Điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được

Điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được là một trong những trục trặc người dùng có thể gặp khi sử dụng máy. Tình trạng điện thoại Samsung bị treo màn hình không tắt được có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân. Một số nguyên nhân thường gặp cũng như cách khắc phục lỗi này sẽ được tổng hợp qua bài viết sau. Nếu bạn đang gặp vấn đề với dế yêu, hãy tham khảo ngay các thông tin hữu ích này.

Nguyên nhân khiến điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được

Điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được có thể đến từ hai nguyên nhân chính là nguyên nhân do lỗi phần mềm hoặc nguyên nhân từ hư hại phần cứng. Các nguyên nhân

Lỗi từ phần mềm

Nguyên nhân hàng đầu khiến điện thoại Samsung không tắt nguồn được là do người dùng mở đồng thời nhiều ứng dụng và các chương trình sẽ khiến máy chạy quá tải. Các chương trình trực tiếp hoặc game online thường “ngốn” khá nhiều dung lượng máy. Bên cạnh đó, điện thoại có thể đang chạy ngầm nhiều chương trình sẽ khiến máy hoạt động liên tục trong thời gian dài. Khi đó điện thoại dễ bị đơ và không thể hoạt động hay tắt nguồn.

Nguyên nhân thứ hai cũng đến từ việc sử dụng các phần mềm trong máy chưa hợp lý. Khi người dùng tải quá nhiều app về máy sẽ khiến máy bị quá tải. Thông thường, với các máy Samsung có dung lượng không quá cao, khi người dùng tải cả các app chỉnh ảnh, game online cũng như công cụ làm việc như Spreadsheet sẽ tiêu tốn rất nhiều dung lượng bộ nhớ. Khi thao tác máy sẽ bị chậm, đơ, không thể dùng được.

Nguyên nhân thứ ba mà người dùng cũng có thể gặp là việc người dùng vô tình bấm vào những đường link có mã độc, khiến máy bị nhiễm virus. Những link này thường được chia sẻ trên mạng xã hội, hoặc có thể là các file nén trong email. Những file này sẽ khiến hệ thống bị lỗi, máy không thể hoạt động bình thường.

Nguyên nhân thứ tư dẫn đến việc điện thoại Samsung bị treo màn hình không tắt được là do RAM máy quá đầy. Khi người dùng không có thói quen dọn dẹp các file rác như ảnh chụp màn hình, ứng dụng không thiết yếu, tài liệu cũ… Máy sẽ phải lưu trữ số thông tin này với dung lượng khá cao, dẫn đến hiện tượng máy đầy dung lượng, thường xuyên bị treo.

Điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được
Điện thoại bị treo không thể thao tác

Nguyên nhân thứ năm có thể là do người dùng mới cập nhật hệ điều hành cho máy. Điều này sẽ khiến gặp tình trạng treo trong thời gian đầu, tuy nhiên đây không phải là lỗi nghiêm trọng. Sau một khoảng thời gian hiện tượng này sẽ tự động biến mất.

Lỗi do hư hại phần cứng

Bên cạnh một số lỗi phổ biến đến từ phần mềm thì người dùng cũng có thể gặp tình trạng điện thoại bị hư hại phần cứng, dẫn đến lỗi trên. Điện thoại Samsung không tắt nguồn được có thể do hư hại một số bộ phận phần cứng sau:

Cách khắc phục hiện tượng điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được

Khi điện thoại Samsung bị treo màn hình không tắt được người dùng có thể thử một số cách sau để khắc phục lỗi ngay tại nhà.

Điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được
Cách khắc phục điện thoại Samsung bị đơ nhanh chóng

Khởi động lại điện thoại Samsung

Nếu bạn không thể thao tác trên màn hình cảm ứng, bạn sẽ không thể thực hiện được các cách tắt màn hình thông thường theo các lệnh trên điện thoại. Do đó, cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị đơ là tắt nguồn và khởi động lại máy bằng các phím cứng. Cách dễ nhất là bạn giữ phím nguồn trong khoảng 10 giây để máy tắt. Khi máy hỏi lại bạn có thực sự muốn tắt máy hay không, tiếp tục giữ phím nguồn.

Khi điện thoại đang bị đơ, đây là cách hiệu quả bởi máy sẽ tắt tất cả các ứng dụng đang chạy cũng như các ứng dụng chạy ngầm tại đây. Tuy nhiên, nếu điện thoại gặp những lỗi phức tạp hơn thì điện thoại sẽ tiếp tục đơ ngay sau khi khởi động. Bạn hãy thử phương pháp khắc phục tiếp theo như sau.

Sử dụng Safe Mode để tắt nguồn Samsung

Khi điện thoại Samsung ở trạng thái Safe Mode, người dùng chỉ có thể thao tác máy bằng các phím cứng thay vì thao tác trên màn hình. Do đó, khi điện thoại bị đơ và không thể thao tác được thì đây là cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị đơ. Thao tác để bật chế độ Safe Mode cho máy như sau.

Reboot lại Samsung khắc phục tình trạng treo máy

Reboot giúp khắc phục một số lỗi hệ thống. Việc khởi động lại Reboot giúp tình trạng hoạt động của máy được cải thiện tối đa, giảm thiểu ảnh hưởng xấu từ một số ứng dụng chạy ngầm hay ứng dụng có xung đột với hệ thống điều khiển. Cách Reboot máy có thể thực hiện như sau:

Các phương pháp trên sẽ giúp bạn khởi động hoặc tắt nguồn điện thoại Samsung nhanh chóng ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu người dùng tiếp tục sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc hoặc vừa sạc điện thoại vừa dùng, những tình trạng trên có thể tiếp tục tái diễn. Do đó, hãy sử dụng điện thoại hợp lý và tránh trường hợp tải quá nhiều ứng dụng khiến bộ nhớ bị đầy.

Sửa điện thoại khi hư hại phần cứng

Nếu bạn đã sử dụng tất cả các phương pháp trên nhưng điện thoại vẫn không thể sử dụng được, hãy mang điện thoại đến những cơ sở sửa chữa uy tín. Các chuyên viên với chuyên môn cũng như kinh nghiệm lâu dài sẽ giúp bạn tìm ra lỗi và tư vấn phương pháp fix lỗi phù hợp.

Một số thắc mắc thường gặp khi điện thoại Samsung bị treo máy

Câu hỏi: Làm sao để khắc phục tình trạng điện thoại thường xuyên bị treo?

Trả lời: Nếu bạn thường xuyên mở nhiều ứng dụng cùng một lúc hoặc tải quá nhiều app sẽ khiến điện thoại gặp tình trạng này. Lỗi này xảy ra do máy đang quá tải do dung lượng thấp.

Câu hỏi: Làm thế nào khi điện thoại bị đơ, không thao tác được màn hình cảm ứng?

Trả lời: Phương pháp đơn giản nhất, bạn hãy giữ phím nguồn trong khoảng 10 giây. Nếu điện thoại vẫn sáng, hãy giữ tổ hợp phím tắt nguồn và giảm âm lượng để mở Safe Mode và tắt nguồn tiếp.

Chợ Tốt đã tổng hợp nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung bị đơ không tắt nguồn được. Nếu bạn có nhu cầu mua bán điện thoại Samsung, hãy tham khảo website của chợ Tốt để tìm những deal hợp lý!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-tat-nguon-samsung-khi-bi-do-cam-ung-a32693.html