Uống thuốc viêm gan B có tác dụng phụ không? Điều trị bệnh viêm gan B như thế nào?

Những người được chẩn đoán nhiễm phải virus viêm gan B và có bằng chứng cho thấy gan đang bị tổn thương thì sẽ được chỉ định sử dụng thuốc điều trị. Vậy việc uống thuốc viêm gan B có tác dụng phụ không? Nhà thuốc Long Châu sẽ giải đáp thắc mắc trên cho bạn và cung cấp thêm một số thông tin về tác dụng phụ của thuốc kháng virus viêm gan B trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về bệnh viêm gan B

Viêm gan B là một bệnh lý nhiễm trùng gan được gây ra bởi virus viêm gan B (HBV). Bệnh có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho gan, nhiều hệ lụy nguy hiểm và thậm chí là đe doạ tính mạng người bệnh nếu không được điều trị kịp thời.

Viêm gan B được chia thành 2 loại là:

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan B là virus viêm gan B xâm nhập vào gan và tấn công cũng như phát huỷ các tế bào gan. Virus HBV lây nhiễm qua 3 con đường chính, bao gồm:

Uống thuốc viêm gan B có tác dụng phụ không? Điều trị bệnh viêm gan B như thế nào? 1Virus viêm gan B có thể lây truyền từ thai phụ sang thai

Hầu hết những người bị viêm gan mãn tính thường không có triệu chứng trong thời gian dài (nhiều năm). Tuy nhiên, có một số trường hợp vẫn có biểu hiện tương tự với các triệu chứng của tình trạng nhiễm trùng cấp tính. Các dấu hiệu và triệu chứng ban đầu của viêm gan B cấp tính, bao gồm:

Uống thuốc viêm gan B có tác dụng phụ không? Điều trị bệnh viêm gan B như thế nào? 2Sốt là một trong các triệu chứng ban đầu của bệnh viêm gan B cấp tính

Hướng điều trị bệnh viêm gan B như thế nào?

Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ giúp tăng cơ hội khỏi bệnh, giảm thiểu tổn thương gan cho người nhiễm virus HBV. Do đó, nếu có nghi ngờ tiếp xúc với virus HBV, bạn hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để thăm khám. Nếu kết quả chẩn đoán:

Bạn nên trao đổi với bác sĩ về các loại thuốc điều trị viêm gan B hoặc thực phẩm chức năng cho gan trước khi sử dụng. Sau một khoảng thời gian nhất định theo chỉ định của bác sĩ, bạn cần quay lại bệnh viện để kiểm lại:

Một số loại thuốc viêm gan B được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh viêm gan B, bao gồm:

Như vậy, người bị viêm gan B mãn tính có thể được chỉ định dùng thuốc điều trị nhằm ngăn chặn sự tiến triển của bệnh, làm chậm quá trình gây tổn thương cho gan. Vậy việc uống thuốc viêm gan B có tác dụng phụ không?

Uống thuốc viêm gan B có tác dụng phụ không? Điều trị bệnh viêm gan B như thế nào? 3Biện pháp phòng ngừa hiệu quả bệnh viêm gan B là chích ngừa vắc xin

Việc uống thuốc viêm gan B có tác dụng phụ không?

Đối với câu hỏi uống thuốc viêm gan B có tác dụng phụ không thì câu trả lời là có. Dưới đây là một số tác dụng phụ của thuốc kháng virus viêm gan B, cụ thể là:

Uống thuốc viêm gan B có tác dụng phụ không? Điều trị bệnh viêm gan B như thế nào? 4Việc uống thuốc viêm gan B có tác dụng phụ không

Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh viêm gan B mà Nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp được. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đọc đã hiểu rõ hơn về căn bệnh viêm gan B, phương pháp điều trị và giải đáp được thắc mắc uống thuốc viêm gan B có tác dụng phụ không?

Chủ động tiêm phòng vắc xin viêm gan B sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phòng ngừa bệnh. Trung tâm tiêm chủng Long Châu tự hào là đơn vị cung cấp vắc xin viêm gan B chính hãng, với tiêu chí: Tiêm nhẹ - ít đau; Vắc xin chính hãng, đa chủng loại; Giá tốt; Hệ thống lưu trữ đạt chuẩn GSP. Liên hệ trực tiếp với Tiêm chủng Long Châu qua Hotline: 1800 6928 để được tư vấn và đặt lịch tiêm vắc xin viêm gan B nhanh nhất.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/tac-dung-phu-cua-thuoc-khang-virus-viem-gan-b-a32286.html