Tổng Quan Về Nước Đức – Những Điều Mà Ai Cũng Nên Biết

Nếu bạn sắp chuyển đến nước Đức, bạn thực sự biết bao nhiêu về đất nước mình chuẩn bị đặt chân tới? Dưới đây là một số thông tin cơ bản về cuộc sống ở Đức mà bạn nên biết

Đức có khoảng 82 triệu dân, là quốc gia lớn nhất trong EU về dân số. Đức là một quốc gia hiện đại, quốc tế. Xã hội của nó được định hình bởi nhiều phong cách sống và sự đa dạng văn hóa-sắc tộc thực sự khác biệt.

1. Lịch sử nước Đức

Như các nước châu Âu, Đức tương đối trẻ. Mãi đến năm 1871, nhà nước Đức tồn tại như ngày nay mới hình thành, phần lớn nhờ vào chính khách người Phổ Otto von Bismarck. Cho đến thời điểm đó, đất nước bao gồm hàng trăm công tước nhỏ, một số không lớn hơn thị trấn.

Tổng quan về Nước Đức
Tổng quan về Nước Đức

Đức cũng có một trong những lịch sử bạo lực nhất so với bất kỳ quốc gia châu Âu nào, đã tham gia cả hai cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai. Giữa năm 1871 và 1914 Đức là một chế độ quân chủ chuyên chế. Sau thất bại trong chiến tranh thế giới thứ nhất vào năm 1918, quốc gia này đã thành lập nền dân chủ đầu tiên, được gọi là Cộng hòa Weimar, tồn tại cho đến năm 1933 và sự trỗi dậy của Đức quốc xã.

Thời kỳ Đức Quốc xã kết thúc sau thất bại trước Anh, Pháp, Mỹ và Liên Xô vào năm 1945, dẫn đến ba năm cai trị của các cường quốc chiến thắng.

Pháp, Anh và Mỹ cho phép các khu vực chiếm đóng tương ứng của họ thành lập Cộng hòa Liên bang Đức (FRD), trong khi khu vực của Liên Xô ở phía đông được chuyển đổi thành Cộng hòa Dân chủ Đức (GDR). Kết quả là Đức trở thành tiền tuyến trong chiến tranh lạnh và Bức tường Berlin trở thành lời nhắc nhở hàng ngày về nước Đức bị chia cắt. Nền kinh tế của Cộng hòa Liên bang ngày càng phát triển mạnh mẽ và Đức đã phát triển thành một trong những cường quốc kinh tế lớn của châu Âu.

Sau sự sụp đổ của Liên Xô vào cuối những năm 1980, CHDC Đức được sáp nhập vào FRD. Đức là thành viên của Nato và Liên minh Châu Âu và là trụ sở của các tổ chức như Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

2. Tiếng Đức

Tiếng Đức là một phần của ngữ hệ Germanic, cùng với tiếng Anh, tiếng Hà Lan và các ngôn ngữ Scandinavia (không bao gồm tiếng Phần Lan). Ngôn ngữ rất khác nhau trong cả nước, với nhiều người Đức có khả năng nói cả tiếng Đức cao (Hochdeutsch) và biến thể khu vực của họ tùy thuộc vào khu vực. Biến thể được biết đến nhiều nhất là tiếng Hạ Đức (Plattdeutsch) rất gần với tiếng Hà Lan về cả giọng điệu và từ vựng.

Tổng quan về Nước Đức
Tổng quan về Nước Đức

Tiếng Anh được giới trẻ sử dụng rộng rãi như ngôn ngữ thứ hai, trong khi hầu hết người Đức có thể xâu chuỗi ít nhất một vài câu lại với nhau.

3. Chính trị Nước Đức

Không giống như Anh và Mỹ, bản đồ chính trị Đức có nhiều đảng phái tranh giành quyền lực. Lớn nhất là Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) và Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU), lần lượt từ trung tả và trung hữu. Ngoài ra còn có đảng Xanh có ảnh hưởng lớn và một đảng tự do, FDP, cũng như một nhóm khá lớn ở cực tả và một nhóm cực hữu nhỏ hơn nhưng gây tranh cãi hơn ủng hộ việc quay trở lại quá khứ đế quốc của Đức và trong một số trường hợp theo hệ tư tưởng Quốc xã.

Giống như nhiều quốc gia châu Âu khác, Đức có một hệ thống phúc lợi phát triển cao được tài trợ thông qua thuế. Trong SPD, đặc biệt là phong trào công đoàn có ảnh hưởng đến chính trị. Là một quốc gia liên bang, Đức có một cấp chính quyền khu vực rất quan trọng, có thể so sánh với hệ thống các bang khác nhau ở Mỹ nhưng có ít quyền lực tư pháp hơn. Quốc gia này được tạo thành từ 16 trong số những Bundeslaender này.

4. Các thành phố lớn ở Đức

Tầm quan trọng của Berlin ngày càng tăng kể từ khi được khôi phục lại vị thế thủ đô quốc gia vào năm 1999. Berlin được đặc trưng bởi sự pha trộn giữa các nền văn hóa mang tính quốc tế và một nền nghệ thuật vô cùng sôi động. Nằm ở trung tâm của đồng bằng phía bắc nước Đức, nó có thể lạnh buốt vào mùa đông và nóng nực vào mùa hè, trong khi vị trí của nó là trung tâm của hai cuộc chiến tranh thế giới và chiến tranh lạnh mang lại cho nó một lịch sử hấp dẫn.

Tổng quan về Nước Đức
Tổng quan về Nước Đức

Hamburg là đối thủ của Berlin, là thành phố lớn khác ở miền bắc nước Đức. Nằm ở đầu cửa sông Elbe, Hamburg có một di sản hàng hải to lớn và cảng của thành phố được quốc tế ưu ái, cũng như đảm bảo rằng nó có khu đèn đỏ hàng đầu của Đức, Reeperbahn. Nó có thể so sánh với Amsterdam về danh tiếng thu hút những người tìm kiếm niềm vui, nhưng nó cũng quan trọng về mặt văn hóa. Hamburg là quê hương của tạp chí tin tức nổi tiếng Der Spiegel của Đức và quận Hafen được tái phát triển gần đây đã mang đến cho nó một khía cạnh thú vị khác.

Frankfurt là thủ đô tài chính của Đức, nơi đặt trụ sở của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và một số công ty lớn nhất của đất nước. Mặc dù quan trọng trong kinh doanh, thành phố không nổi tiếng với các địa điểm văn hóa. Điểm thu hút lớn nhất của Frankfurt là sân bay quốc tế lớn nhất ở Đức và là trung tâm cho các chuyến bay xuyên lục địa.

Cologne nằm ở trung tâm của một khu đô thị chạy dọc theo chiều dài của sông Rhine, từ khu công nghiệp Ruhrland ở phía bắc đến thủ đô Bonn cũ ở phía nam. Nổi tiếng nhất với nhà thờ lớn khổng lồ, đây là trung tâm dành cho khách du lịch và là điểm trung chuyển cho bất kỳ ai đến từ Bỉ hoặc Vương quốc Anh bằng tàu hỏa. Nó gần với các thành phố lớn khác như Düsseldorf , Duisburg và Dortmund và có một cảm giác hoàn toàn khác với các thành phố khác của Đức.

Stuttgart là trung tâm phía tây nam nước Đức và là nơi đặt trụ sở của một số công ty sản xuất lớn, đặc biệt là Porsche, Mercedes và Bosch. Nó được bao quanh bởi Rừng Đen, một khu vực đồi núi nhiều cây cối với những thị trấn đẹp như tranh vẽ, tương đối ít người và có một cá tính riêng. Phương ngữ địa phương là Schwaebisch, được nhiều người nước ngoài chú ý vì sự ấm áp của nó so với tiếng Đức nói chuẩn.

Munich là thủ đô của Bayern, Bundesland lớn nhất của Đức và trong mắt người dân Bayern, chính là một quốc gia. Nổi tiếng nhất với đội bóng đá (bóng đá) Bayern Munich, thành phố nằm cạnh chân đồi núi cao và chỉ cách biên giới Áo một giờ. Phương ngữ Bayern thường khó hiểu đối với người ngoài và người Bayern nổi tiếng với lối sống bảo thủ truyền thống. Bayern là quê hương của Lederhosen và một số loại xúc xích và hàng năm Munich đều chật kín khách du lịch tham dự lễ hội bia Oktoberfest.

Tổng quan về Nước Đức
Tổng quan về Nước Đức

5. Văn Học Nước Đức

Truyện dân gian nổi tiếng nhất của Đức là Nibelungenlied có từ năm 1200 sau Công nguyên . Các nhân vật trong truyện, bao gồm Siegfried, Brunhilde và Hagen, đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới qua các vở opera của Richard Wagner (1813-83).

Một tập truyện quan trọng khác được Jacob và Wilhelm Grimm sưu tập vào thế kỷ 19. Tales of the Brothers Grimm là cuốn sách được dịch thường xuyên thứ hai sau Kinh thánh.

6. Tôn Giáo Nước Đức

Khoảng 30 phần trăm người Đức thuộc về nhà thờ Tin lành chính thức. Ước tính có khoảng 28 phần trăm dân số theo Công giáo. Những người theo đạo Tin lành sống chủ yếu ở phía bắc và những người Công giáo sống ở phía nam. Các giáo phái Kitô giáo khác bao gồm Methodists, Baptists, Mennonites, và Society of Friends (Quakers).

Trước những năm 1930, Đức có khoảng 530.000 người Do Thái. Tuy nhiên, đại đa số đã chạy trốn hoặc bị chính phủ giết chết trong Thế chiến thứ hai (1939-45). Ngày nay, chỉ có khoảng 40.000 người Do Thái sống ở Đức. Hầu hết trong số này là những người tị nạn gần đây từ Nga. Người Hồi giáo (tín đồ của đạo Hồi) hiện chiếm gần 3 phần trăm dân số. Họ chủ yếu là công nhân khách từ Thổ Nhĩ Kỳ.

7. Các Ngày Nghỉ Lớn Tại Đức

Các ngày lễ hợp pháp của Đức bao gồm Ngày đầu năm mới (ngày 1 tháng 1), Thứ Sáu Tuần Thánh (cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4), Lễ Phục sinh (cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4), Lễ Ngũ tuần (vào tháng 5), Ngày Lao động (ngày 1 tháng 5) và Giáng sinh (25 tháng 12) . Nhiều lễ hội địa phương và khu vực khác nhau cũng được tổ chức.

Tổng quan về Nước Đức
Tổng quan về Nước Đức

Ngay cả việc tuân thủ một số ngày lễ tôn giáo cũng khác nhau giữa các vùng. Các khu vực Công giáo cử hành Lễ Mình Máu Thánh Chúa (mười một ngày sau Lễ Ngũ Tuần) và Ngày Các Thánh (ngày 1 tháng 11). Các vùng Lutheran cử hành Ngày Cải cách (31 tháng 10) và Ngày Ăn năn và Cầu nguyện (thứ Tư thứ ba của tháng 11). Vào tháng 12, có những khu chợ Giáng sinh đặc biệt (Weihnachtsmarkt) ở nhiều thị trấn. Họ bán nến, cây thông Noel và các mặt hàng theo mùa khác.

8. Người Đức

Người Đức thường được cho là chăm chỉ, hiệu quả và không có khiếu hài hước. Tất nhiên, đây là những khuôn mẫu, nhưng có một số sự thật đối với chúng. Sự khác biệt giữa các khu vực khiến việc xác định một đặc điểm quốc gia hoặc tập hợp các đặc điểm trở nên khó khăn. Sự phân chia giữa bắc và nam lâu đời hơn và sâu sắc hơn so với sự phân chia giữa Đông Đức và Tây Đức trước đây.

Người vùng sông Rhine ở phía bắc được cho là dễ tính và tốt bụng, trong khi người Bayern ở phía nam được coi là sôi nổi và dễ bị kích động. Người Frisia, sống giữa Biển Bắc và Biển Baltic, nổi tiếng là trầm lặng và không phức tạp.

Tuy nhiên, nhìn chung, người Đức có xu hướng nghiêm túc và xa cách hơn người Mỹ. Ở Đức, người ta thường bắt tay khi chào hỏi người khác.

Những lời chào phổ biến nhất (với sự khác biệt giữa các khu vực) là Guten Morgen (chào buổi sáng), Guten Tag (xin chào), Guten Abend (chào buổi tối) và Gute Nacht (chúc ngủ ngon). Goodbye có nghĩa là “tạm biệt”.

9. Điều Kiện Sống Tại Đức

Người Đức rất tự hào về ngôi nhà của họ; hầu hết chi tiêu khoảng 10 phần trăm thu nhập của họ cho đồ đạc và trang trí nhà cửa. Các gia đình sống trong những ngôi nhà hoặc căn hộ nhỏ có nhà bếp, phòng tắm, phòng khách và một hoặc hai phòng ngủ. Trẻ nhỏ thường ngủ chung phòng.

Tổng quan về Nước Đức
Tổng quan về Nước Đức

Người Đức được chăm sóc y tế chất lượng cao và tuổi thọ (độ tuổi trung bình mà một người có thể mong đợi để sống) là 72 tuổi đối với nam và 79 tuổi đối với nữ. Tình yêu bia của người Đức đã ảnh hưởng đến sức khỏe của quốc gia: nghiện rượu sau hút thuốc là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu của quốc gia.

10. Cuộc Sống Gia Đình Tại Đức

Hầu hết người Đức có gia đình ít con, và nước Đức ngày nay là một trong những nước có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới.

Trẻ em Đức được dạy phải lễ phép và tôn trọng người lớn tuổi. Ngày càng có nhiều cặp vợ chồng chưa kết hôn sống cùng nhau, có hoặc không có con. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây cho thấy 40 phần trăm các cặp vợ chồng người Đức dưới 35 tuổi chưa kết hôn. Khoảng ba trong số mười cuộc hôn nhân ở Đức kết thúc bằng ly dị.

Theo truyền thống, người Đức gọi vai trò của phụ nữ là “ba chữ K”: Kinder (trẻ em), Kirche (nhà thờ) và Küche (nhà bếp). Tuy nhiên, ngày nay, phụ nữ Đức có quyền bình đẳng về mặt pháp lý với nam giới. Giống như những người khác trên khắp thế giới, phụ nữ Đức đang thách thức những hạn chế đã đặt ra cho họ. Mặc dù phụ nữ chiếm khoảng 1/3 lực lượng lao động nhưng nam giới vẫn thường được trả lương cao hơn.

11. Quần Áo Nước Đức

Người Đức mặc quần áo kiểu phương Tây hiện đại cho các dịp hàng ngày và trang trọng. Tuy nhiên, tại các lễ hội như lễ hội Oktoberfest nổi tiếng ở Munich, người ta vẫn có thể thấy những trang phục truyền thống như mũ lông đen, áo sơ mi trắng, quần treo thêu và Lederhosen (quần đùi da) dành cho nam giới. Vào những dịp như vậy, phụ nữ sẽ mặc áo cánh nông dân màu trắng có ren, vạt áo thêu màu đen và tạp dề màu trắng.

Trang phục vùng đặc biệt phổ biến ở miền nam nước Đức. Ví dụ, trang phục truyền thống của phường thợ mộc (hiệp hội thủ công) vẫn có thể được nhìn thấy ở một số khu vực. Nó bao gồm một chiếc mũ phớt, một bộ vest nhung đen có cúc ngọc trai, quần ống loe và một chiếc khăn quàng cổ màu đỏ đeo quanh cổ.

Tổng quan về Nước Đức
Tổng quan về Nước Đức

12. Thực Phẩm

Chế độ ăn uống truyền thống của người Đức có nhiều tinh bột (mì và bánh bao ở miền nam, khoai tây ở miền bắc). Würste (xúc xích)—với hàng trăm loại—là mặt hàng chủ lực trên khắp đất nước. Bánh mì thường được ăn trong mỗi bữa ăn. Ngoài ra, người Đức nổi tiếng yêu thích bia.

Các khu vực khác nhau có thực phẩm đặc biệt của riêng mình. Chúng bao gồm Weisswurst (xúc xích sáng màu) và bánh anh đào Black Forest ở phía nam. Labskaus (món hầm), các món hải sản và súp đậu với thịt xông khói ( Bohnensuppe mit Speck ) được yêu thích ở miền bắc. Spaetzle, bánh bao tí hon, được tất cả người Đức yêu thích. Một công thức cho spaetzle sau đây.

13. Giáo Dục Nước Đức

Giáo dục là miễn phí và bắt buộc trong độ tuổi từ sáu đến mười tám. Sau bốn năm học tiểu học (Grundschule) , có nhiều con đường khác nhau mà học sinh có thể đi. Họ có thể dành hai năm trong “lớp định hướng” và sau đó sáu năm trong Realschule để chuẩn bị cho khóa đào tạo kỹ thuật. Hoặc họ có thể trải qua 5 năm trong Hauptschule , sau đó là 3 năm học nghề, một hệ thống trong đó sinh viên học nghề bằng cách làm việc cùng với một công nhân lành nghề.

Lựa chọn khác là chương trình 9 năm chuẩn bị cho học sinh học đại học. Tuy nhiên, ngoài ra, một số bang cung cấp hệ thống toàn diện (Gesamtschulen), trong đó tất cả học sinh học tại một trường duy nhất từ ​​năm thứ năm trở đi. Tham dự đại học là miễn phí.

14. Di Sản Văn Hóa Nước Đức

Về âm nhạc, Đức nổi tiếng với những nhà soạn nhạc vĩ đại, bao gồm Johann Sebastian Bach (1685-1750), Ludwig van Beethoven (1770-1827), Felix Mendelssohn (1809-47), Robert Schumann (1886-1963), Johannes Brahms (1833) -97), và Richard Wagner (1813-83). Các nhà soạn nhạc nổi tiếng của thế kỷ 20 bao gồm Paul Hindemith (1895-1963), Kurt Weill (1900-50), Karlheinz Stockhausen (1928-), Carl Orff (1895-1982) và Hans Werner Henze (1926-).

Trong văn học, những tên tuổi vĩ đại nhất của Đức bao gồm Johann Wolfgang von Goethe (1749-1832), Friedrich von Schiller (1759-1805), Heinrich Heine (1797-1856) và Rainer Maria Rilke (1875-1926). Các nhà văn Đức hiện đại bao gồm Bertolt Brecht (1898-1956), người đoạt giải Nobel Thomas Mann (1875-1955), Günter Grass (1927-) và người đoạt giải Nobel Heinrich Böll (1917-85).

Tổng quan về Nước Đức
Tổng quan về Nước Đức

Một cái tên vĩ đại đầu tiên trong nghệ thuật thị giác của Đức là Albrecht Dürer, người có những kiệt tác bao gồm cả tranh vẽ và tranh khắc gỗ. Vào thế kỷ XX, các nghệ sĩ Đức hoạt động trong phong trào Biểu hiện. Năm 1919, kiến ​​trúc sư người Đức Walter Gropius thành lập trường nghệ thuật và thiết kế nổi tiếng Bauhaus. Ngôi trường này đã có ảnh hưởng lớn đến kiến ​​trúc trên toàn thế giới.

15. Việc Làm

Tổng lực lượng lao động của Đức là hơn 37 triệu người. Trong số này, gần hai triệu người là lao động nước ngoài, bao gồm người Thổ Nhĩ Kỳ, công dân của các vùng thuộc Nam Tư cũ và người Ý.

Ngày làm việc của người Đức bắt đầu sớm. Nhiều người làm việc trong các nhà máy bắt đầu làm việc lúc 7:00 sáng và hầu hết các cửa hàng và văn phòng đều mở cửa trước 8:00.

Người lao động trong ngành công nghiệp thường làm việc hơn ba mươi lăm giờ một tuần một chút. Hai trong số những nhà tuyển dụng lớn nhất của Đức là các nhà sản xuất ô tô. Daimler Chrysler (nhà sản xuất xe Mercedes-Benz) sử dụng hơn 320.000 người trên toàn thế giới. Volkswagen có tổng lực lượng lao động trên toàn thế giới gần như lớn như vậy. Gần một nửa số công nhân Đức tham gia các liên đoàn lao động.

Mức sống của người Đức rất cao. Trên thực tế, nó cao hơn bất kỳ thế hệ nào trước đây. Có một mạng lưới an sinh xã hội rộng khắp và an ninh việc làm là rất quan trọng. Tiền lương cao khiến lực lượng lao động Đức trở thành một trong những nơi được trả lương cao nhất trên thế giới. Đồng tiền của Đức, Deutsche Mark (Mark Đức), được xếp vào hàng những đồng tiền mạnh nhất trên thế giới.

16. Thể Thao

Bóng đá (trò chơi mà người Mỹ gọi là soccer) là môn thể thao phổ biến nhất của Đức. Một số đội Đức có danh tiếng quốc tế và hiệp hội bóng đá quốc gia có hơn bốn triệu thành viên. Đức có truyền thống vận động viên thể dục dụng cụ đẳng cấp thế giới. Các môn thể thao phổ biến khác bao gồm bắn súng, bóng ném, gôn, cưỡi ngựa và quần vợt. Trong môn quần vợt, Đức đã sản sinh ra hai bậc thầy thế giới gần đây: Steffi Graf và Boris Becker.

Tổng quan về Nước Đức
Tổng quan về Nước Đức

Các môn thể thao giải trí bao gồm đi bộ đường dài, đi xe đạp, cắm trại, chèo thuyền và bơi lội, cũng như trượt tuyết đổ đèo và trượt tuyết băng đồng ở các vùng núi cao của đất nước.

17. Giải Trí

Nhiều người Đức thích thư giãn xung quanh TV. Hơn 90 phần trăm dân số sở hữu TV và hơn một nửa số người Đức xem truyền hình hàng ngày. Việc sử dụng truyền hình và đài phát thanh không miễn phí; mọi người phải trả một khoản phí nhỏ hàng tháng. Tuy nhiên, cả truyền hình và đài phát thanh gần như không có quảng cáo.

Người dân Đức thưởng thức các khu rừng, núi và hồ tuyệt đẹp của đất nước họ trong khi tham gia đi bộ đường dài và chạy bộ cũng như các hoạt động ngoài trời khác. Các hoạt động văn hóa có ở tất cả các thành phố lớn và nhiều thành phố nhỏ hơn bao gồm bảo tàng, hòa nhạc, triển lãm và di tích lịch sử.

Hầu hết người Đức có tới sáu tuần nghỉ phép có lương trong năm. Các điểm đến cho kỳ nghỉ bao gồm những ngọn núi và bãi biển ở biển Bắc và biển Baltic. Vì người Đức yêu thích ánh nắng mặt trời nên Ý, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ai Cập và Florida đã trở thành những điểm nghỉ mát yêu thích của nhiều gia đình.

18. Du học nghề Đức là chương trình như thế nào?

1. Miễn hoàn toàn học phí

Đức đang chịu loạt áp lực từ những cuộc khủng hoảng tị nạn, khủng hoảng nợ, sự già hóa dân số nên chính sách miễn học phí được xem là mục tiêu chiến lược của Chính phủ Đức để thu hút nguồn nhân lực quốc tế đến học tập, sinh sống và định cư tại Đức.

2. Nhận lương thực hành nghề

Bạn nhận được trợ cấp hàng tháng, với mức dao động từ 850-1200 euro/tháng tùy ngành mà bạn lựa chọn. Như vậy, bạn có thể tự trang trải toàn bộ chi phí sinh hoạt tại Đức mà không cần phải đi làm thêm hoặc nhờ gia đình trợ cấp.

3. Trong thời gian học nghề tại Đức bạn sẽ được hưởng an sinh xã hội như người Đức

Bao gồm việc đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, lương hưu. Với hệ thống chăm sóc y tế và phúc lợi xã hội tốt nhất thế giới, bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ chi phí khám và chữa bệnh trong trường hợp phát sinh bất kì vấn đề sức khỏe nào.

Tổng quan về Nước Đức
Tổng quan về Nước Đức

4. Làm thêm hợp pháp

Bạn hoàn toàn có thể đi làm thêm hợp pháp tại Đức tối đa 10h/tuần và được trả lương tối thiểu 12 euro/h.

5. 100% có việc làm sau khi tốt nghiệp

Chương trình đào tạo mang tính thực tiễn cao là điều kiện tiên quyết đảm bảo sau khi tốt nghiệp bạn có thể thành thạo công việc. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm có được công việc tốt với mức lương hấp dẫn ngay khi ra trường.

6. Cơ hội cư trú vĩnh viễn tại Đức và bảo lãnh người thân sang Đức

Sau 5 năm học tập và làm việc liên tục bạn có thể nộp đơn xin định cư dài hạn tại Đức. Đây là chính sách mở khuyến khích người lao động ở lại Đức làm việc và cũng là lợi thế vượt trội thu hút nguồn nhân lực của Đức so với các quốc gia châu Âu khác cũng như trên thế giới. Và từ năm thứ 6 thì bạn đã có thể xin quốc tịch Đức rồi.

Trên đây, CMMB đã cung cấp tất tần tật thông tin về nước Đức cho các bạn đang quan tâm đến cuộc sống tại Đức. Mong rằng các bạn đã có cái nhìn rõ nét hơn về nước Đức, về cuộc sống tại Đức để hội nhập tốt nhất nhé!

Câu hỏi thường gặp:

Câu hỏi: Thủ đô Nước Đức là?

Trả lời: Tầm quan trọng của Berlin ngày càng tăng kể từ khi được khôi phục lại vị thế thủ đô quốc gia vào năm 1999. Berlin được đặc trưng bởi sự pha trộn giữa các nền văn hóa mang tính quốc tế và một nền nghệ thuật vô cùng sôi động. Nằm ở trung tâm của đồng bằng phía bắc nước Đức, nó có thể lạnh buốt vào mùa đông và nóng nực vào mùa hè, trong khi vị trí của nó là trung tâm của hai cuộc chiến tranh thế giới và chiến tranh lạnh mang lại cho nó một lịch sử hấp dẫn.

Câu hỏi: Du học nghề Đức là chương trình như thế nào?

Trả lời: Du học nghề Đức là chương trình học lý thuyết kết hợp với thực hành và nhân lương trong quá trình thực tập.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/o-duc-a33838.html