ cho phép một số dòng lên đời từ 1 sim thành 2 sim như Galaxy S7 edge.

Phân biệt Smartphone Android qua phần cứng Phân biệt Smartphone Android qua phần mềm hỗ trợ

2.4. Về nguồn gốc

Smartphone Android xách tay từ Hàn Quốc được vận chuyển trực tiếp bằng đường hàng không do cự lý gần. Tuy nhiên, đối với Mỹ do vị trí địa lý xa nên các máy sẽ về thị trường Việt Nam theo đường biển đến một nước thứ 3 rồi qua biên giới bằng đường bộ.

Tuỳ vào vị trí địa lý Android sẽ được vận chuyển khác nhau Tuỳ vào vị trí địa lý Android sẽ được vận chuyển khác nhau

3. Địa chỉ bán iPhone, smartphone xách tay uy tín trên thị trường

Nếu bạn đang có dự định muốn tậu một chiếc smartphone xách tay chất lượng, giá tốt tại địa chỉ uy tín thì bạn hoàn toàn có thể gửi gắm niềm tin tại Di Động Mới. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm được kiểm tra kỹ lưỡng, hạn chế tối đa lỗi trước khi đến tay khách hàng. Bạn có thể yên tâm sử dụng với chính sách 1 đổi 1 trong 15 ngày đầu!

Nếu bạn là người không am hiểu về công nghệ? Đừng lo! Di Động Mới sẽ loại bỏ mọi phiền toái giúp bạn, việc của bạn chỉ là "rinh" sản phẩm về và trải nghiệm. Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng cũng như bảo hành.

Di động mới - thiên đường Smartphone xách tay uy tìn Di động mới - thiên đường Smartphone xách tay uy tìn

Qua bài viết trên đã hướng dẫn những mẹo hay giúp bạn dễ dàng phân biệt sự khác nhau giữa iPhone Mỹ và iPhone Hàn Quốc cũng như Smartphone Android. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ cho Di Động Mới qua hotline 1900.0220 hoặc website didongmoi.com.vn.

Xem thêm:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/smartphone-my-a36297.html