Từ A-Z về cây tuyết sơn phi hồng: Cây cảnh đẹp nhiều ý nghĩa

Tuyết sơn phi hồng là cây gì?

Tuyết sơn phi hồng là cây cảnh đẹp được trồng phổ biến trong vườn nhà của nhiều gia đình, tuy nhiên có không ít người vẫn chưa biết về loài cây này. Thế nên, trước tiên hãy để Cleanipedia mách nhỏ bạn những thông tin cơ bản về cây này nhé!

Nguồn gốc

Cây thuộc họ huyền sâm có nguồn gốc ở miền Bắc Mexico và vùng sa mạc ở Chihuahuan. Loài cây này hiện được phân bố rộng rãi ở khu vực Đông Nam Á và trong đó có Việt Nam, ưa sống ở môi trường nhiệt đới ẩm và có hoa rất đẹp.

Ý nghĩa phong thủy của cây tuyết sơn phi hồng

Cây tuyết sơn phi hồng tượng trưng cho điều gì?

Loài cây này có ý nghĩa về sự vươn lên và sức sống mãnh liệt của con người trước bất kỳ hoàn cảnh cũng như khó khăn nào đó trong cuộc sống. Ngoài ra, cây này còn mang ý nghĩa biểu hiện cho sức mạnh và ý chí của người đàn ông.

Bạn có biết loài cây này còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự thủy chung, son sắt. Những cánh hoa có màu tím đại diện cho sự dịu dàng và lãng mạn. Bên cạnh đó, nhiều người quan niệm rằng, khi trồng cây này ở dọc đường vào nhà sẽ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái và thư giãn mỗi ngày.

Cây này hợp mệnh gì

Cây tuyết sơn phi hồng có màu tím, loài hoa này được cho là phù hợp với những người thuộc mệnh Thổ và Hỏa, mang tới nhiều may mắn và bình an.

Đặc điểm của cây

- Cây thường mọc thành từng bụi, cao từ 1 - 1,5m, nếu chăm sóc tốt có thể cao 1,5 - 2m.

- Lá tuyết sơn phi hồng có màu xanh lục và quanh lá có màu xám. Đầu lá thon và tròn dần về cuống.

- Hoa có dạng hình ống với 5 thuỳ dài khoảng 1,3 - 2,5cm. Hoa màu đỏ tía, tím hoặc màu hồng. Đặc biệt loài hoa này có họng hoa hơi lốm đốm đặc trưng.

- Hoa thường nở vào mùa xuân và mùa thu, khoảng 2 - 3 tháng hoa sẽ nở một đợt và kéo dài từ 4 đến 5 ngày.

- Loài cây này phát triển tốt ở nơi có mưa nhiều, nắng nóng và có khả năng chịu hạn rất tốt.

Công dụng của cây

Câycó hình dáng và hoa rất đẹp nên được ưa chuộng để trồng trang trí sân vườn, biệt thự, quán cafe hay các công trình cảnh quan. Không chỉ được trồng trang trí, lá và hoa của cây tuyết sơn phi hồng được phơi khô để pha trà uống có công dụng hỗ trợ trị cảm lạnh, cảm cúm và an thần.

Công dụng của cây

Cách trồng và chăm sóc cây tuyết sơn phi hồng

Nếu bạn đang muốn trồng tuyết sơn phi hồng nhưng vẫn chưa nắm rõ những kỹ thuật và cách chăm sóc loài cây này, thì hãy cùng tham khảo hướng dẫn dưới đây:

Cách tự trồng cây tuyết sơn phi hồng tại nhà

Thời điểm lý tưởng nhất để trồng cây là mùa xuân. Trước hết, bạn cần giâm cành cho mọc thành rễ và trồng. Đất để trồng phải là loại tơi xốp và có thể trộn với phân hữu cơ hoặc phân chuồng.

Chăm sóc cây tuyết sơn phi hồng đúng cách

- Nước tưới:Cây có khả năng chịu hạn tốt và ưa nắng. Do đó để cây phát triển tốt bạn cần tươi nước đầy đủ. Nên tưới cây đều liên tục 3 - 4 tuần để cung cấp đủ độ ẩm cần thiết. Nhưng lưu ý không nên tưới quá nhiều sẽ khiến cây bị úng và thối gốc.

- Nhiệt độ: Vì đây là loại cây ưa sáng nên bạn có thể trồng trong chậu hoặc trong vườn miễn sao nơi đó có đủ ánh sáng là được.

- Sâu bệnh: Cây thường rất ít khi bị sâu bệnh và nếu có bạn chỉ cần bắt sâu bỏ đi thôi nhé!

Cách xử lý khi cây không ra hoa

Nếu cây không ra hoa thì bạn nên cắt tỉa bớt cành và lá xum xuê. Sau đó, hãy kết hợp bón thêm phân lân hoặc kali để thúc cây ra hoa.

Cách xử lý khi cây bị vàng lá

Khi thấy câycó hiện tượng vàng hoặc lá bị úa, bạn hãy cắt bỏ bớt để tránh lây sang những cây khác. Nếu thấy cây rụng lá hoặc cành mềm thì bạn cần chú ý chăm sóc cây nhiều hơn.

>>> Xem thêm:

Như vậy là bạn đã biết được ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc tuyết sơn phi hồng như thế nào rồi chứ? Cleanipedia hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loài cây này và tự tay trồng những chậu hoa xinh đẹp để làm cảnh cho không gian sống của mình nhé!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cay-hoa-tuyet-son-a33928.html