EC là tên viết tắt của tổ chức nào? Tìm hiểu thông tin chi tiết

Trên thế giới hiện có rất nhiều tổ chức được thành lập vì mục đích thương mại và phi thương mại. Vậy EC là tên viết tắt của tổ chức nào? Hãy cùng Chất Lượng Việt tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

EC là tên viết tắt của tổ chức nào?

EC là tên viết tắt của tổ chức nào là thắc mắc của rất nhiều bạn. Theo đó, tên viết tắt của cộng đồng Châu Âu trong tiếng Anh là European Community - EC. Cộng đồng Châu Âu là một cộng đồng được thành lập năm 1967 gồm ba tổ chức của Liên minh Châu Âu (EU), nhằm giải quyết các vấn đề chính trị và quản lý dưới hình thức cộng đồng gồm tất cả các quốc gia thành viên.

Tên viết tắt của cộng đồng Châu Âu trong tiếng Anh là European Community - EC

Cộng đồng châu Âu được dịch sang tiếng Anh như sau: European Community Liên minh Châu Âu: Thành viên Cộng đồng châu Âu (EUROPEAN COMMUNITY) là một liên minh kinh tế được thành lập năm 1957 bởi Luxembourg, Pháp, Bỉ, Ý, Đức, và Hà Lan nhằm thúc đẩy thương mại và hợp tác giữa các quốc gia thành viên.

Xem thêm: Mã vạch là gì? Cách đăng ký mã vạch sản phẩm hiệu quả, TẠI ĐÂY

Tìm hiểu cộng đồng Châu Âu (EC)

Cộng đồng Châu Âu (EC) là tổ chức chủ chốt, cơ quan hành pháp cao nhất của Liên minh châu Âu, chịu trách nhiệm thi hành các quyết định, giám sát việc duy trì các điều ước và quy định của EU và quản lý hoạt động kinh doanh hàng ngày của Liên minh. Ủy ban có 27 thành viên hoạt động như một nội các chính phủ. Mỗi quốc gia thành viên của Liên minh có một Ủy viên tham gia, người đại diện cho lợi ích của toàn Liên minh, thay vì lợi ích của chính quốc gia đó.

Cộng đồng Châu Âu (EC) là tổ chức chủ chốt
Cộng đồng Châu Âu (EC) là tổ chức chủ chốt, cơ quan hành pháp cao nhất của Liên minh châu Âu

Trước khi nhậm chức, tất cả các Ủy viên phải được Nghị viện Châu Âu phê chuẩn. Một trong số 27 thành viên sẽ giữ chức chủ tịch Ủy ban châu Âu được Hội đồng châu Âu bổ nhiệm với sự chấp thuận của Nghị viện châu Âu.

Tư cách thành viên được mở rộng sang Đan Mạch, Anh và Ireland vào năm 1973, tiếp theo là Hy Lạp (1981), Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha (1986). Các rào cản thuế quan và kiểm soát đối với sự di chuyển của tiền tệ giữa các quốc gia thành viên đã chính thức bị bãi bỏ vào năm 1992, tạo ra “đồng euro không biên giới”, một liên minh tiền tệ thực sự và một loại tiền tệ chung, được gọi là đồng euro. Trụ sở chính của Cộng đồng Châu Âu đặt tại Bruxelles, Bỉ.

Chủ tịch Ủy ban Barroso nhậm chức vào cuối năm 2004 với nhiệm kỳ 5 năm và được tái bổ nhiệm cho nhiệm kỳ thứ hai hiện tại. Ủy ban có trụ sở chính tại Bruxelles, ngôn ngữ chính là tiếng Anh, Pháp và Đức. Ủy ban châu Âu ra đời từ một trong năm cơ quan chủ chốt được thành lập trong hệ thống các quốc gia thuộc Cộng đồng châu Âu (nay là Liên minh châu Âu), theo đề nghị của Robert Schuman, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp vào ngày 9/5/1950.

Ủy ban đầu tiên bắt đầu hoạt động từ năm 1951, gồm 9 thành viên thuộc “Các quan chức cấp cao của Cộng đồng Than Thép Châu Âu” dưới quyền Chủ tịch Jean Monnet. Giới chức cấp cao là cơ quan điều hành siêu quốc gia của Cộng đồng Than và Thép Châu Âu mới, đã cai trị từ tháng 8 năm 1952 tại Luxembourg.

Năm 1958 hiệp ước Rome thành lập hai cộng đồng mới đó là Cộng đồng Kinh tế Châu Âu (EEC) và Cộng đồng Năng lượng Nguyên tử Châu Âu (Euratom). Cơ quan điều hành của hai cộng đồng mới này được gọi là Ủy ban Cộng đồng Năng lượng Nguyên tử Liên minh Châu Âu (Euratom).

Đặc điểm của của cộng đồng Châu Âu (EC)

Cộng đồng châu Âu được phát triển sau Chiến tranh thế giới thứ hai với mong muốn một Châu Âu thống nhất và đoàn kết hơn.

Cụ thể, cộng đồng Châu Âu ban đầu bao gồm ba tổ chức riêng biệt. Đầu tiên là Cộng đồng kinh tế châu Âu (EEC) còn được gọi là Thị trường chung, nó được tạo ra để hợp nhất các nền kinh tế châu Âu. Tiếp đến là Cộng đồng Than và Thép châu Âu, được thành lập để điều chỉnh và quản lý các hoạt động sản xuất ở các quốc gia thành viên.

Cộng đồng Châu Âu gồm ba tổ chức riêng biệt
Cộng đồng Châu Âu ban đầu bao gồm ba tổ chức riêng biệt

Cuối cùng, Cộng đồng Năng lượng Nguyên tử Châu Âu được thành lập để thiết lập một thị trường duy nhất cho năng lượng hạt nhân. Các Cơ quan Hiệp ước làm việc cùng nhau để đảm bảo rằng các chính sách được thông qua và thực hiện một cách công bằng ở tất cả các Quốc gia Thành viên.

Đừng bỏ lỡ: Hướng dẫn kiểm tra sản phẩm của một nhà máy hiệu quả

Các thành viên của cộng đồng Châu Âu (EC)

Khi Cộng đồng châu Âu được thành lập vào năm 1957, 6 quốc gia nằm trong danh sách thành viên bao gồm Hà Lan, Bỉ, Đức, Pháp, Ý, Hà Lan và Luxembourg. Năm 1993, Cộng đồng châu Âu trở thành một phần của Liên minh châu Âu (EU). Đến 2018, EC có 28 quốc gia thuộc EU, bao gồm cả 6 quốc gia ban đầu.

Các quốc gia thành viên của EC cho đến nay là 6 thành viên ban đầu với Áo, Bulgaria, Croatia, Ba Lan, Síp, Cộng hòa Séc, Romania, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Hungary, Ireland, Latvia, Litva, Malta, Bồ Đào Nha, Slovakia , Slovenia, Thụy Điển và Vương quốc Anh.

Các quốc gia thành viên của EC cho đến nay là 6 thành viên
Các quốc gia thành viên của EC cho đến nay là 6 thành viên

Vào ngày 23 tháng 6 năm 2016, Vương quốc Anh đã bỏ phiếu rời khỏi Liên minh Châu Âu, một quyết định được báo chí gọi là Brexit.

Vương quốc Anh dự kiến sẽ rời Liên minh vào ngày 29 tháng 3 năm 2019. Tuy nhiên, phải đến ngày 31 tháng 1 năm 2020, Vương quốc Anh mới chính thức rời Liên minh châu Âu (EU). Sau khi bị loại khỏi Liên minh châu Âu, công dân Vương quốc Anh sẽ phải tuân theo các quy định an ninh và thương mại khác khi đến các quốc gia thành viên EU.

Hệ thống pháp lý của liên minh Châu Âu

Cơ sở pháp lý để hình thành Liên minh châu Âu là các hiệp ước được ký kết và phê chuẩn bởi các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu. Các hiệp ước đầu tiên đánh dấu sự thành lập Cộng đồng châu Âu và Liên minh châu Âu. Các hiệp ước tiếp theo chỉnh sửa và hoàn thiện các chuyên luận đầu tiên ngày càng đầy đủ và hoàn chỉnh.

Cơ sở pháp lý hình thành Liên minh châu Âu
Cơ sở pháp lý hình thành Liên minh châu Âu là các hiệp ước bởi các quốc gia thành viên

Chính các Hiệp ước này đã tạo ra các thể chế chính trị của Liên minh Châu Âu và trao cho họ quyền thực hiện các mục tiêu và chính sách được đặt ra trong chính các Hiệp ước. Những quyền hạn này bao gồm quyền lập pháp ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các Quốc gia Thành viên EU và công dân của họ. Liên minh châu Âu có đầy đủ tư cách pháp nhân để ký kết các hiệp định và điều ước quốc tế.

Theo nguyên tắc “quyền tối cao” (trong tiếng Anh là “supremacy”), tòa án của các Quốc gia Thành viên chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ và đúng đắn tất cả các quy định và nghĩa vụ áp đặt bởi các điều ước mà Quốc gia Thành viên đã phê chuẩn, ngay cả khi nó gây ra xung đột pháp luật trong trật tự pháp lý nội bộ, thậm chí trong một số trường hợp cụ thể là hiến pháp của một số Quốc gia Thành viên.

Sản phẩm OCOP là gì? Lợi ích khi tuân thủ tiêu chuẩn OCOP, chi tiết: https://clv.vn/san-pham-ocop-la-gi/

Vậy là qua bài viết chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc EC là tên viết tắt của tổ chức nào cùng với những thông tin liên quan khác. Trong quá trình tìm hiểu nếu có gì vướng mắc, hãy liên hệ ngay với Chất Lượng Việt để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/ec-la-ten-viet-tat-cua-to-chuc-nao-a35295.html