Thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha là thành phố tốt thứ 3 trên thế giới cho người nước ngoài sinh sống

Theo “Bảng xếp hạng thành phố cho người nước ngoài năm 2020”, thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha là thành phố hàng đầu thế giới cho người nước ngoài định cư. Lisbon cũng là nơi có nhiều dự án bất động sản tốt để đầu tư định cư Bồ Đào Nha.

thủ đô Lisbon
Thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha là một trong những thành phố nổi tiếng nhất châu Âu

IMM Group: Bảng xếp hạng được thực hiện qua việc phân tích 66 thành phố, với sự tham gia của hơn 15.000 người thuộc 173 quốc tịch. Các yếu tố được xem xét gồm: chất lượng cuộc sống đô thị, chỗ ở, môi trường làm việc, giá nhà và mức chi phí sinh hoạt.

Giữa tháng 1 vừa qua, Lisbon cũng vừa tuyên bố tạm đóng cửa để phòng dịch Covid-19. Lisbon nói riêng và Bồ Đào Nha nói chung luôn phản ứng rất nhanh để phòng chống dịch, nên được đánh giá là một trong những nước phòng chống dịch tích cực và hiệu quả nhất Liên minh châu Âu (EU).

Top đầu thành phố cho người nhập cư

Lisbon xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng thành phố cho người nước ngoài, chỉ đứng sau Valencia và Alicante của Tây Ban Nha. Đây cũng là thành phố duy nhất của Bồ Đào Nha có tên trong bảng xếp hạng. Thủ đô Lisbon nằm trong top 10 ở ba hạng mục: thứ 3 về chỗ ở, thứ 4 về chất lượng cuộc sống và thứ 6 về chi phí sinh hoạt.

Phần lớn người nước ngoài (82%) cho biết họ cảm thấy thoải mái như ở nhà khi sinh sống ở Lisbon. Đây là con số cao hơn nhiều so với mức trung bình (64%). 79% cho biết họ hài lòng với cuộc sống xã hội ở thủ đô. Ở hạng mục môi trường làm việc, có 79% người nước ngoài sống ở Lisbon chia sẻ họ hài lòng với tình trạng công việc của mình.

Nơi tập trung nhiều dự án bất động sản tốt của Bồ Đào Nha

thủ đô Lisbon
Dự án CDO’Q ở trung tâm Lisbon

Ngoài là thành phố tốt cho người nước ngoài định cư, Lisbon còn thuộc top 5 nơi trên thế giới để sinh sống thoải mái với chi phí thấp (BBC Travel) và xếp thứ 6 về khí hậu tuyệt vời (Tạp chí Weatherwise). Hầu hết người nước ngoài định cư Bồ Đào Nha đều lựa chọn sinh sống ở Lisbon.

Hơn nữa, đây còn là nơi tập trung nhiều dự án bất động sản tốt để lấy quyền cư trú Bồ Đào Nha qua chương trình Golden Visa. Golden Visa Bồ Đào Nha là một trong những chương trình đầu tư định cư châu Âu có lịch sử lâu đời và ổn định nhất. Hình thức phổ biến là đầu tư bất động sản với 4 mức khác nhau. Trong đó, mức từ 9,6 tỷ đồng (350.000EUR) dành cho việc mua lại bất động sản ít nhất 30 năm tuổi. HOẶC nằm trong khu vực được phân loại là khu vực tái tạo đô thị với mật độ dân số đông đúc của thành phố.

thủ đô Lisbon
Khu căn hộ cao cấp ở khu phố lịch sử Graça của Lisbon
Hiện IMM Group đang phân phối hai dự án với mức đầu từ 350.000EUR ở trung tâm thủ đô Lisbon:

Từ ngày 1/7/2021, Chính phủ Bồ Đào Nha sẽ dừng nhận hồ sơ đầu tư lấy quyền cư trú vào các dự án bất động sản ở thủ đô Lisbon và khu vực trung tâm với mức đầu tư cũ. Nếu có kế hoạch nộp hồ sơ, nhà đầu tư nên tranh thủ thời gian để lấy quyền cư trú với các dự án tốt tại thủ đô Lisbon.

Tìm hiểu về chương trình đầu tư lấy quyền cư trú dài hạn Bồ Đào Nha tại đây.

IMM Group

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/thu-do-cua-bo-dao-nha-la-gi-a34064.html