Hướng dẫn cách đăng bài trên Facebook chuẩn nhất

Facebook là một trong những mạng xã hội được đông đảo người dùng tham gia nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nên thường tốn nhiều thời gian làm quen. Đôi khi còn vô tình bỏ lỡ những sự kiện quan trọng. Để không rơi vào tình trạng đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách đăng bài trên Facebook và gỡ post cũng như lấy link qua bài viết sau đây.

cách đăng bài trên Facebook

Cách đăng bài trên Facebook cá nhân

Để bắt đầu đăng bài trên Facebook cá nhân, bạn có thể lựa chọn một trong hai phương án sau đây:

Khi lựa chọn được 1 trong 2 phương án, bạn sẽ thấy hộp thoại xuất hiện với các chức năng khác nhau bao gồm:

đăng bài trên facebook

Khi cảm thấy nội dung đã hoàn chỉnh, bạn nhấn nút Đăng là xong. Sau vài giây, Facebook sẽ tải nội dung bạn vừa đăng lên trang cá nhân. Nếu bạn không muốn công khai nội dung, hãy lựa chọn chế độ “Chỉ mình tôi” ở góc trái ngay dưới tên avatar.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách viết chữ in đẫm trên Facebook đơn giản, nhanh chóng,

Cách xóa bài đăng trên Facebook

Khi muốn gỡ post, bạn có thể thực hiện cách xóa bài đăng trên Facebook bằng các thao tác sau:

Nếu muốn chỉnh sửa hay thay đổi quyền riêng tư, bạn có thể nhấn vào chức năng tương tự ở bước thứ 4. Facebook sẽ tự động cập nhật sau khi bạn lưu nội dung sửa đổi.

xóa bài trên facebook

Cách lấy link bài đăng trên Facebook trên từng nền tảng

Hiện nay 3 nền tảng phổ biến dùng để đăng nhập Facebook nhất đó là iPhone, Android và máy tính. Dưới đây là cách lấy link bài đăng cho từng ứng dụng.

Trên Iphone

Đầu tiên bạn cần phải vào bài đăng cần lấy link. Sau đó chọn “Chia sẻ” và ấn “Tùy chọn khác”. Tại đây, bạn thấy có phần Sao chép thì nhấn vào đó. Khi đó link sẽ được lưu trong bộ nhớ tạm. Tiếp theo bạn dán link vào bất cứ chỗ nào bạn cần như messenger, zalo hay instagram.

Trên Android

Mở bài đăng cần lấy link rồi nhấp vào dấu 3 chấm. Dòng dưới cùng có “Sao chép liên kết” thì ấn vào đó. Khi này link đã được lưu trong bộ nhớ tạm và bạn có thể dán ở nơi nào cần dùng.

Trên máy tính

Với các bài đăng thông thường bạn có thể dùng 2 cách sau đây để lấy link:

Ngoài cách lấy link bài đăng trên Facebook trên, bạn có thể áp dụng một vài mẹo nhỏ sau:

đăng bài facebook

Những cách đăng bài trên Facebook thu hút tương tác nhiều nhất

Sử dụng album ảnh

Xu hướng xem ảnh được nhiều người ưa chuộng và thu hút được nhiều tương tác. Thay vì những con chữ khô khan, bạn có thể thay bằng các hình ảnh nhiều màu sắc đẹp mắt, chắc chắn sẽ thu hút được nhiều lượt tương tác hơn.

Bên cạnh đó, album ảnh cũng phải ăn nhập với nội dung của bài viết. Đặc biệt, với những người đăng bài bán hàng thì cần phải đặc biệt chú ý vấn đề này.

>>> Tìm hiểu thêm: Các cách tăng tương tác Facebook miễn phí, hiệu quả.

Không đính kèm link dẫn về các website, youtube… khác

Facebook mong muốn người dùng sẽ ở lại trên trang Facebook lâu nhất có thể. Vì vậy, việc đính kèm các link dẫn về website, youtube, các link khác ngoài Facebook sẽ không được khuyến khích.

Chính vì thế, nếu muốn bài viết của mình có nhiều tương tác thì không nên để đường link dẫn đến các website bên ngoài.

Thay vì gắn link trực tiếp trên bài post, chúng ta hoàn toàn có thể đặt link tại phần bình luận. Đây là cách để “lách luật” rất thông minh, giúp cho bài đăng tiếp cận dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo mục đích của bài đăng.

Sử dụng thêm các video trong bài đăng

Người xem dễ bị thu hút bởi các video, tỷ lệ dừng lại để xem các video cũng cao hơn hẳn. Và Facebook cũng rất ưu ái cho những bài post có kèm video. So với một bài đăng chỉ toàn chữ thì bài đăng có kèm theo video là hoàn hảo hơn hết. Hãy đầu tư thời gian để lên nội dung cho các video thật hấp dẫn. Hoặc bạn cũng có thể livestream.

Chúng ta có thể xây dựng nội dung video theo nhiều hướng khác nhau: Video hài hước, kiến thức, bản tin hoặc theo một cốt truyện nào đó. Tuỳ thuộc vào mục đích để lên ý tưởng sao cho phù hợp.

>>> Tham khảo: Các phần mềm chỉnh sửa video miễn phí, tốt nhất nhất hiện nay.

video facebook

Đăng bài vào các khung giờ vàng

Khi đăng bài, việc nghiên cứu khung giờ vàng là cực kỳ quan trọng. Vào khung giờ đó thì người lượng người truy cập cao, giúp cho bài post của bạn dễ dàng tiếp cận hơn. Tuỳ vào từng lĩnh vực, độ tuổi thì khung giờ cũng sẽ có sự thay đổi ít nhiều. Tuy nhiên, 3 khung giờ được đánh giá là có lượt người dùng Facebook hoạt động nhiều nhất đó là:

Sử dụng thêm các cảm xúc trong bài viết

Khi sử dụng các icon cảm xúc thì bài viết sẽ thú vị, sinh động và cũng dễ nhìn hơn rất nhiều. Theo một khảo sát được thực hiện mới đây, một bài đăng có biểu tượng cảm xúc thu hút lượng bình luận nhiều hơn 33% và nhiều hơn 57% lượt chia sẻ so với những bài viết thông thường khác.

Có rất nhiều các icon khác nhau để lựa chọn sao cho phù hợp, ngoài các cảm xúc, bạn cũng có thể sử dụng những icon thể hiện hành động như: thông báo, chú ý, liệt kê…

Thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã chỉ ra các cách đăng bài trên Facebook cá nhân. Đồng thời chia sẻ cách xóa và lấy link trên từng nền tảng. Hy vọng sẽ giúp bạn làm chủ ứng dụng mạng xã hội này. Nếu có câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến nội dung bài viết trên, vui lòng gọi tới số hotline hoặc để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ giải đáp nhanh và sớm nhất có thể.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-dang-bai-tren-facebook-a36138.html