Những lợi ích khi học tập tại Singapore

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Thời gian học tập ngắn là điều mà hầu hết các bạn du học sinh đều thích thú khi học ở Singapore. Trên thực tế, du học sinh vẫn được học đầy đủ các chương trình học như các nước Anh, Úc, Mỹ,... tuy nhiên tại đây không có kỳ nghỉ hè hoặc nghỉ đông. Ngoài ra, du học sinh Singapore phải học 3 kỳ/năm nên thời gian học được rút ngắn lại đáng kể.

Thời gian học ngắn giúp sinh viên ra trường sớm, tiết kiệm chi phí ăn ở và đi lại. Chi phí cho việc học tại Singapore thường rẻ hơn rất nhiều so với du học tại đất nước New Zealand, Úc, Anh Mỹ, tổng chi phí rơi vào khoảng 1 tỷ - 1,5 tỷ.

Chương trình học mang tính ứng dụng cao

Tại Singapore, bạn chỉ mất khoảng 3 - 6 tháng đầu năm cho chương trình học đại cương, thay vì toàn bộ 2 năm đầu như ở Việt Nam. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ có một cái nhìn cực kỳ rõ ràng và chi tiết về ngành mà bạn đã chọn học. Trên thực tế, du học sinh Singapore được thực hành từ 30 - 60% trong toàn bộ chương trình học, hơn rất nhiều so với các quốc gia khác.

Khoảng cách địa lý gần

So với việc du học Anh, Úc, Canada, du học tại Singapore có lợi thế hơn hẳn về mặt địa lý. Bay từ Singapore về Việt Nam chỉ mất hơn 3 tiếng và chi phí cũng không quá đắt đỏ, phù hợp cho những bạn muốn về thăm nhà thường xuyên. Đặc biệt, gia đình muốn sang thăm bạn cũng không cần thủ tục visa thăm thân.

Thủ tục làm hồ sơ đơn giản

Khi du học tại Singapore, bạn không cần phải chứng minh tài chính, phỏng vấn với lãnh sự quán như khi du học tại Mỹ, Úc hay Canada. Bên cạnh đó, bạn cũng không cần phải có điểm GPA quá cao, có thể nói tỉ lệ visa du học Singapore cực cao. Đây chính là giải pháp hợp lý cho nhiều du học sinh trượt visa du học tại Mỹ, Úc, Canada.

Phong tục tập quán tương đồng với Việt Nam

Việc phong tục tập quán tại Singapore không quá nhiều điểm khác biệt so với Việt Nam tạo nên sự thuận lợi cho du học sinh Việt từ ngay những ngày đầu nhập học. Các du học sinh Việt sang đây sẽ không bị “sốc văn hóa” như khi học tập tại môi trường phương Tây. Tại Singapore, bạn cũng cũng sẽ được ăn Tết Nguyên Đán với người Hoa, được hòa mình vào các lễ hội đặc sắc của các dân tộc Hoa, Ấn Độ,...

Những khó khăn bạn phải đối mặt khi du học tại Singapore

Bên cạnh những lợi ích kể trên, du học sinh tại Singapore cũng gặp không ít khó khăn với các vấn đề:

Chi phí đắt đỏ

Mặc dù so với các nước châu Âu hay Hoa Kì, giá cả các loại mặt hàng và chi phí rẻ hơn, nhưng so với mức sống tại Việt Nam thì lại khá đắt đỏ. Singapore vẫn được xếp vào top quốc gia có mức sống cao với 750 - 2000 USD/tháng đối với một du học sinh. Đặc biệt, Singapore cũng cấm sinh viên đi làm thêm nên việc cân đối chi tiêu là rất quan trọng.

Ngôn ngữ

Singapore không phải là một đất nước lý tưởng để học tiếng Anh bởi đây là một quốc gia đa sắc tộc và đa ngôn ngữ. Một người dân Singapore có thể nói được nhiều thứ tiếng cùng lúc: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Mã Lai và cả tiếng Ấn Độ. Do đó, phát âm của người Singapore thường mang một nét đặc trưng và được gọi là Singlish. Cũng chính vì điều đó mà nhiều du học sinh tự tin với ngoại ngữ khi sang đây cũng đều phải mất một khoảng thời gian nhất định để làm quen.

Trên đây là những lợi thế và khó khăn khi đi du học tại Singapore mà Hisa chia sẻ đến bạn. Để biết thêm thông tin cho tiết về du học tại Singapore, bạn hãy liên hệ:

Công ty TNHH Hợp tác Du học Quốc tế Hà Nội (HISA Co)

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/co-nen-du-hoc-singapore-a33218.html