TIN TỨC - SỰ KIỆN TIN TỨC - SỰ KIỆN

Chiều ngày 25 và cả ngày 26/8/2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Lê Đại Hành tổ chức tiêm vaccine phòng chống dịch Covid-19 do Trung tâm y tế Quận Hai Bà Trưng tổ chức tại điểm Bệnh viên Y học cổ truyền Trung ương số 29 phố Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Đây là đợt thứ 10 quận Hai Bà Trưng tổ chức tiêm vaccine cho nhân dân tại các vùng có nguy cơ cao trên địa bàn quận. Trong lần tiêm vaccine lần này, phường Lê Đại Hành tập trung tiêm cho đối tượng là nhân dân trên địa bàn phường. Tổng số đã có 600 mũi tiêm dành cho các đối tượng trong độ tuổi từ 18 đến 65 được tiêm trong 2 ngày 25 và 26/8/2021.

Tại điểm tiêm Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương số 29 phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, việc triển khai tiêm chủng được thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm an toàn, đúng đối tượng và hiệu quả. Người đến tiêm chủng được đo thân nhiệt, khai báo y tế, khám sàng lọc trước tiêm, khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp. Đồng thời, được tư vấn đầy đủ về tác dụng và những sự cố bất lợi có thể xảy ra như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, phát ban, đau cơ, đau đầu, tiêu chảy,…Người được tiêm chủng được theo dõi tại chỗ 30 phút sau khi tiêm. Khi về nhà, tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 3 ngày sau đó và thông báo ngay cho cơ quan y tế khi có bất kỳ phản ứng bất thường nào xảy ra.

Việc triển khai tiêm vac xin phòng Covid-19 + thực hiện 5K giúp nhân dân phường Lê Đại Hành nói riêng và toàn quận nói chung có được miễn dịch cộng đồng trước đại dịch Covid-19 giúp cho công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/trung-tam-tiem-chung-le-dai-hanh-a34561.html