Toán Lý Vẽ là khối gì? học trường nào, làm ngành gì?

Trong những năm gần đây, các khối thi năng khiếu đã trở thành điểm đặc biệt thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía các thí sinh. Một trong những khối thi đáng chú ý là khối Toán Lý Vẽ đây là một khối thi năng khiếu còn khá mới. Bài viết dưới đây, BTEC FPT sẽ đưa ra thông tin chi tiết về khối Toán Lý Vẽ với sự tập trung vào những điểm nổi bật của nó. Cụ thể, chúng ta sẽ tìm hiểu về Toán Lý Vẽ là khối gì, học ở trường nào và có những ngành học nào. Tất cả những câu hỏi và tò mò của các bạn sẽ được giải đáp một cách chi tiết ngay dưới đây.

Toán lý vẽ là khối gì
Toán lý vẽ là khối gì

Toán Lý Vẽ là khối gì?

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc mở rộng và phát triển các khối thi truyền thống và khối năng khiếu đã trở thành một phần quan trọng của hệ thống giáo dục hiện đại. Trong bối cảnh này, khối Toán Lý Vẽ được gọi với cái tên là khối V00, đặc biệt nổi bật bởi sự kết hợp tài năng, nơi mà sự sáng tạo trong môn mỹ thuật được tôn vinh và thúc đẩy.

Trong tổ hợp này, các môn thi Toán và Vật lý sẽ được đánh giá dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, đánh giá chất lượng kiến thức và khả năng phân tích của thí sinh. Trong khi đó, môn Vẽ mỹ thuật sẽ được tổ chức bởi trường tuyển sinh và có các quy định riêng biệt, tập trung vào sự sáng tạo, khả năng thể hiện ý tưởng và tài năng nghệ thuật của thí sinh. Để sẵn sàng cho kỳ thi môn Vẽ mỹ thuật, thí sinh cần trang bị đầy đủ các dụng cụ như giấy vẽ, giá đỡ, bút chì, tẩy, thước kẻ và nhiều công cụ khác. Điều này đòi hỏi họ phải chuẩn bị kỹ lưỡng và tập trung vào việc phát triển kỹ năng nghệ thuật cũng như việc nắm vững kiến thức về Toán và Vật lý.

Khối Toán Lý Vẽ không chỉ tạo cơ hội cho các tài năng nghệ thuật mà còn đánh giá khả năng tổng hợp và đa năng của thí sinh. Nó đồng thời mở ra cánh cửa cho những ngành học và sự nghiệp có triển vọng trong tương lai, đặc biệt là trong lĩnh vực kiến trúc, thiết kế nội thất, và xây dựng. Việc chọn khối Toán Lý Vẽ có thể xem là sự đầu tư vào sự phát triển toàn diện của một thế hệ trẻ đầy tiềm năng.

? Xem thêm: Toán Lý Hóa là khối nào? học trường nào, làm ngành gì? ? Xem thêm: Toán Lý Anh là khối gì? học trường nào, làm ngành gì? ? Xem thêm: Toán Lý Sinh là khối gì? học trường nào, làm ngành gì? ? Xem thêm: Toán Hóa Sinh khối nào? Học chuyên ngành gì phù hợp ? Xem thêm: Toán Văn Lý là khối gì? học ngành nào?

Khối thi Toán Lý Vẽ là khối dành cho các bạn có đam mê, sở thích với vẽ và muốn theo đuổi các ngành liên quan đến kiến trúc, thiết kế nội thất và xây dựng. Mặc dù không đa dạng như một số khối thi khác nhưng khối Toán Lý Vẽ mở ra rất nhiều cơ hội việc làm có triển vọng trong tương lai. Dưới đây là danh sách các ngành học mà các bạn có thể tham khảo và lựa chọn trong kỳ thi tuyển sinh khi chọn khối thi Toán Lý Vẽ:

STT Mã ngành Tên ngành 1 7580101 Kiến trúc 2 7580103 Kiến trúc Nội thất 3 7510102 Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng 4 7210302 Công nghệ điện ảnh, truyền hình 5 7210408 Nghệ thuật số 6 7580199 Thiết kế đô thị 7 7210403 Thiết kế đồ họa 8 7580108 Thiết kế nội thất 9 7210404 Thiết kế thời trang 10 7210110 Mỹ thuật đô thị 11 7580105 Quy hoạch vùng và đô thị

Banner TNNN2 1

Toán lý vẽ học trường nào?

Khối Toán Lý Vẽ có thể xem là một trong những khối học với số lượng trường đào tạo không quá nhiều. Hiện tại, trên toàn quốc bất kỳ ở khu vực nào dù Bắc Trung hay Nam cũng đã có những cơ sở đào tạo cho khối Toán Lý Vẽ. Trước khi đăng ký nguyện vọng, thí sinh nên thận trọng và tiến hành nghiên cứu kỹ về các trường đại học này. Dưới đây là danh sách các trường đại học đào tạo và tuyển sinh khối Toán Lý Vẽ được phân theo từng khu vực như sau:

STT Tên trường Toán Lý Vẽ học trường nào ở phía Bắc 1 Viện Đại Học Mở Hà Nội 2 Đại Học Xây Dựng Hà Nội 3 Đại Học Kiến Trúc Hà Nội 4 Đại Học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội 5 Đại Học Dân Lập Phương Đông 6 Đại Học Thăng Long Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội Toán Lý Vẽ học trường nào ở phía Trung 7 Đại Học Dân Lập Duy Tân 8 Đại Học Bách Khoa - Đại Học Đà Nẵng 9 Đại Học Kiến Trúc Đà Nẵng 10 Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng 11 Đại Học Xây Dựng Miền Trung 12 Đại Học Khoa Học - Đại Học Huế Toán Lý Vẽ học trường nào ở phía Nam 13 Đại học Nam Cần Thơ 14 Đại học Công Nghệ TPHCM 15 Đại Học Cần Thơ 16 Đại Học Dân Lập Văn Lang 17 Đại Học Kiến Trúc TPHCM 18 Đại Học Bình Dương 19 Đại Học Nguyễn Tất Thành 20 Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng 21 Đại Học Tôn Đức Thắng 22 Đại học Thủ Dầu Một 23 Đại Học Giao Thông Vận Tải (Cơ sở Phía Nam) 24 Đại Học Việt Đức
Toán lý vẽ học trường nào
Toán lý vẽ học trường nào

Như vậy là chúng mình đã cùng nhau đi giải đáp toàn bộ những thắc mắc về khối Toán Lý Vẽ, hy vọng rằng với những thông tin mà chúng mình đem lại sẽ giúp bạn lựa chọn được khối thi, ngành học cũng như trường học. BTEC FPT chúc các bạn luôn may mắn và gặt hái được nhiều thành công trên con đường học tập.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/toan-ly-ve-la-khoi-gi-a35198.html