Thưởng thức Bún nước lèo đặc sản Bạc Liêu

bun-nuoc-leo-ngon

Sẽ là một trong những thiếu sót cho những chiếc bụng đói khi đi du lịch Bạc Liêu mà không thử qua món đặc sản tại nơi đây. Nói đến đặc sản nổi tiếng Bạc Liêu thì phải kể đến hai món Bánh tằm Ngan Dừa và Bún nước lèo.

Điều gì đặc biệt ở món đặc sản bún nước lèo Bạc Liêu này mà khiến ai cũng nghiện khi ăn? Nếu có dịp nếm thử bún lèo Bạc Liêu là cơ hội để bạn kiểm chứng lại và tìm cho chính mình câu trả lời trân thật nhất. Còn bây giờ hãy cùng Đặc sản quê tui khám phá.

Vị nước dùng bún nước lèo có 1 không 2

Nét độc đáo của món bún nước lèo Bạc Liêu là ở nồi nước lèo được nấu từ mắm cá sặc trộn với thính, ninh lâu tạo ra hương vị nước dùng lạ miệng. Còn gì bằng khi được nếm thử nước dùng chế biến từ những con cá sặc béo tròn mùa mưa, đem nấu cùng nước lèo thì độ ngon ngọt lại càng khó tả.

Nhiều người dân địa phương thừa nhận rằng chính họ còn “bị nghiện” nên có thể ăn bún bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Thú vị nhất là thử ăn món bún vào những ngày mưa, cảm giác lành lạnh được thử vị nước dùng nghi ngút khói, sợi bún trắng dai dai cùng mùi thêm khó tả của vị nước dùng từ mắm.

Bún nước lèo nổi bật với nước dùng đậm đà từ mắm Bạc Liêu.

Người sành ăn luôn chấm 10 điểm chất lượng cho mắm còng ở Bạc Liêu và Cà Mau bởi mắm ở đây được pha nên rất thơm, rất vừa miệng chứ không ngọt gắt như một số tỉnh. Nguyên liệu ăn kèm là cá và tôm nhưng là cá lóc tươi, làm sạch luộc chín, lọc bỏ xương lấy thịt, tôm đất cũng luộc chín bóc vỏ.

Hỗn hợp từ nước dùng luộc cá, tôm cho vào nồi nước mắm, thêm nước dừa xiêm để có vị ngọt thanh tự nhiên. Sả tạo mùi thơm dịu cho nước dùng, nhặt bỏ lá già, rửa sạch, đập dập, cuộn thành chùm rồi cho vào nồi nước. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, nước dùng không được quá mặn mặc dù vẫn phải dậy lên được mùi mắm, có vị ngọt của nước tôm cá.

Bún mọc với giá đỗ, lá hẹ, rau muống bào, giá trụng, quế, rau thơm, chanh, ớt băm nhỏ trên đĩa lớn. Với vài lát cá, thêm ít rau thơm và rau quế, vắt vài lát chanh và rắc ít ớt … là bạn đã có ngay tô bún nóng hổi, ​​đậm đà. Ớt ăn với bún nước lèo phải là loại ớt hiểm, trái đỏ nhỏ có vị cay ăn kèm nước mắm thêm tùy vị người ăn.

Top 2 quán đặc sản Bạc Liêu Bún nước lèo dân phượt không thể bỏ qua

Bún nước lèo “bà Quý”

Dân phượt sành ăn thường truyền tai nhau đến Bạc Liêu phải nhớ ghé quán bún “bà Quý” đường Võ Thị Sáu “ngon nhứt Bạc Liêu”. Nhìn bên ngoài quán tuy nhỏ, bàn ghế được kê đơn sơ, lại chẳng có biển hiệu đặc trưng mà lúc nào người ra vào tấp nập.

Tô bún nóng hổi được chủ quán mang đến bàn ăn với nụ cười chân chất đậm chất miền Tây khiến ai đến đây cũng cảm thấy thân quen, gần gũi. Mùi mắm thơm phức xộc vào mũi quá đỗi cuốn hút, nếm thử ngay muỗng nước dùng kèm bún đậm đà mùi mắm mà lại vừa miệng vô cùng.

Bún dai dai ăn chung với rau sống giòn ngon đến lạ, một tô bún nước lèo đầy món ăn kèm no đến căng bụng mà nhìn cứ thòm thèm khó cưỡng. Ngại gì không đến “bà Quý” thử ngay bún nước lèo thơm ngon lạ miệng, ăn no mà chưa đến 35.000đ.

Địa chỉ: 326 Võ Thị Sáu, Thành phố Bạc Liêu.

Giờ mở cửa: 15:00 - 21:00

Giá bán: 25.000 - 35.000

Bún nước lèo Năm Hớn

Hơn 30 năm trôi qua, quán bún nước lèo Năm Hớn vẫn là một trong quán đặc sản Bạc Liêu quen thuộc của bao khách du lịch khi đến đây. Quán nằm trên đường Trần Phú, phường 7, Bạc Liêu, thường mở bán từ 7h sáng hằng ngày.

Với vị đậm đà của nước dùng, thơm ngon từ các loại mắm cá đồng làm mê lòng bất cứ ai. Không gian quán đúng điệu người miền Tây, quán nằm gọn sau mái hiên sân nhà, bàn ghế inox cao cho khách ngồi ăn tại quán, không khí thoải mái, mát mẻ.

Món bún gia truyền được chủ quán chia sẻ rằng được học hỏi từ người Khmer Nam Bộ. Người nấu bún ngon phải nhờ vào vị nêm nếm hài hòa từ nước dùng. mùi thơm đặc trưng từ mắm cá sặc, cá rô hài hòa với rau tươi, bún dùng phải dai ngon, thịt cá tươi ngọt.

Địa chỉ: 649 Trần Phú, Khóm 1, phường 7, Thành phố Bạc Liêu.

Giờ mở cửa: 7:00 - 20:00

Giá bán: 15.000 - 30.000

Không phải đắn đo ăn gì khi đến miền Tây du lịch, đặc sản Bạc Liêu là phải thử ngay món bún nước lèo mới đúng điệu dân sành ăn nha. Nếu bạn sợ mùi mắm nồng khó ăn hay vị tanh của cá, bún nước lèo sẽ là lựa chọn hài hòa, phù hợp và thơm ngon độc nhất mà bạn phải thử. Cách nêm nếm độc đáo cùng công thức nước dùng lạ miệng sẽ khiến bạn chỉ muốn thưởng thức ngay một tô bún nóng hổi vừa thổi vừa ăn.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/bun-nuoc-leo-bac-lieu-a33451.html