Những trang phục truyền thống tại Dubai

Dubai không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc lạ mắt mà còn bởi văn hoá độc đáo tại đây. Trong số đó, dễ thấy nhất ở các tiểu vương quốc Ả Rập này chính là những bộ trang phục truyền thống đặc biệt. Thế nên, nếu bạn đang ấp ủ một chuyến du lịch Dubai thì hãy cùng Top Ten Travel theo dõi bài viết sau để tìm hiểu đôi nét về các loại trang phục này nhé!

I. Trang phục truyền thống tại Dubai

Nhìn chung, các loại trang phục truyền thống tại Dubai chịu ảnh hưởng nhiều từ nền văn hoá đa dạng của quốc gia này, trong đó Đạo hồi là tôn giáo chiếm phần lớn. Do xuất phát từ Đạo hồi nên các trang phục tại đây phải bao gồm đầy đủ quần áo và khăn choàng. Đồng thời, dựa trên sự khác biệt nhất định mà sẽ có những sự điều chỉnh về màu sắc, chi tiết hay kiểu dáng sao cho phù hợp nhất.

Phụ nữ tại Dubai thường mặc abaya - đây là một loại trang phục màu đen

Các loại trang phục truyền thống tại Dubai chịu ảnh hưởng nhiều từ nền văn hoá đa dạng

Khi đi du lịch Dubai, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng ấn tượng với những bộ trang phục ở đây. Bởi lẽ hầu hết những trang phục này đều dài che kín cả thân người. Ngoài ra, chúng còn kết hợp với những chiếc khăn trùm đầu dành cho nam hay chiếc khăn che kín mặt chỉ hở mỗi đôi mắt đối với nữ. Bên cạnh đó, thời tiết cũng là yếu tố quan trọng tác động không nhỏ đến trang phục, chính là tại những vùng sa mạc vô cùng nóng, đôi khi nhiệt độ có thể lên đến hơn 48 độ C và ban ngày. Do đó, những bộ trang phục kín đáo phủ toàn thân này sẽ giúp bảo vệ người dân tại đây khỏi sự nắng nóng như muốn thiêu đốt da thịt.

1. Trang phục dành cho phụ nữ

Nhìn chung, phụ nữ tại Dubai thường mặc abaya - đây là một loại trang phục màu đen, dài che hết các phần trên cơ thể. Chúng được hình thành dựa trên các yếu tố quan điểm của Hồi giáo. Theo đó, người phụ nữ chỉ được phép mặc những trang phục hở mắt, tay và chân. Còn các bộ phận khác còn lại đều phải được che kín toàn bộ và không được để lộ trước những người đàn ông không có quan hệ hôn nhân hay huyết thống.

Trang phục dành cho nam giới tại Dubai được gọi là Kandura

Phụ nữ tại Dubai thường mặc abaya - đây là một loại trang phục màu đen

2. Trang phục dành cho đàn ông

Trang phục dành cho nam giới tại Dubai được gọi là Kandura. Đây là một loại vải áo trắng dài từ cổ cho đến mắt cá chân và được làm từ bông hoặc lông cừu. Không chỉ phổ biến tại Dubai mà Kandura còn được sử dụng rộng rãi cho tại Bảy tiểu vương quốc thống nhất khác.

Thánh đường là nơi linh thiêng nên sẽ có những quy định nghiêm ngặt về trang phục

Trang phục dành cho nam giới tại Dubai được gọi là Kandura

II. Trang phục vào thánh đường Dubai

Đương nhiên, khi có cơ hội đi Dubai du lịch thì làm sao mà bạn có thể bỏ qua các thánh đường nổi tiếng tại đây. Bởi lẽ “Hòn ngọc” này không chỉ nổi tiếng bởi các công trình kiến trúc đẹp mắt, ấn tượng mà còn khiến cho các tín đồ du lịch ngỡ ngàng khi có cơ hội chiêm ngưỡng sự nguy nga, tráng lệ của tòa thánh đường.

Bạn cần chọn những bộ trang phục kín đáo khi vào thánh đường tại Dubai

Thánh đường là nơi linh thiêng nên sẽ có những quy định nghiêm ngặt về trang phục

Vì là nơi linh thiêng nên tất cả những thánh đường lớn nhỏ khác ở Dubai đều có những quy định và yêu cầu khá nghiêm ngặt về trang phục. Nếu bạn là khách du lịch lần đầu đặt chân đến đây thì nhất định phải tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn các bộ trang phục cho phù hợp. Đương nhiên, yêu cầu đầu tiên là bạn sẽ không được phép mặc quần hoặc váy ngắn, nhất là phụ nữ, bạn phải đeo khăn trùm đầu. Trong trường hợp bạn không kịp chuẩn bị những bộ trang phục phù hợp thì hãy nhờ đến sự hỗ trợ của nhà thờ. Khi đó, khả năng cao bạn sẽ được cung cấp tạm thời một trang phục phù hợp để có thể được vào thánh đường cầu nguyện và tham quan.

Bạn nên ưu tiên chọn những trang phục kín đáo khi đi du lịch Dubai

Bạn cần chọn những bộ trang phục kín đáo khi vào thánh đường tại Dubai

III. Trang phục du lịch Dubai

Bởi vì trang phục truyền thống của người Dubai rất kín đáo nên khi lựa chọn đến đây du lịch, bạn cần chú ý không nên mặc những quần áo quá ngắn. Thậm chí nếu bạn có ghé một bãi biển nào đó tại đây thì cũng nên chuẩn bị thêm một bộ trang phục dài để phòng hờ và không nên diện bikini chỗ đông người.

Bạn có thể lựa chọn các bộ trang phục truyền thống của người dân địa phương ở đây nhé!

Bạn nên ưu tiên chọn những trang phục kín đáo khi đi du lịch Dubai

Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những bộ trang phục truyền thống tại Dubai để làm “bạn đồng hành” trong xuyên suốt chuyến hành trình. Tuy nhiên, khi đó, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về cách mặc bộ trang phục này sao cho hợp văn hóa cũng như đúng cách thức. Bởi lẽ nếu bạn mặc sai cách thì sẽ khiến người dân ở đây cho rằng bạn thiếu tôn trọng đấy nhé!

Những trang phục truyền thống tại Dubai

Bạn có thể lựa chọn các bộ trang phục truyền thống của người dân địa phương ở đây nhé!

Ngoài việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp khi đi du lịch ở Dubai thì bạn cũng cần lưu ý thêm một số hành vi để phù hợp với bản sắc văn hóa nơi đây. Cụ thể như sau:

Trang phục truyền thống Dubai mang đậm nét về văn hóa và tôn giáo của quốc gia này. Thế nên, Top Ten Travel hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về Dubai để có thể chuẩn bị thật tốt cho chuyến hành trình thú vị sắp tới. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì xoay quanh đất nước xinh đẹp này thì hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về các tour du lịch Dubai hấp dẫn nhé!

Thương Thương

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/trang-phuc-dubai-a32771.html