Phân biệt các loại học bổng du học: Full-Ride & Full-Tuition Scholarship 

Học bổng du học có rất nhiều loại khác nhau, bạn đã hiểu rõ về các loại học bổng du học Mỹ hay chưa? Vậy thì ngay sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trước về 2 loại học bổng: Full-Ride và Full-Tuition nhé.

Du học không chỉ là thu thập kiến thức từ các trường hàng đầu thế giới, mà còn là nơi tìm hiểu các nền văn hóa mới, các nền văn hóa khác nhau trên Thế giới. Quá trình học tập tại nước ngoài là một việc nặng nhọc, vì thế việc săn học bổng du học là điều mà nhiều bạn định hướng đi du học luôn tìm kiếm để tiết kiệm chi phí cho gia đình và được học hỏi kiến thức ở những nơi phát triển.

Học bổng là gì?

Học bổng là phần thưởng dành cho những học sinh, sinh viên có thành tích học tập, hoạt động nổi bật nhằm khuyến khích họ cố gắng phát huy. Học bổng còn dành cho những người có hoàn cảnh đặc biệt luôn nỗ lực trong học tập và luôn phát triển bản thân.

Học bổng được cấp do trường, tổ chức hoặc cá nhân và cũng có nhiều dạng và mức học bổng khác nhau.

Học bổng du học có rất nhiều loại khác nhau, bạn đã hiểu rõ về các loại học bổng du học Mỹ hay chưa? Vậy thì ngay sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trước về 2 loại học bổng: Full-RideFull-Tuition nhé.

hoc bong la gi

Các loại học bổng

Học bổng Full-Ride

Học bổng Full-Ride (học bổng toàn phần) là học bổng không chỉ bao gồm học phí, mà còn bao gồm toàn bộ chi phí khác khi học đại học: học phí, chi phí ăn ở (accommodation), sách giáo khoa - tài liệu học tập (books), bảo hiểm (insurance)... Chi tiết về các khoản phí được cung cấp có thể thay đổi tuỳ theo từng loại học bổng.

Học bổng Full-Ride: học bổng này thường được trao bởi chính phủ, cũng như bởi các trường đại học hoặc tư nhân (rất hiếm dành cho SV quốc tế). Đây là học bổng danh giá có tính cạnh tranh cao bậc nhất, với tỉ lệ được cấp học bổng rất-rất thấp.

Trên thực tế, chỉ có một phần rất nhỏ - khoảng 0,1% học sinh giành được loại học bổng danh giá này. Và có được học bổng toàn phần Full-ride thật sự không dễ dàng vì không nhiều trường đại học cấp học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế. Để được học bổng toàn phần, hồ sơ xin học của bạn phải thật sự nổi bật, chuẩn bị thật sự kỹ lưỡng về điểm GPA, các chứng chỉ chuẩn hoá như SAT, IELTS,… và đặc biệt, cần có 1 mentor để giúp bạn định hướng mục tiêu rõ ràng để chinh phục loại học bổng danh giá này,

hoc bong full ride hoc bong full tution

Học bổng Full-Tuition

Học bổng Full-Tuition chủ yếu sẽ bao gồm học phí (tuition fees), thế nhưng cũng có những trường cũng có những học bổng chi trả thêm một vài khoản chi phí nho nhỏ khác nữa, như: mua sách, bảo hiểm, ký túc xá,… Tuy nhiên, học bổng chính vẫn là học phí.

Cũng giống như học bổng Full-Ride, học bổng Full-Tuition có thể được trao bởi chính phủ, các trường đại học hoặc các nguồn tư nhân (rất hiếm dành cho SV quốc tế).

Để nhận được học bổng, bạn cần chuẩn bị ?

Để săn được học bổng, bạn cần vạch ra kế hoạch học tập toàn diện như sau:

de nhan hoc bong ban can chuan bi

Nếu bạn còn lúng túng cho việc lên kế hoạch học tập xin học bổng của mình tại nước ngoài hãy tham khảo chương trình VNIS Scholars - Chinh Phục học bổng trường TOP của VNIS Education, tại https://scholars.vnis.edu.vn/

Tham khảo các chương trình du học Mỹ, Canada, Úc và các nước tiên tiến tại website của VNIS Education - đơn vị tư vấn du học hàng đầu Việt Nam, một thành viên của VNIS Group.

VNIS Investment - đơn vị tư vấn định cư Mỹ, Canada, Úc và các nước Châu Âu hàng đầu Việt Nam, với các đối tác di trú uy tín bậc nhất thế giới. Thông tin chi tiết tại đây.

Clever Academy cung cấp chương trình đào tạo toàn diện cho tất cả các chứng chỉ chuẩn hoá nói trên. Truy cập https://cleveracademy.vn/khoa-hoc/ để biết thêm thông tin chi tiết.

Thảo Vy - Clever Academy

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/hoc-bong-full-ride-a33010.html