Nguyên tắc bào chế nước hoa

Nước hoa được xem là sản phẩm không thể thiếu và là vũ khí bí mật của nhiều phái đẹp. Dù là tự nhiên hay tổng hợp thì nguyên liệu tạo nên hương thơm vẫn sẽ là các loại tinh dầu từ hoa dùng để làm nước hoa, các loại cây, cây hương liệu, thảo mộc, động vật hoặc là sự kết hợp giữa chúng và hóa chất tổng hợp. Việc học pha chế nước hoa mang đến những trải nghiệm hết thức thú vị cho những ai có niềm đam mê về làm mỹ phầm handmade. Cũng như việc bào chế nước hoa cũng mang lại cho bạn những giây phút thư giãn hơn.

Thông tin về cách làm nước hoa handmade

Kiến thức cơ bản về nước hoa đối với những người sưu tầm nước hoa chắc hiểu rõ. Nước hoa hóa học sử dụng lên đến 4000 loại dầu thơm nguyên chất khác nhau. Và nghiên cứu của nước hoa thông thường này mất đến 4 năm, tập trung vào hóa học cũng như nhãn hiệu, thị trường, sức khỏe người tiêu dùng và sự an toàn.

Nước hoa thiên nhiên không sử dụng nhiều các loại dầu thơm như nước hoa hóa học tổng hợp từ các loại tinh dầu thiên nhiên. Một dòng nước hoa tuyệt đối và kết tinh chứa đến gần 500 loại tinh dầu.

Một số loại mùi hương thương mại tổng hợp vẫn có chứa tinh dầu dù tỉ lệ sử dụng rất nhỏ, chất định hương cao cấp. Vì chi phí cao và năng suất thấp (điển hình để tạo ra 1kg tinh dầu hoa hồng thì cần đến 4 tấn cánh hoa hồng. Vì thế giá 1kg tinh dầu hoa hồng lên đến 20 triệu).

Ngày nay, hầu hết các loại nước hoa được bán tại các cửa hàng được làm ra từ các mùi hương tổng hợp để có thể đem về lợi nhuận từ thị trường bình dân.

Nguyên tắc bào chế nước hoa

Bất kể là thiên nhiên hay không, một loại nước hoa được tạo thành từ sự trộn lẫn của nhiều loại mùi thơm và tạo nên một mùi mới có thể nằm trong bất cứ họ Khứu giác nào. Đó là:

Tầng hương đầu

Đây là hương thơm mà người dùng cảm nhận từ lúc ban đầu. Khi nắp bình nước hoa được mở hoặc ngay khi được bôi lên da. Đây cũng được coi là giai đoạn “ủ” để giải thích rằng đó là sự trỗi dậy và để lại dấu vết của mùi hương.

Tầng mùi này bay hơi và không ở lại hoặc chất giữ mùi thơm. Thường là các mùi hương dòng Citrus như: cam bergamot, chanh, cam, bưởi. Hoặc mùi Green như galbanum (chiết xuất từ thì là) và đối với dòng nước hoa Floral thì các loại hương đươc sử dụng ở tầng này như: hoa oải hương, ngọc lan tây, cây sơn.

Tầng hương ở giữa (còn được gọi là tầng hương trung tâm)

Tầng này là phần chính cốt lõi của nước hoa và thường có khả năng lưu hương lâu. Bởi những sự kết hợp có chức năng kéo dài thời gian tồn tại của hương. Những mùi hương này được khuếch tán sau khi tầng hương trên cùng biến mất. Và cho đến khi tầng hương sau cùng xuất hiện.

Nó có thể là tinh chất nước hoa mùi Floral như: ngọc lan tây, hoa hồng, hoa nhài, hoa cẩm chướng, hoa diên vĩ, hoa huệ, quế hoa, lily, cây sơn, cây phong lữ. Dòng Spice như: đinh hương, gừng, hạt nhục đậu khấu, bạch đậu khấu, quế, rau mùi, hạt tiêu. Hoặc dòng Green như tất cả các loại thảo mộc thơm gồm: lá hương thảo, húng tây, bạc hà cũng như cây thông và cây bách xù berry.

Tầng hương cuối

Chúng ta có thể cảm nhận được tầng hương này sau khi các tầng hương khác biến mất. Hay còn được gọi là mùi “Drydown” (lắng xuống và ổn định trên da). Kéo dài trong vòng 1 giờ đồng hồ và nó thể hiện những đặc điểm cuối cùng của nước hoa. Cảm nhận sự dễ chịu khi có càng ở lâu. Một điểm quan trọng trong thành phần của tầng này là nó như yếu tố giúp định hình nước hoa. cũng như cân bằng, làm tăng độ thơm của một số mùi ở tầng giữa.

Tầng này thường là sự kết hợp giữa mùi gỗ, mùi thuốc lá, xạ hương, da, động vật và nhựa thơm (ví dụ là cỏ vetiver, hoắc hương, gỗ hồng mộc, gỗ đàn hương, gỗ nhựa thơm, đậu tonka, nhựa thơm, rêu sồi, gỗ tuyết tùng, vanilla, benzoin. Và cho các mùi động vật: hải ly, cầy hương, hyraceum (là chất thải bị hóa đá của chuột Hyrax), hươu xạ và long diên hương).

Ngày nay, mùi hương động vật là hương tổng hợp dù vẫn có thể tìm được mùi hương hải ly, chuột Hyrax và long diên hương tự nhiên từ khi quá trình khai thác tổng hợp không có bất kỳ tác hại đối với động vật (là thành phần tự nhiên đào thải bởi các động vật và thu thập cho mục đích sản xuất nước hoa).

Sự kết hợp của các loại mùi hương tạo nên nước hoa và phần trăm. Tỉ lệ tập trung vào rượu hay là dầu sẽ quyết định đến loại và nồng độ của nước hoa:

Những dòng dưới đây chỉ có tìm thấy trong nước hoa thiên nhiên

Eau de parfum

Loại này chưa từ 15 đến 20% hương trong cồn. Hương phong phú và có khả năng lưu hương lâu. Phụ nữa thường dùng loại này cho những sự kiện đặc biệt.

Eau de toilette

Khi hương được pha loãng trong cồn đã pha loãng nước thì nó được gọi là “Eau” (dịch trong tiếng pháp là nước). Eau de toilette là một loại nước hoa cổ điển, có thể dùng ngày hoặc trong các dịp đặc biệt. Nồng độ từ 8-10%, mục đích sử dụng cho nam giới sau khi cạo râu (Aftershave) là một phần của Eau de toilette.

Eau de Cologne

Là nước hoa nhẹ và dịu mát hơn thường sử dụng để làm tươi mát cơ thể trong ngày. Cũng kèm theo những lọ tinh dầu không mùi. Tên của nó xuất phát từ tên của thành phố Cologne của Đức nơi mà nhà sáng tạo nước hoa người Ý Jean - Marie đã tạo đặt tên mùi hương mới của mình theo tên thành phố ông chuyển đến ngày từ khi khời sự vào thế kỉ 18. Dòng này được mua lại bởi gia đinh Muehens sau đó đã đổi tên nó thành 4711. Eau de Cologne đặc biệt chỉ có 3-5% hàng lượng hương, Splash là một phần nhỏ của nhóm Eau de Cologne.

Eau Fraiche (nước tinh khiết)

Dòng nước hoa rất hiện đại, nồng độ nước hoa là 3%. Mục đích của nó là tạo ra sự nhẹ nhàng, trẻ trung và dễ sử dụng có thể dùng xịt nhiều lần trong ngày.

Một số cách làm nước hoa tự thiết kế

Công thức 1: Học điều chế nước hoa

Thành phần của nước hoa Giọt Tinh dầu chanh 2 Tinh dầu Hương thảo 4 Geranium 4 Sage 3 Hương Dưa hấu 1 Xạ hương 4 Tinh dầu sồi 3

Công thức 2: Cách làm nước hoa xịt người

Thành phần của nước hoa Giọt Tinh dầu Lý chua đen 2 Clary Sage 2 Tinh dầu hoa dành dành 5 Tinh dầu hoa Ngọc lan tây 4 Tinh dầu cam ngọt 1 Xạ hương 3 Hương hải ly 2

Cách bào chế nước hoa:

Trộn tất cả các thành phần vào với nhau, bảo quản trong lọ thủy tinh tối màu. Ủ trong tối trong khoảng thời gian 15 ngày là có thể sử dụng được. “Dấu ấn” của nước hoa dựa trên sự kết hợp các mùi hương, sự pha trộn hài hòa của một nhóm các nguyên liệu có thể làm tôn lên một nhóm khác. Nhóm kết hợp chính sẽ tạo nên tính chất của loại nước hoa đó.

Cụ thể, nước hoa Shalimar của Guerlain là mang tính cổ điển, ấm áp, quyến rũ dựa trên sự kết hợp của hoa nhài, chất tổng hợp benzoin, labdanum, hoắc hương và xạ hương.

Chính vì vậy học pha chế nước hoa được ví như sáng tác một bản nhạc là sự kết hợp hài hòa giữa các mùi hương để tạo ra một kiệt tác.

Nếu đang tìm nguồn mua nguyên liệu làm nước hoa hãy đến với 3C. Là đơn vị chuyên cung cấp nguyên liệu được lựa chọn trực tiếp từ Mỹ và Châu Âu không qua bất kỳ trung gian nào. chính vì vậy đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành gia công mỹ phẩm rẻ nhất thị trường. Đặc biệt với lợi thế là công ty cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm đa dạng và lớn nhất Việt Nam, chúng tôi đảm bảo chất lượng cũng như nguồn cung ứng nguyên liệu ổn định và nhanh chóng nhất.

Các khuyến mãi gia công mỹ phẩm hiện nay

Một số khuyến mãi hiện đang có của Công ty mỹ phẩm 3C:

Để biết thêm về những thông tin cũng như tài liệu về nước hoa, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để mang về cho riêng mình một sản phẩm chất lượng.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-pha-nuoc-hoa-a33598.html