Các loại khăn em bé mẹ nên chuẩn bị trong giỏ đồ đi sinh

Đầy đủ nhưng đừng quá cồng kềnh khi chuẩn bị giỏ đồ đi sinh là lời khuyên mà rất nhiều mẹ đúc kết được và chia sẻ với nhau. Chính vì vậy mà Con Cưng sẽ liệt kê chi tiết một món đồ rất quan trọng cần có trong giỏ đồ đi sinh là khăn em bé với nhiều loại và số lượng hợp lý để vừa thuận tiện cho việc chăm sóc bé yêu, lại vừa tránh cồng kềnh nhé!

Theo Con Cưng tìm hiểu và khảo sát ý kiến từ các mẹ đến mua sắm tại cửa hàng, thì mẹ nên chuẩn bị 4 loại khăn em bé trong giỏ đồ đi sinh. Mỗi loại khăn cho trẻ sơ sinh rất đa dạng với những đặc tính và chức năng khác nhau. Cụ thể như sau:

1. 4 loại khăn em bé mẹ nên chuẩn bị trong giỏ đồ đi sinh

Khăn xô em bé

Đây là loại khăn được làm bằng vải cotton mềm mại, có khả năng thấm hút tốt, không gây kích ứng cho làn da còn non nớt của trẻ sơ sinh. Hiện nay, khăn xô em bé được phân loại theo lớp như: khăn xô cho bé 2 lớp, khăn xô cho bé 3 lớp và khăn xô cho bé 4 lớp. Mỗi loại sẽ có kích thước khác nhau. Khăn xô được dùng để lau chùi và tắm rửa cho bé. Ngoài công dụng vệ sinh cho bé, khăn xô còn có thể được dùng để giữ quần áo sơ sinh sạch sẽ khi bú mẹ, uống sữa, lau người cho bé, chăn ủ, gạc gơ lưỡi cho bé,...

Khăn xô em bé có nhiều công dụng đối với bé sơ sinh

Loại khăn này được sử dụng từ những ngày đầu bé mới sinh và sử dụng rất thường xuyên. Do đó, ba mẹ hãy mua khăn xô cho bé với số lượng nhiều. Tuy nhiên khi mang theo đi sinh, thì không nên mang nhiều để tránh gây cồng kềnh cho giỏ đồ đi sinh. Ba mẹ cũng lưu ý nhé! Nếu khăn của bé đã ố màu, bẩn… thì hãy mua cho con một loạt khăn xô mới để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho bé nhé!

Khăn tắm cho bé sơ sinh

Khăn tắm cho bé sơ sinh có đủ kiểu dáng, kích cỡ và chất liệu. Chất liệu phổ biến nhất hiện nay là sợi vải cotton, sợi tre. Như cái tên của loại khăn này, khăn tắm được dùng để lau khô ráo thân người cho bé khi tắm. Ngoài ra, khăn tắm cho bé sơ sinh còn được kết hợp dùng để ủ ấm cho bé khi vừa tắm xong.

Theo đó, ba mẹ nên lưu ý khi lựa chọn những chiếc khăn tắm nhé! Khăn tắm cho bé sơ sinh nên dày dặn để có thể giúp thấm hút nhanh chóng nước trên đầu và cơ thể bé sau khi tắm, tránh để bé bị nhiễm lạnh.

Mẹ nên ưu tiên chọn khăn tắm cho bé sơ sinh được làm từ vải thiên nhiên để đảm bảo an toàn

Khăn choàng em bé sơ sinh

Chiếc khăn này là một món đồ rất cần thiết trong giỏ đồ đi sinh mà mẹ cần ghi nhớ nhé! Bởi, cơ thể trẻ sơ sinh trong những ngày đầu vẫn còn non nớt và khá yếu. Để bảo vệ bé, mẹ nên ủ ấm bằng cách sử dụng khăn choảng ủ và quấn cho bé khi vừa sinh ra đời. Sản phẩm này còn có thể được dùng như chiếc khăn tắm cho bé sơ sinh hoặc như một chiếc áo khoác khi đi ra ngoài. Khăn choàng ủ cho bé sơ sinh thường được thiết kế thêm chiếc mũ với chức năng che đầu, giữ ấm và bảo vệ thóp cho bé, tránh cho phần vai và đầu bé bị hở dễ gây cảm lạnh và các vấn đề về đường hô hấp. Kích thước khăn choàng ủ khá lớn để ba mẹ có thể choàng quanh người bé, giúp giữ ấm cho cơ thể non nớt của con.

Khăn choàng ủ giúp bảo vệ cơ thể bé sơ sinh khỏi gió lạnh hiệu quả

Khăn ướt cho trẻ sơ sinh và khăn khô đa năng cho trẻ sơ sinh

Đây là nhóm khăn thuần để giúp vệ sinh cá nhân cho cả trẻ sơ sinh và mẹ. Song, mẹ cần lưu ý nhé! Theo nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, da trẻ sơ sinh mỏng hơn người lớn đến 30%. Da trẻ sơ sinh vì vậy rất dễ đối mặt với nguy cơ bị kích ứng từ những tác nhân bên ngoài môi trường. Vì thế với tất cả những loại khăn này, mẹ ưu tiên chọn đúng loại khăn dành riêng cho trẻ sơ sinh để hạn chế tối đa những thành phần hóa học có trên khăn có thể gây nguy hiểm cho bé.

Khăn ướt Aga-ae dành cho bé đảm bảo không chứa chất độc hại hay gây dị ứng

2. Số lượng mỗi loại khăn em bé mẹ nên chuẩn bị trong giỏ đồ đi sinh

Sinh đẻ là thiên chức của bất của người phụ nữ nào. Qúa trình hồi phục sức khỏe cũng không quá lâu. Thông thường chỉ sau 1 - 2 ngày sau sinh là mẹ đã có thể về nhà. Do vậy, mẹ chớ nên chuẩn bị quá nhiều khăn cho bé trong giỏ đồ đi sinh để tránh cồng kềnh, đồng thời còn khiến mẹ cảm thấy bối rối trong việc tìm kiếm. Dưới đây là một số đề xuấ về số lượng mỗi loại khăn em bé mà nhiều mẹ đã chia sẻ cho Con Cưng nắm biết. Cụ thể như sau:

. Khăn xô em bé: 10 cái để lau trẻ bất cứ khi nào mẹ cần. Với số lượng này, mẹ có thể dùng thoải mái, không sợ phải tranh thủ giặt để khăn mau khô ráo.

. Khăn tắm cho bé sơ sinh: 2 - 3 cái khăn tắm dùng để tắm và lau cho trẻ khi đang còn trong bệnh viện.

. Khăn choàng em bé sơ sinh: 1 cái để ủ ấm cho bé trong ngày và đặc biệt là khi bé rời bệnh viện về nhà.

. Khăn ướt cho trẻ sơ sinh và khăn khô đa năng cho trẻ sơ sinh: Mỗi loại 01 hộp/ bịch là đủ, thậm chí là còn dư trong khoảng thời gian 1 - 2 ngày. Song, mẹ vẫn nên mang theo cả hộp/ bịch, không chiết ra để tránh ảnh hưởng chất lượng của khăn.

Ngoài khăn em bé, giỏ đồ đi sinh vẫn còn những món đồ khác mà ba mẹ cần chuẩn bị. Đáng lưu ý là các món đồ này khá nhiều và thường được gọi là nhỏ nhỏ, bé bé; nên rất dễ sót khi chuẩn bị. Vì biết được tình trạng này cùng nhu cầu của các mẹ trước khi sinh, Con Cưng mới đây đã thiết kế và ra mắt combo đi sinh Gọn và combo đi sinh Nhanh với đầy đủ các món đồ cần thiết cùng số lượng thích hợp. Mang theo combo đi sinh Gọn hoặc combo đi sinh Nhanh, không chỉ bé cưng nhà mình được chăm sóc đầy đủ, mà mọi nhu cầu của mẹ cũng được đáp ứng chu đáo.

Combo đi sinh của Con Cưng có đầy đủ tất cả các loại khăn em bé kể trên vô cùng tiện lợi

Cả 2 giỏ đồ đi sinh của Con Cưng đã có mặt tại hơn 700 cửa hàng mẹ và bé Con Cưng. Mẹ cứ đến với cửa hàng Con Cưng gần nhất để mua sắm nhé! Nếu mẹ đang cảm thấy thai nhi đang nặng dần hoặc đơn giản là vì bận rộn, thì mẹ có thể đặt mua online thông qua website www.concung.com hay App Con Cưng. Nhanh và tiện vô cùng, mẹ đặt ngay nào!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/khan-cho-be-a32967.html