Nổi mụn đỏ, đốm đỏ trên da không ngứa là bệnh gì? Cách xử lý

Nổi mụn đỏ, đốm đỏ trên da không ngứa là gì?

Nổi mụn đỏ trên da là sự xuất hiện của những nốt mẩn đỏ có thể kèm theo cảm giác ngứa ngáy hoặc không. Mụn đỏ thường mọc thành từng nốt như muỗi đốt hoặc từng mảng. Đốm đỏ, mụn đỏ có thể xuất hiện ở nhiều vùng da khác nhau, như mặt, cổ, tay, chân, mụn đỏ ở má hay thậm chí mọc khắp người.

Thông thường, các nốt đỏ trên da không ngứa không đau xuất hiện sau khi cơ thể tiếp xúc với các dị nguyên như lông động vật, phấn hoa, bụi bặm, mỹ phẩm, chất tẩy rửa, áo quần,... hoặc bị côn trùng đốt. Tuy nhiên, trong vài trường hợp, biểu hiện của các nốt đỏ xuất hiện trên da không ngứa nhưng đau có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau như: nhọt, viêm nang lông, hồng ban nút… Nếu những nốt đỏ này chỉ xuất hiện trên da và sau đó tự giảm đi mà không đi kèm với các triệu chứng khác, bạn có thể tự quan sát tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy sốt, đau khớp… đi kèm với những nốt đỏ này, bạn nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán chính xác và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

Mụn đỏ trên da được chia thành hai mức độ như sau:

>>> Xem thêm: Bệnh Viêm Da Dị Ứng ở cơ thể - Nhận biết và kiểm soát bùng phát bệnh

Nổi mụn đỏ, đốm đỏ trên da không ngứa là gì?

Da nổi mụn đỏ, đốm đỏ là gì? (Nguồn: Internet)

Mụn đỏ trên da và cảm giác ngứa ngáy gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Vì thế, ngay sau khi nhận thấy những nốt mẩn đỏ xuất hiện trên da, bạn cần chủ động điều trị để những nốt đỏ không lan rộng. Hy vọng, những giải pháp mà Eucerin đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi tình trạng da nổi mụn đỏ, đốm đỏ.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/mat-noi-man-do-a33584.html