Tóc bạc sớm ở nữ: Nguyên nhân và giải pháp để tóc nhanh đen mượt trở lại

3.1. Vitamin nhóm B

3.2. Vitamin D

Vitamin D kích thích sản sinh tế bào mới, giúp nang tóc phát triển khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ của tóc. Thiếu vitamin D có thể khiến tóc yếu ớt, dễ gãy rụng và bạc sớm.

3.3. Biotin

Là một loại vitamin B, biotin giúp cơ thể sản xuất keratin - protein cấu tạo nên tóc. Thiếu hụt biotin có thể dẫn đến tóc khô xơ, dễ gãy rụng, móng tay giòn và tóc bạc sớm.

3.4. Sắt

Sắt giúp vận chuyển oxy và dưỡng chất đến nang tóc, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh. Thiếu sắt có thể khiến tóc yếu ớt, dễ gãy rụng và bạc sớm.

3.5. Kẽm

Kẽm tham gia vào quá trình sản sinh melanin, giúp tóc chắc khỏe. Tình trạng thiếu kẽm có thể khiến tóc dễ gãy rụng, mất đi độ bóng mượt và bạc sớm.

Tóc bạc sớm ở nữ
Phụ nữ cần tích cực bổ sung dưỡng chất để ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm

Ngoài ra, các dưỡng chất khác như protein, vitamin C, E… cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe mái tóc. Việc thiếu hụt những dưỡng chất này có thể thúc đẩy quá trình tóc bạc sớm ở cả phụ nữ và nam giới.

4. Vì sao tóc bạc sớm ở nữ? Nguyên nhân có thể do tác động từ môi trường

Mặc dù mối quan hệ giữa yếu tố môi trường và nguyên nhân tóc bạc sớm ở nữ chưa thật sự rõ ràng nhưng những tác động nhất định từ tình trạng ô nhiễm và tia cực tím (UV) từ mặt trời có thể gây ra stress oxy hóa. Điều này có liên quan đến nhiều dạng lão hóa khác nhau, bao gồm lão hóa ở tóc. Stress oxy hóa dẫn đến sự tích tụ hydrogen peroxide trong nang tóc, khiến tóc nhanh chuyển bạc.

Cách trị tóc bạc sớm ở nữ giới

Tóc bạc sớm gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ nên khiến chị em mất đi sự tự tin. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện tình trạng bằng những gợi ý dưới đây:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/toc-bac-som-o-nu-a36171.html