Thuốc Lomac 20 là thuốc gì? Trị bệnh gì? Uống trước hay sau ăn?

Điều trị loét tá tràng do H.pylori cho trẻ em và thiếu niên từ 4 tuổi trở lên: Khi lựa chọn phác đồ phối hợp thuốc, cần xem xét thêm hướng dẫn điều trị chuẩn quốc gia, do liên quan tới sự kháng thuốc. Dùng liều 10mg x 2 lần/ngày trong 1 tuần, đôi khi tới 14 ngày, phối hợp với các kháng sinh thích hợp.

Trong thời gian điều trị với liều khuyến cáo cho trẻ em từ 1 tuổi, nồng độ thuốc trong huyết tương tương tự như người lớn.

liều dùng thuốc lomac 20

Cách dùng

Bạn nên dùng thuốc Lomac như thế nào? Thuốc Lomac 20 uống trước hay sau ăn?

Bạn nên uống nguyên vẹn viên thuốc Lomac-20 cùng với nước vào buổi sáng trước khi ăn. Không được nhai, nghiền hoặc bẻ nát viên thuốc.

Bạn nên làm gì trong trường hợp dùng quá liều?

Liều uống Omeprazol tới 160mg cho thấy vẫn dung nạp tốt. Đã thấy thông báo trường hợp dùng quá liều Omeprazol ở người dùng liều rất cao tới 2400mg (gấp 120 lần liều thông thường).

Triệu chứng quá liều có thể thay đổi, thường gặp bao gồm: lú lẫn, mơ màng, nhìn mờ, tim đập nhanh, buồn nôn, nôn, toát mồ hôi, mặt đỏ bừng, nhức đầu, khô miệng và các phản ứng khác tương tự như các phản ứng phụ khi dùng liều thông thường.

Không có thuốc giải độc đặc hiệu. Omeprazol gắn nhiều vào protein huyết tương nên không thể thải trừ thuốc bằng thẩm tách máu. Khi quá liều, chủ yếu điều trị triệu chứng và điều trị hỗ trợ.

Trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều, hãy gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất.

Ngoài ra, bạn cần ghi lại và mang theo danh sách những loại thuốc bạn đã dùng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Bạn nên làm gì nếu quên một liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu khoảng cách với liều kế tiếp ít hơn 12 giờ (dùng thuốc 1 lần/ngày) hoặc ít hơn 4 giờ (dùng thuốc 2 lần/ngày) thì bạn cần bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không uống gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Bạn sẽ gặp tác dụng phụ nào khi dùng thuốc Lomac 20?

Thường gặp (≥ 1/100):

Ít gặp (≥ 1/1000 đến < 1/100):

Hiếm gặp (< 1/1000):

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/thuoc-lomec-20-la-thuoc-gi-a32357.html