Hỏi nhỏ: xem ngày cưới theo tuổi vợ hay chồng?

Xem ngày cưới là công việc quan trọng của cả hai bên gia đình với mục đích chọn được ngày cưới đẹp nhất, ngày may mắn, tránh hay hóa giải được những điềm xấu. Xem ngày cưới theo tuổi vợ hay chồng là băn khoăn của không ít người.

Xem ngày cưới là công việc quan trọng của cả hai bên gia đình nhà gái và nhà trai trước khi tổ chức đám hỏi cho cặp đôi. Phổ biến là vậy nhưng vẫn có không ít người chưa biết rõ xem ngày cưới theo tuổi vợ hay chồng mà dẫn đến những bất đồng không đáng có. Bài viết dưới đây CELEB Wedding sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên…

Ngày cưới có nhất thiết phải xem ngày?

Người ta vẫn thường nói, cưới xin là chuyện hệ trọng của cả đời nên cần cẩn trọng trong mọi công đoạn. Việc xem ngày cưới hay không tùy thuộc vào mỗi gia đình nhưng đa phần trước khi tổ chức đám cưới, đám hỏi các gia đình đều nhờ thầy xem ngày để chọn một ngày cưới đẹp.

Xem ngày cưới là công việc quan trọng của gia đình hai bên để chọn ngày cưới đẹp nhất

Vì sao nên xem ngày trước ngày cưới? Đầu tiên, việc xem ngày sẽ giúp cả gia đình hai bên yên tâm về mặt tâm lý, không phải lo lắng chuyện hợp ngày, ngày tốt ngày xấu… Có một tâm lý tốt trong ngày tổ chức đám cưới sẽ giúp mọi chuyện thuận lợi hơn.

Thứ hai, việc xem ngày đảm bảo gia đình hai bên thống nhất được ngày lành, không phải suy nghĩ chuyện nên theo ngày của gia đình nhà trai chọn hay gia đình nhà gái chọn.

Thứ 3, xem ngày giúp tránh những ngày kiêng kị đặc biệt như chuyện nhà có tang, tuổi khắc của cô dâu, chú rể…

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chụp ảnh cưới trọn gói ở Hà Nội chuẩn cho các cặp đôi

Xem ngày cưới theo tuổi vợ hay chồng?

Xem ngày cưới theo tuổi vợ hay chồng không phải ai cũng biết. Người xưa thường có câu, “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” vì vậy ngày cưới hỏi thường ưu tiên tuổi của cô dâu trước. Người xem tuổi thường căn cứ vào giờ sinh, ngày sinh, tháng sinh và năm sinh của cô dâu để lựa ngày cưới phù hợp.

xem ngày cưới theo tuổi vợ hay chồng
Ngày cưới hỏi thường ưu tiên tuổi cô dâu trước

Ngày, giờ tổ chức đám cưới phải là ngày giúp tiết chế những điềm dữ, bổ sung những điều có lợi nhất, hóa giải dữ thành lành. Sau khi chọn được ngày tháng phù hợp tuổi cô dâu, thầy xem cũng sẽ kết hợp với tuổi của chú rể để chọn được ngày cưới đẹp nhất theo tuổi của cặp đôi.

Xem ngày cưới theo tuổi vợ hay chồng cần kiêng kị những điều gì?

Điều đầu tiên mà thầy xem thường lưu ý cho các gia đình khi đi xem ngày cưới hỏi là tránh tổ chức đám cưới hỏi vào năm tuổi Kim Lâu của cô dâu. Có rất nhiều cách tính tuổi Kim Lâu của cô dâu nhưng cách tính phổ biến nhất là dựa vào tuổi mụ của cô dâu cộng lại nếu chữ số cuối cùng là 1, 3, 6, 8 thì được xem là tuổi Kim Lâu. Có một cách tính khác mà nhiều nơi cũng áp dụng là lấy tuổi mụ của cô dâu chia cho 9 nếu được số dư là 1, 3, 6, 8 thì cũng là tuổi Kim Lâu.

Ngày cưới hỏi phải tránh năm Kim Lâu hoặc ngày hóa giải được điềm xấu, biến dữ thành lành

Có một điều kiêng kị nữa khi tổ chức đám cưới là nếu cô dâu hoặc chú rể đang gặp hạn thì cũng không nên tổ chức đám cưới. Trường hợp cô dâu tuổi Kim Lâu nếu muốn tổ chức lễ kết hôn thường phải đợi đến ngày Đông Chí, thường qua 21, 22/12 theo Âm lịch.

>> Xem thêm: Những mẫu thiết kệ váy cưới thanh lịch cho các cô dâu hiện tại

Năm tuổi của vợ hay chồng vẫn tổ chức đám cưới có sao không?

Thực tế, ngày giờ tổ chức lễ kết hôn dựa trên sự đồng thuận chủ yếu của gia đình nhà trai và nhà gái, có như vậy hôn nhân của cặp đôi mới được hạnh phúc lâu dài. Cả hai gia đình chỉ nên xem việc xem ngày để tham khảo, cũng không nên đặt quá nặng chuyện kiêng kị mà trì hoãn tổ chức đám cưới quá lâu.

Ông bà ta vẫn thường quan niệm có ngày tốt ngày xấu thì chắc chắn sẽ có những cách “hóa ngày dữ thành lành”. Chính vì vậy mà rất nhiều cặp đôi vẫn tổ chức đám cưới hỏi bình thường vào năm tuổi của mình.

xem ngày cưới theo tuổi vợ hay chồng
Năm tuổi của cô dâu hay chú rể vẫn có thể tổ chức hôn lễ chỉ cần tìm ngày lành hóa giải

Để có được ngày tổ chức đám hỏi tốt, gia đình nên chọn thầy xem uy tín và giỏi. Theo xu hướng tìm thầy xem ngày cưới hỏi hiện tại, thay vì tìm đến các thầy xem tướng số, đại diện gia đình nhà trai và nhà gái (thường là mẹ cô dâu và mẹ chú rể) sẽ nhờ sư thầy, sư cô ở chùa xem ngày lành cho.

>> Xem thêm: Combo về chụp ảnh cưới giá rẻ

Việc xem ngày quan trọng nhưng tình cảm của cặp đôi dành cho nhau mới đáng trân trọng hơn cả. Vì vậy, nếu chỉ vì chuyện không hợp ngày hợp tuổi mà gia đình hai bên phản đối chuyện kết hôn của con cái là việc không nên.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ giải đáp của CELEB Wedding về việc xem ngày cưới theo tuổi vợ hay chồng. Hy vọng, với những thông tin bổ ích phía trên, gia đình hai bên có thể cân nhắc để chọn được một ngày cưới hỏi phù hợp.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/xem-tuoi-cuoi-hoi-a33455.html