"Tư Đằng" - Chinh phục khán giả trọn vẹn

Bộ phim “Tư Đằng” từng được khán giả Châu Á bình chọn là phim truyền hình Hoa ngữ đáng xem nhất trong năm 2021. Với dàn diễn viên trẻ đẹp, nổi tiếng của Trung Quốc, cốt truyện hấp dẫn cùng những cảnh quay đẹp, "Tư Đằng" đã chinh phục khán giả trọn vẹn trong 31 tập phim. Phim được xem là một thành công lớn của cặp đôi diễn viên Cảnh Điềm và Trương Bân Bân khi vượt qua được nhiều tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực phim truyền hình Hoa ngữ.

Poster phim "Tư Đằng".

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết “Bán yêu Tư Đằng” của tác giả Vĩ Ngư, khác với dòng phim cổ trang thần thoại, phim xoay quanh nhân vật chính là tên Tư Đằng nửa người, nửa yêu quái. Chuyện phim "Tư Đằng" bắt đầu khi chàng trai Tần Phóng (Trương Bân Bân) là một nhà thiết kế với sự nghiệp đã có chút thành tựu. Anh nhớ tới di nguyện của cha mình, bèn lên đường đi tế bái một vị ân nhân của tổ tiên. Chẳng ngờ anh vô tình chạm phải cơ quan đánh thức yêu nữ Tư Đằng (Cảnh Điểm) đã ngủ say mấy chục năm.

Cảnh Điềm trong vai Tư Đằng.
Trương Bân Bân trong vai Tần Phóng.

Tư Đằng ép anh phải nghe theo sự điều khiển của mình. Trong lúc đang tìm đủ mọi cách để thoát khỏi Tư Đằng, Tần Phóng dần nhận ra mối dây ràng buộc giữa quá khứ và hiện đại trong vận mệnh của mình. Còn Tư Đằng, cô dần dần cảm nhận được sự quan tâm và sẵn lòng trợ giúp vô tư của Tần Phóng, cảm nhận được sự tốt đẹp thế giới mới lạ này. Hai người bảo vệ lẫn nhau và cùng nhau trưởng thành.

Với đề tài huyền huyễn, kỳ ảo mới mẻ, mối quan hệ “chủ - tớ” độc đáo giữa nam nữ chính, bộ phim "Tư Đằng" khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú. Tác phẩm này nhận được nhiều lời khen ngợi vì giữ đúng tinh thần của nguyên tác và có một số sửa đổi thú vị, khiến cho phim càng thêm hấp dẫn.

Bên cạnh sự mới lạ trong kịch bản, “Tư Đằng” cũng được đánh giá cao nhờ sự chỉn chu từ nội dung đến phần hình ảnh. Điểm nhấn lớn nhất của phim chính là cảnh quay đẹp mắt, việc quay trực tiếp ở những địa điểm thiên nhiên hùng vĩ khiến bộ phim chân thực. Khi xem phim, khán giả nhìn thấy cây cối, những loài động vật bé nhỏ khiến họ cảm nhận được sâu sắc hơn về vẻ đẹp của thiên nhiên và con người trong đời sống thực.

Người xem bị choáng ngợp với nhan sắc của “đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh” Cảnh Điềm trong những bộ xường xám sang chảnh

Một điểm cộng lớn cho bộ phim "Tư Đằng"là sự đầu tư hết mức cho tạo hình của dàn diễn viên, đặc biệt là nữ chính, mặc dù kinh phí sản xuất phim hết sức eo hẹp. Người xem bị choáng ngợp với nhan sắc của “đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh” Cảnh Điềm trong những bộ xường xám sang chảnh, khoe khéo vóc dáng chuẩn, với kiểu mày lá liễu, tất cả rất phù hợp với nhân vật yêu nữ đến từ thời dân quốc.

Kiểu trang điểm lông mày lá liễu của Cảnh Điềm rất phù với nhân vật yêu nữ đến từ thời dân quốc.

Về diễn xuất, cả Trương Bân Bân và Cảnh Điềm đều nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng. Trong khi Trương Bân Bân vẫn giữ vững phong độ với diễn xuất tự nhiên thì mỹ nhân Cảnh Điềm lại khiến khán giả bất ngờ vì sự tiến bộ vượt bậc. Không còn nét đơ cứng, đôi mắt vô hồn như trước đây, nữ diễn viên đã lột tả được nàng yêu nữ xinh đẹp, kiêu ngạo tựa nữ vương nhưng lại có chút ngây ngô trước hoàn cảnh xa lạ sau 70 năm say giấc.

Đừng bỏ lỡ bộ phim hấp dẫn "Tư Đằng" đang được chiếu trên kênh QTV1 của Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh vào lúc 20h35 hằng ngày.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/tu-dang-a33305.html