Lợi ích của trà bí đao đối với sức khỏe? Cách làm trà bí đao thanh mát giải nhiệt

Bí đao vốn là thực phẩm vừa bổ vừa mát. Không chỉ dùng để nấu ăn, bí đao còn được dùng để nấu một loại nước uống cực tốt cho sức khỏe có tên gọi trà bí đao. Thay vì mua sẵn trà bí với giá đắt đỏ mà chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm chưa chắc đã đảm bảo, bạn có muốn học cách làm trà bí đao tại nhà không?

Trà bí đao mang đến lợi ích gì cho sức khỏe?

Trà bí đao được nấu từ trái bí đao cũng nhiều nguyên liệu khác theo tùy chọn của bạn và chúng thường gồm lá nếp, quả la hán, hạt chia,... Uống trà bí đao mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Trà bí đao ngọt mát ai nấy đều mê

Cách làm trà bí đao thanh mát, giải độc cơ thể

Cách làm trà bí đao hạt é

Với công thức làm trà bí đao này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm:

Để có nồi trà bí thơm ngon bạn cần mua được những nguyên liệu tươi ngon. Và dưới đây là một vài kinh nghiệm bạn có thể áp dụng:

cach-lam-tra-bi-dao-6.jpegCách làm trà bí đao luôn cần nguyên liệu tươi ngon

Để nấu trà bí đao hạt é, bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bạn có thể nấu 2 nước để tận dụng hết tinh chất trong các nguyên liệu

Cách làm trà bí đao hạt chia

Cách nấu trà bí đao hạt chia cũng được rất nhiều người quan tâm vì đây thực sự là một loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Hạt chia chứa hàm lượng dinh dưỡng, chất xơ, chất chống oxy hóa cao mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh hạt chia tốt cho tim mạch, mái tóc, làn da, chống loãng xương, tốt cho thai nhi,…

Để nấu món nước uống vừa ngon, vừa bổ này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm:

Quy trình làm trà bí đao hạt chia cụ thể như sau:

cach-lam-tra-bi-dao-4.jpgTrà bí đao hạt chia lành mát ngon quên sầu

Cách làm trà bí đao hạt chia hay hạt é để giải nhiệt không khó. Sau khi nấu xong trà bí bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh đến 3 ngày để dùng dần. Tuy nhiên, dù thức uống này tốt cho sức khỏe, bạn cũng không nên uống quá nhiều và đặc biệt không nên uống thay nước lọc.

Với những hướng dẫn trên đây, hy vọng bạn đã biết cách làm trà bí đao giải nhiệt cho cả gia đình. Thêm một lưu ý nhỏ, nếu trong gia đình có người yếu bụng, người bị tiểu đường, người mắc bệnh thận, người cơ địa hàn lạnh cũng không nên uống nhiều trà bí bạn nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/tra-bi-dao-hat-chia-a34346.html