Những điều bạn chưa biết về phương pháp trị mụn ẩn bằng hạt đình lịch

Mụn xuất hiện luôn là một vấn đề đau đầu của tất cả mọi người. Một loại mụn mà hầu như ai cũng có thể gặp phải là mụn ẩn. Mụn ẩn thường khó điều trị vì nhân mụn nằm sâu dưới da. Tuy nhiên, chỉ cần xử lý đúng cách, bạn sẽ nhanh chóng tiêu diệt được loại mụn gây khó chịu này. Acnes sẽ hướng dẫn bạn cách trị mụn ẩn bằng hạt đình lịch đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Đặc điểm của hạt đình lịch

Hạt đình lịch còn có tên gọi khác là hạt ngũ sắc, huỳnh lịch hoặc bình lịch. Tên khoa học là Hygrophila Salicifolia, thuộc họ Ô rô Acanthacea. Đây là dạng thân thảo thấp, cao khoảng 1m, thân cây vuông và mọc đứng. Lá có phiến xoan, thon dài, mép nguyên hay tai mèo, có ít lông cả 2 mặt. Hạt đình lịch nhỏ có màu nâu, khi ngâm thì nở rất mạnh giống chất kết dính.

Hạt đình lịch còn có tên gọi khác là hạt ngũ sắc, huỳnh lịch hoặc bình lịch. Tên khoa học là Hygrophila Salicifolia, thuộc họ Ô rô Acanthacea. Đây là dạng thân thảo thấp, cao khoảng 1m, thân cây vuông và mọc đứng. Lá có phiến xoan, thon dài, mép nguyên hay tai mèo, có ít lông cả 2 mặt. Hạt đình lịch nhỏ có màu nâu, khi ngâm thì nở rất mạnh giống chất kết dính.

Hạt đình lịch hay còn có tên gọi là hoa ngũ sắc

Thành phần dược tính có trong hạt đình lịch

Trong hạt đình lịch có chứa một lượng lớn chất ancaloid đắng có tác dụng chống viêm, chống sưng tấy. Vì vậy, ngoài việc trị mụn ẩn bằng hạt đình lịch , hạt cũng thường được dùng để trị những vết thương bị đọng mủ hoặc tụ máu. Hạt đình lịch có chứa 25% dầu béo và có vết của một alkaloid đắng. Hạt đình lịch có độc tính đối với niêm mạc dạ dày nên không ăn được.

Tác dụng của hạt đình lịch đối với da

Từ xa xưa, ông bà ta đã biết đến tác dụng của hạt đình lịch đối với việc làm đẹp. Ngày nay, hạt đã được nhiều người sử dụng phổ biến hơn. Có thể ứng dụng hạt đình lịch trong :

Đối tượng sử dụng

Hạt đình lịch rất tốt đối với làn da nên mọi người đều có thể sử dụng. Tuy nhiên, các đối tượng được khuyến khích trị mụn ẩn bằng hạt đình lịch: Những người có làn da nhiều mụn, sạm da, da khô, nám da. Những người thường xuyên bị mụn như mụn trứng cá, mụn nhọt. Người muốn dưỡng trắng da và giảm các vết nhờn trên da. Những người bình thường cũng có thể sử dụng hạt đình lịch.

Hạt đình lịch và công dụng cho làn da và sức khỏe

Hạt đình lịch rất tốt đối với làn da nên mọi người đều có thể sử dụng. Tuy nhiên, các đối tượng được khuyến khích trị mụn ẩn bằng hạt đình lịch:

Ngoài cách trị mụn ẩn bằng hạt đình lịch, nếu bạn muốn tìm hiểu cách trị mụn khác, hãy tham khảo ngay bài viết: “Cách trị mụn ẩn dưới da và mẹo ngăn ngừa mụn ẩn hiệu quả”. Biết đâu sẽ giúp bạn tìm ra một phương pháp khác phù hợp với bạn.

Cách sử dụng hạt đình lịch hiệu quả

Bước 1: Chuẩn bị khoảng 20g hạt đình lịch ngâm vào bên trong nước nóng hoảng 40 độ. Để trong vòng 5 phút. Bước 2: Đổ phần nước đó ra, đánh nhuyễn rồi đắp lên mặt. Đặc biệt là những vùng da có nhiều mụn ẩn. Bước 3: Bạn đợi đến khi hỗn hợp khô lại thì bóc ra. Rửa sạch mặt với nước ấm.

Cách sử dụng hạt đình lịch như mặt nạ

Với phương pháp trị mụn ẩn bằng hạt đình lịch này, bạn nên đắp khoảng 30 phút mỗi lần và 1-2 lần/ tuần. Ngoài hạt đình lịch, bạn nên kết hơp với xông mặt để có kết quả tốt nhất. Tìm hiểu ngay qua bài viết: ” Xông mặt trị mụn ẩn bằng sả giúp tiết kiệm chi phí ”

Các lưu ý đối với làn da mụn

Nên giữ vệ sinh da thật sạch. Bạn có thể sử dụng gel Acnes Oil Control Cleanser để rửa mặt, kiểm soát nhờn. Acnes Oil Control Cleanser với các hạt siêu mịn nhẹ nhàng rửa sạch bụi bẩn sâu lỗ chân lông. Lấy đi những chất nhờn dư thừa và tế bào chết. Đồng thời, gel cũng có tác dụng se nhỏ lỗ chân lông. Nhờ vậy, làn da sẽ không bị mụn tấn công. Và da sẽ trở nên mịn màng, không bóng nhờn.

sữa rửa mặt trị mụn da dầu Acnes Oil Control Cleanser - Sữa rửa mặt Acnes dạng gel có gì đặc biệt?

Acnes Oil Control Cleanser - nhẹ nhàng làm sạch sâu và chất nhờn dư thừa

Bạn đã biết cách rửa mặt đúng cách để ngăn ngừa mụn chưa? Tham khảo ngay bài viết: ” Rửa mặt đúng cách để ngăn ngừa mụn ”

Một số lưu ý khác

da khô cần chú ý hơn về chế độ dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn nhanh chóng tạm biệt mụn ẩn

Mụn ẩn tuy không viêm và không gây đau đớn nhưng lại gây mất thẩm mỹ. Mụn khiến da bạn trở nên sần sùi và không mịn màng. Vì vậy, bạn đừng chủ quan với loại mụn này nhé. Bạn có thể trị mụn ẩn theo nhiều cách khác nhau: “Hướng dẫn bạn cách trị mụn ẩn đơn giản”. Hi vọng rằng bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da đẹp mịn màng.

Thay vì những liệu pháp đắtt đỏ tại các thẩm mỹ viện, bạn có biết mình có thể hoàn toàn trị mụn ngay tại nhà? Đừng bỏ lỡ bài viết: “8 cách trị mụn hiệu quả và nhanh nhất“

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/hat-binh-lich-a33593.html