Check kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm đơn giản, chính xác

Nhận biết hạn sử dụng trên bao bì

kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm

Một trong những trở ngại khiến bạn khó kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm là không hiểu hết các ký hiệu ghi trên bao bì. Các loại mỹ phẩm xuất xứ ở Việt Nam thường sẽ ghi rõ ngày sản xuất (NSX) và hạn sử dụng (HSD). Tuy nhiên, nhiều loại từ nước ngoài lại sử dụng những ký hiệu và ngôn ngữ xa lạ.

Bạn có thể lưu ý các cụm từ chuyên dụng sau đây khi kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm:

• Manufacture date (MFG) - Ngày sản xuất: Mỹ phẩm có hạn sử dụng trên 30 tháng sẽ không phải ghi hạn sử dụng trên bao bì. Bạn có thể kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm dựa vào “Batch code”. Đây là code thể hiện thông tin lô hàng sản xuất bao gồm ngày sản xuất và nơi sản xuất.

• Expiration date (EXP) - Ngày hết hạn sử dụng: Mỹ phẩm có hạn sử dụng dưới 30 tháng sẽ phải ghi rõ hạn sử dụng trên bao bì. Bạn có thể đọc được các cụm từ đặt trước ngày hết hạn như “Use by” (“Dùng trước”), “Best by” (“Tốt nhất trước”) hoặc “Exp” (“Hạn sử dụng”).

• PAO (Period After Opening) - Thời gian dùng sau khi mở nắp: Đây chính là hạn sử dụng mỹ phẩm sau khi bạn mở nắp. Sản phẩm ghi rõ PAO thường là các sản phẩm dưỡng da, foundation, primer, mascara… PAP có ký hiệu hình chiếc hộp tròn mở nắp và số tháng sử dụng viết tắt “M”. Cụ thể

Kiểm tra hạn sử dụng trên internet

kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm

Nếu muốn kiểm tra hạn sử dụng trên internet, bạn có thể truy cập vào trang Checkcosmetic.net để đăng nhập các thông tin bên góc trái:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/han-su-dung-my-pham-sau-khi-mo-nap-a35324.html